iOS 18 chính thức ra mắt: Cách tải về và 5 lý do nên nâng cấp ngay bây giờ

Bích Câu | 15:56 17/09/2024

Bạn sẽ cần iPhone XS trở lên để tải xuống iOS 18 trên iPhone của mình.

iOS 18 chính thức ra mắt: Cách tải về và 5 lý do nên nâng cấp ngay bây giờ

iOS 18 đã chính thức được phát hành cho các thiết bị tương thích. Bản cập nhật phần mềm mới nhất của Apple bắt đầu xuất hiện cho người dùng iPhone vào ngày 16 tháng 9.

Tuy nhiên, nếu bạn đang mong đợi tìm thấy các tính năng Apple Intelligence trong phiên bản iOS 18 đầu tiên này thì hãy nghĩ lại. Apple đã xác nhận rằng Apple Intelligence sẽ không có sẵn cho đến iOS 18.1 ra mắt vào tháng 10, cũng như một số tính năng của Apple Intelligence sẽ tiếp tục bị trì hoãn cho đến cuối năm nay. Tuy nhiên, bạn có thể dùng thử Apple Intelligence ngay bây giờ như một phần của bản beta iOS 18.1 nếu sở hữu iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max.

iOS 18 chính thức ra mắt: Cách tải về và 5 lý do bạn nên nâng cấp ngay bây giờ  - Ảnh 1.

Thiết bị tương thích với iOS 18

Bạn sẽ cần iPhone XS trở lên để tải xuống iOS 18 trên iPhone của mình (nói cách khác là bất kỳ iPhone nào có chipset A12 Bionic trở lên). Đây là những yêu cầu về thiết bị giống như iOS 17.

iOS 18 chính thức ra mắt: Cách tải về và 5 lý do bạn nên nâng cấp ngay bây giờ  - Ảnh 2.

 Dưới đây là danh sách đầy đủ các iPhone tương thích với iOS 18:

iOS 18 chính thức ra mắt: Cách tải về và 5 lý do bạn nên nâng cấp ngay bây giờ  - Ảnh 3.

iPhone 16 iPhone 16 Plus iPhone 16 Pro iPhone 16 Pro Max iPhone 15 iPhone 15 Plus iPhone 15 Pro iPhone 15 Pro Max iPhone 14 iPhone 14 Plus iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro Max iPhone 13 iPhone 13 mini iPhone 13 Pro iPhone 13 Pro Max iPhone 12 iPhone 12 mini iPhone 12 Pro iPhone 12 Pro Max iPhone 11 iPhone 11 Pro iPhone 11 Pro Max iPhone XS iPhone XS Max iPhone XR iPhone SE (thế hệ thứ 2) iPhone SE (thế hệ thứ 3)

 Cách tải xuống iOS 18

Để kiểm tra xem iOS 18 đã khả dụng để tải xuống trên iPhone của bạn hay chưa, hãy đi tới Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm. Nếu iOS 18 khả dụng, bạn sẽ thấy thông báo cập nhật iOS 18 ở cuối màn hình. Nhấn vào Tải xuống và Cài đặt, sau đó nhập mật mã của bạn. Tiếp theo, đồng ý với Điều khoản và Điều kiện và chờ iOS 18 cài đặt.

Ngẫu nhiên, bạn có thể sẽ cần từ 5GB đến 10GB dung lượng lưu trữ khả dụng để tải xuống iOS 18. Để kiểm tra tình trạng lưu trữ hiện tại của iPhone, hãy đi tới Cài đặt > Chung > Dung lượng iPhone. Tại đây, bạn sẽ thấy một số tùy chọn để giải phóng dung lượng (chẳng hạn như Tối ưu hóa Ảnh và Tải xuống Ứng dụng Không sử dụng).

5 tính năng mới của iOS 18

Tùy chỉnh Màn hình chính nâng cao

Nếu từng muốn sáng tạo hơn với vị trí của các biểu tượng Màn hình chính của mình thì iOS 18 giờ đây đã cho phép bạn làm điều đó. iOS 18 cung cấp cho người dùng khả năng định vị lại các ứng dụng và tiện ích ở cuối hoặc bên cạnh Màn hình chính, giải phóng không gian quý giá cho hình nền nằm phía sau chúng. Bạn cũng có thể kích hoạt chế độ tối mới cho các biểu tượng ứng dụng trong iOS 18, cũng như thêm các sắc thái màu sắc.

iOS 18 chính thức ra mắt: Cách tải về và 5 lý do bạn nên nâng cấp ngay bây giờ  - Ảnh 4.

Nâng cấp Trung tâm điều khiển

Giống như Màn hình chính, Trung tâm điều khiển cũng được tân trang lại trong iOS 18. Cụ thể, iOS 18 cho phép bạn tách Trung tâm điều khiển thành các nhóm chức năng riêng biệt, như Nhà và Phương tiện, đồng thời giờ đây bạn có thể thay đổi kích thước của các tiện ích Trung tâm điều khiển, tùy thuộc vào công cụ bạn sử dụng thường xuyên nhất.

Lần đầu tiên, bạn cũng có thể chỉnh sửa và cài đặt tiện ích Trung tâm điều khiển nào có thể xuất hiện trên Màn hình khóa.

Ứng dụng Ảnh được thiết kế lại

iOS 18 giới thiệu "thứ được thiết kế lại lớn nhất từ trước đến nay" chính là ứng dụng Ảnh. Giờ đây, bạn sẽ thấy một chế độ xem duy nhất, đơn giản hóa bao gồm lưới ảnh và lưới ngày tháng, trong khi các bộ sưu tập sẽ cho phép bạn duyệt theo chủ đề (ví dụ: ảnh chụp màn hình và nhóm) mà không cần phải sắp xếp nội dung thành album.

Ngoài ra còn có tính năng 'Đã khôi phục' album mới trong iOS 18, nơi lưu trữ mọi ảnh hoặc video không có trong thư viện ảnh chính của bạn. Apple cho biết điều này làm giảm nguy cơ hỏng cơ sở dữ liệu hoặc sự cố với các ứng dụng của bên thứ ba.

Nâng cấp tin nhắn

iOS 18 mang đến một số thay đổi lớn đối với cách bạn nhắn tin trên iPhone. Đối với người mới bắt đầu, giờ đây bạn có thể trả lời tin nhắn bằng bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào và định dạng văn bản mới, có nghĩa là bạn có thể gạch chân, gạch ngang hoặc in đậm tin nhắn của mình, cũng như thêm định dạng văn bản mới như hiệu ứng gợn sóng.

iOS 18 chính thức ra mắt: Cách tải về và 5 lý do bạn nên nâng cấp ngay bây giờ  - Ảnh 5.

Apple cũng đã thêm khả năng lên lịch tin nhắn vào thời điểm thuận tiện trong tương lai và ứng dụng Tin nhắn cuối cùng đã hỗ trợ tiêu chuẩn RCS trong iOS 18. 

Tiêu chuẩn này sẽ tạo điều kiện cho trải nghiệm nhắn tin phong phú hơn khi giao tiếp với người nào đó sở hữu điện thoại Android.

Cuối cùng, iOS 18 mở rộng tính năng SOS qua vệ tinh để cho phép iPhone tương thích gửi tin nhắn qua vệ tinh khi kết nối di động và Wi-Fi không khả dụng.

Ứng dụng Mật khẩu chuyên dụng

iOS 18 cũng ra mắt với một ứng dụng iPhone tích hợp mới: Mật khẩu. Đúng như tên gọi, ứng dụng liền kề với Chuỗi khóa này đóng vai trò như một kho chứa cho tất cả mật khẩu, khóa truy cập và mã xác minh quý giá của bạn.

Ngoài chức năng như một kho lưu trữ kỹ thuật số, Mật khẩu sẽ cảnh báo bạn nếu bạn đang sử dụng mật khẩu yếu hoặc thông tin chi tiết có liên quan đến vi phạm dữ liệu.

Tất cả thông tin bên trong ứng dụng Mật khẩu đều được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối và tất nhiên, bạn có thể khóa ứng dụng đó bằng xác thực bằng Khuôn mặt hoặc ID cảm ứng.  


(0) Bình luận
iOS 18 chính thức ra mắt: Cách tải về và 5 lý do nên nâng cấp ngay bây giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO