Theo đó, Công ty Cổ phần Café Katinat đã ra thông cáo báo chí giải trình về việc xuất hiện nội dung không phù hợp và thiếu chuẩn mực trên tem dán thức uống Katinat lan truyền trên mạng xã hội.
Cụ thể, thông cáo báo chí của hãng này nêu: “Vào lúc 14 giờ 45 phút ngày 18 tháng 11 năm 2024, một nhân viên của cửa hàng Katinat tại Diamond Residence Lê Văn Lương - Hà Nội, đã tự ý ghi thêm những nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực lên tem dán thức uống, trái với những quy định và chuẩn mực của thương hiệu, sau đó ly nước có dán tem này đã được giao đến tay khách hàng”.
Trước sự việc này, Katinat cho biết hãng nhận thức rõ đây là một sự việc hết sức nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu. Vì thế Katinat đã thực hiện xử lý kỷ luật nhân viên vi phạm theo hình thức sa thải, xử lý kỷ luật Quản lý cửa hàng theo hình thức nhắc nhở vì đã kiểm soát chưa tốt các hoạt động của cửa hàng.
Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đã tiến hành rà soát lại toàn bộ việc tuân thủ quy trình vận hành và chuẩn mực thương hiệu trên toàn hệ thống để hạn chế xảy ra sự việc tương tự.
Mặt khác, Katinat đã liên hệ trực tiếp với khách hàng đã nhận sản phẩm có tem dán không phù hợp, gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng với tinh thần cầu thị, giải thích rõ sự việc. Được biết, khách hàng đã thấu hiểu, đồng ý hướng xử lý của Katinat và đã chính thức thông tin lại kết quả xử lý sự việc trên trang cá nhân.
“Katinat khẳng định rằng đây là hành động bộc phát mang tính đùa cợt của cá nhân một nhân viên và điều này vi phạm nghiêm trọng quy định về tiêu chuẩn phục vụ, đi ngược với phương châm kinh doanh cũng như định hướng cốt lõi về thương hiệu của Katinat”, thông cáo báo chí của hãng cũng thông tin thêm.
Trước đây không lâu, ngày 11/9, Katinat đã thông báo rằng sẽ trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước bán ra để ủng hộ cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Thông báo này đã gây ra một làn sóng tranh luận trên mạng xã hội. Trước ồn ào này, Katinat nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi và thừa nhận cách truyền thông gây hiểu lầm, và đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng trước đó.
Đến ngày 1/10, đơn vị này công bố tổng số lượng ly nước đã được phục vụ trên toàn hệ thống gồm 83 cửa hàng từ 12/09/2024 đến 30/09/2024 là 888.696 ly. Như thế, số tiền trích hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ tương ứng là 888.696.000 đồng, gần bằng 1 tỷ đồng Katinat đã đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương ngày 12/09/2024.
Katinat ra đời vào năm 2020, hiện đã mở rộng đến 83 cửa hàng trên khắp Việt Nam. Theo số liệu từ Vietdata, doanh thu thuần của Katinat năm 2022 tăng đột biến 403% lên 300 tỷ đồng. Năm 2023, doanh thu chuỗi này tiếp tục tăng lên khoảng 470 tỷ đồng và chiếm 1,35% thị phần toàn thị trường.