Hoang mang: Thẻ Visa Debit tự động phát sinh nhiều giao dịch giữa đêm, tổng số tiền bị trừ lên tới hơn 40 triệu!

Ngọc Linh | 17:28 04/09/2024

Sau một đêm say giấc, cô gái này hoảng hồn khi mở điện thoại lên và thấy nhiều tin nhắn thông báo giao dịch từ thẻ Visa Debit, không hiểu từ đâu ra.

Hoang mang: Thẻ Visa Debit tự động phát sinh nhiều giao dịch giữa đêm, tổng số tiền bị trừ lên tới hơn 40 triệu!

Mới đây, trên nền tảng MXH Threads, một “bảnh” đã kể lại trải nghiệm hú vía khi lần đầu tiên… bị hack thẻ Visa Debit. Tổng số tiền bị hack lên tới hơn 40 triệu đồng chứ không hề ít!

Nếu bạn chưa biết: Thẻ Visa Debit là thẻ ghi nợ quốc tế, được phát hành bởi tổ chức VISA và ngân hàng nội địa.

Khác với thẻ Visa Credit (thẻ tín dụng), nguồn tiền trong thẻ Visa Debit là nguồn tiền thực có của chủ thẻ - không phải nguồn tiền do ngân hàng cung cấp dưới hình thức cấp hạn mức thẻ.

Để sử dụng thẻ Visa Debit, chủ thẻ phải tiến hành chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng vào thẻ Visa Debit. Hạn mức giao dịch của thẻ Visa Debit bằng đúng số tiền mà chủ thẻ đã chuyển vào. Mỗi thẻ VISA Debit sẽ gắn liền với một tài khoản.

visa-debit-merchant-640x640.jpg
Ảnh minh họa

Bảo mật thẻ Visa Debit kỹ vô cùng, tiền vẫn tự động vỗ cánh bay

Chia sẻ của cô bạn có thể tóm tắt như sau: Trước khi đi ngủ, cô để điện thoại về chế độ im lặng và ngủ 1 giấc ngon lành. Sáng hôm sau tỉnh dậy, mở điện thoại lên thì thấy màn hình xổ ra hơn 100 tin nhắn của ngân hàng, báo thẻ Visa Debit bị trừ tổng số tiền lên tới hơn 40 triệu. Số tiền này được chia thành nhiều lần giao dịch, mỗi lần từ vài trăm ngàn tới vài triệu đồng, nội dung trừ tiền theo thông báo hiển thị là thanh toán chi phí Meta Ads, Facebook Ads.

Điều đáng nói chính là cô bạn này không dùng thẻ Visa Debit để chạy Ads trên các nền tảng MXH, đồng thời, cô cũng bảo quản thẻ cứng vô cùng kỹ càng: Chưa bao giờ mất thẻ, không đưa thẻ cho nhân viên thanh toán quẹt hộ, dùng sticker che mã CVV,...

Vậy nên mới hoang mang, ngỡ ngàng, không hiểu hơn 100 giao dịch ấy từ đâu mà ra.

untitled-design.png
Nguyên văn chia sẻ của người bị mất hơn 40 triệu trong thẻ Visa Debit sau 1 đêm say giấc

Ngay khi phát hiện những giao dịch bất thường này, cô bạn đã liên hệ với ngân hàng, yêu cầu khóa thẻ ngay lập tức. Sau đó, trực tiếp tới ngân hàng, tiến hành làm yêu cầu tra soát giao dịch. Đến ngày hôm nay (4/9), cô bạn cho biết số tiền bị hack đã được hoàn trả lại đầy đủ.

untitled-design-1-(1).png
Hiện tại, cô bạn đã được hoàn trả số tiền đã bị hack

Kể lại trải nghiệm có phần hú hồn của bản thân, cô bạn nhấn mạnh rằng nếu sử dụng thẻ Visa Debit, đừng để quá nhiều tiền trong thẻ. Nếu có không may bị hack thẻ, mất tiền, phải ngay lập tức khóa thẻ rồi bình tĩnh ra ngân hàng làm việc là sẽ được hoàn tiền thôi.

3 lưu ý quan trọng khi sử dụng thẻ Visa Debit

Ngoài những điều mà chính chủ chia sẻ phía trên, nếu đang sử dụng thẻ Visa Debit, bạn cần khắc cốt ghi tâm 3 lưu ý vô cùng quan trọng dưới đây.

1 - Cài đặt lại hạn mức giao dịch trong ngày của thẻ Visa Debit

Bạn có thể cài đặt hạn mức giao dịch cho thẻ Visa Debit, thao tác và mục đích giống hệt như khi cài đặt hạn mức giao dịch cho thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng.

Tùy vào nhu cầu chi tiêu mà bạn có thể cài đặt hạn mức giao dịch trong ngày của thẻ Visa Debit ở mức vài trăm nghìn hoặc vài triệu đồng/ngày.

visa_card_800x450.jpg
Ảnh minh họa

Mục đích của việc cài đặt hạn mức giao dịch cho thẻ Visa Debit rất đơn giản: Hạn chế tình trạng bị hack toàn bộ số tiền có trong thẻ, vì nếu muốn giao dịch số tiền lớn hơn hạn mức đã cài đặt, bạn sẽ phải vào app và tiến hành chỉnh sửa hạn mức đã cài đặt trước đó. 

2 - Nếu bị hack tiền trong thẻ Visa Debit, hãy làm việc với ngân hàng, đừng sử dụng các dịch vụ của bên thứ 3

Việc đầu tiên cần làm khi phát hiện tiền trong thẻ Visa Debit không cánh mà bay, chính là khóa ngay thẻ lại. Sau đó, hãy tới ngân hàng làm việc - như chia sẻ của cô bạn trong câu chuyện phía trên. Tuyệt đối, không sử dụng các dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền đã bị hack vì khả năng cao đó cũng chính là một hình thức lừa đảo. Hoặc nếu không, chi phí cũng sẽ không rẻ.

Trong khi đó, nếu làm việc ngân hàng, bạn hoàn toàn không mất bất kỳ chi phí nào trong việc yêu cầu check soát giao dịch bất thường để yêu cầu hoàn trả khoản tiền đã mất. Có chăng chỉ là phải kiên nhẫn chờ đợi vài tuần (thường là 45 ngày) mà thôi.


(0) Bình luận
Hoang mang: Thẻ Visa Debit tự động phát sinh nhiều giao dịch giữa đêm, tổng số tiền bị trừ lên tới hơn 40 triệu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO