Trước thời điểm ra mắt, thông tin về Honda CR-V đã được tiết lộ khá nhiều nên thông tin được chờ đợi nhất tại sự kiện ngày 25/10 chính là giá bán sản phẩm.
Theo công bố của hãng sản xuất, Honda CR-V sẽ có mặt tại các đại lý từ ngày 29/10 với giá bán lần lượt 1,109 tỷ cho bản G; 1,159 tỷ cho bản L; 1,310 tỷ cho bản L AWD (dẫn động 4 bánh) và 1,259 tỷ cho bản e:HEV RS (hybrid).
Như vậy, mức giá khởi điểm cho Honda CR-V mới đắt hơn 359 triệu so với Mazda CX-5 (từ 750 triệu đồng), và hơn 340 triệu đồng so với Hyundai Tucson (sau giảm giá).
Khi được hỏi về mức chào bán cao hơn hẳn so với các đối thủ, đại diện Honda Việt Nam nói hãng xin phép không so sánh với các mẫu xe khác, nhưng Honda CR-V mới có những nâng cấp đáng kể về tiện ích, an toàn. “Với triết lý sản xuất của mình, chúng tôi rất tự tin đem lại cho khách hàng mẫu xe tốt, giá hợp lý”, vị đại diện này nói.
Honda CR-V 2024 mới về Việt Nam là thế hệ thứ 6, nhấn mạnh vào tính thể thao. So với thế hệ trước, mẫu xe này có những thay đổi lớn về ngoại thất như kích thước lớn hơn (cả chiều dài và rộng), thân xe trông vuông vức, mạnh mẽ hơn. Ở phía trước, lưới tản nhiệt dạng mắt lưới tổ ong cùng những đường cắt chrome cứng cáp chính alf điểm nhấn, kết hợp cụm đèn LED thanh mảnh, tạo vẻ sắc sảo. Kích thước tổng thể của xe là 4.691 mm x 1.866 mm x 1.681/1.691 mm (tùy phiên bản), dài hơn 68 mm, rộng hơn 11 mm so với thế hệ trước.
Cụm đèn hậu dạng đuôi xe thiết kế dạng dọc trông khá nổi bật. Theo Honda, tầm nhìn phía sau của xe được mở rộng nhờ cải tiến trong thiết kế các trụ kính chắn gió và điều chỉnh vị trí gắn gương chiếu hậu.
Khoang nội thất thiết kế phong cách tối giản với điểm nhấn là không gian rộng, bảng điều khiển trung tâm lớn với các núm điều khiển. Màn hình HUD xuất hiện trên 2 bản cao cấp (L AWD và e:HEV RS). Ghế chỉnh điện 8 hướng, có nhớ ghế 2 vị trí cho ghế lái. Một số trang bị khác gồm màn hình 9 inch, cửa gió điều hòa dạng tổ ong, hệ thống loa BOSE giống Honda Civic. 2 phiên bản cao cấp có thêm cửa sổ trời toàn cảnh.
3 phiên bản dùng động cơ xăng được thiết kế dạng 7 chỗ ngồi trong khi bản hybrid thiết kế 5 chỗ. Theo đại diện Honda, điều này để đảm bảo tính thể thao cho bản hybrid. Đây cũng là phiên bản duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan trong khi các bản còn lại được lắp ráp trong nước.
Phía Honda cho biết có thể xem xét sản xuất trong nước nếu doanh số sản phẩm tốt. Hãng cũng cam kết đưa thêm các model hybrid khác về nước trong năm sau.
Về động cơ, các phiên bản chạy xăng dùng động cơ tăng áp 1.5L TEC TURBO, cho công suất 188 mã lực và mô men xoắn 240 Nm. Đây là lần đầu tiên Honda CR-V có thêm bản dẫn động 4 bánh (AWD) cho thị trường Việt Nam.
Phiên bản e:HEV RS trang bị 2 mô tơ kết hợp động cơ 2.0L cho tổng công suất là 204 mã lực.
Tất cả phiên bản CR-V đều trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe Honda Sensing được nâng cấp với camera góc rộng hơn, bộ xử lý nhanh nhạy hơn. Hệ thống này vẫn gồm các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, thông báo xe khởi hành phía trước.
Tháng gần nhất, Honda bán được 723 chiếc CR-V. Đây là phiên bản cũ được bán với giá “dọn kho” giảm khoảng 170 triệu đồng so với niêm yết. Cộng dồn 9 tháng đầu năm, hãng đã bàn giao đến tay người tiêu dùng 3.733 xe, đứng 3 phân khúc sau Mazda CX-5 (10.836 xe) và Ford Teritory (5.368 xe).