Hieu TV - “Anh cả” trong giới KOL tài chính: Hồ sơ sự nghiệp toàn những cái tên sáng giá, chỉ mất 2 năm để có 1 triệu đô đầu tiên?

Ngọc Linh | 15:46 24/07/2024

Những ngày gần đây, Hieu TV là cái tên đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Hieu TV - “Anh cả” trong giới KOL tài chính: Hồ sơ sự nghiệp toàn những cái tên sáng giá, chỉ mất 2 năm để có 1 triệu đô đầu tiên?

Nếu là một người có thói quen nghe podcast về chủ đề đầu tư, quản lý tài chính cá nhân, chắc hẳn bạn sẽ biết tới kênh podcast @hieu-tv. 

Với hơn 185 video chia sẻ quan điểm, kiến thức trong lĩnh vực tài chính nói chung, Hieu TV đã trở thành kênh “giải ngố” đầu tư được nhiều người tin tưởng. Bằng chứng chính là 850.000 subcribers trên kênh Youtube @hieu-tv, 120.100 followers trên kênh TikTok @minimalist_hieutv.

Vậy Hieu TV là ai?

Hieu TV tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu, sinh năm 1982. Sản xuất nội dung, podcast về chủ đề đầu tư, tự do tài chính, quản lý tài chính chỉ là công việc tay trái; công việc chính của anh là một nhà đầu tư, nhà tư vấn chiến lược.

screenshot_1721810336.png
Hieu TV

Hieu TV từng tự giới thiệu về bản thân như sau: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Việt Nam nhưng hiện đang sinh sống và làm việc tại Úc. Hiện tôi là cố vấn cho chính phủ Úc về Digital Strategy. Hơn 20 năm làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, tôi tích lũy được một số bài học và câu chuyện thú vị. Kênh HIEU.TV là nơi tôi lưu giữ và chia sẻ lại những câu chuyện đó”.

Hồ sơ sự nghiệp của Hieu TV có gì đặc biệt?

Theo thông tin được chính chủ chia sẻ trên tài khoản LinkedIn được tạo từ năm 2013, có thể thấy, Hieu TV bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực thiết kế lập trình. Cụ thể:

11/2001 - 02/2004: Front End Developer tại Pyramid Consulting (PyCo)

Đây là công ty được thành lập vào năm 1999 tại Bỉ, có văn phòng đại diện tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phát triển website và ứng dụng điện thoại cho các hãng quảng cáo lớn trên toàn cầu. Trong thời gian làm việc tại PyCo, Hieu TV đảm nhận vai trò thiết kế giao diện người dùng (UI/UX). 

LinkedIn của HieuTV
Profile LinkedIn của HieuTV

02/2004 - 3/2007: Webmaster tại Sony Electronics

Sony Electronics là tập đoàn đầu tư vào Việt Nam với 100% vốn nước ngoài. Tại đây, Hieu TV đảm nhận vai trò Webmaster - Quản lý website và các chiến dịch marketing trực tuyến. Anh đã góp phần xây dựng và duy trì các trang web của Sony tại Việt Nam, bao gồm cả việc hợp tác với đội ngũ khu vực tại Singapore để phát triển trang chủ của Sony-Asia.

4/2007 - 10/2008: Product Manager tại CareerBuilder.com

Ban đầu, CareerBuilder.com là công ty Việt Nam có tên là VON từ trang KiemViec.com và HRVietnam.com, được sáp nhập với Tập đoàn CareerBuilder (Mỹ) vào năm 2013, trở thành CareerBuilder Vietnam. Tại đây, Hieu TV là Product Manager, chịu trách nhiệm thiết kế chiến lược sản phẩm và phát triển nội dung cho các trang web tuyển dụng trực tuyến.

10/2008 - 9/2009: Interactive Manager tại Young & Rubicam (Y&R)

Đây là công ty truyền thông tiếp thị (full-service advertising agency) có hơn 189 văn phòng tại hơn 90 quốc gia. Y&R cũng có văn phòng tại Việt Nam. Khi làm việc tại Y&R, công việc chính của Hieu TV là quản lý thiết kế tương tác và trải nghiệm người dùng cho các chiến dịch quảng cáo của khách hàng quốc tế.

10/2009 - 4/2012: Digital Product Director tại Ringier Vietnam

Đây là một công ty truyền thông lớn tại Thụy Sĩ, xâm nhập vào Việt Nam từ 1987. Tại Ringier Vietnam, Hieu TV chịu trách nhiệm lên chiến lược sản phẩm, quản lý ngân sách và phát triển nội dung cho bốn sản phẩm lớn: Marry.vn, BepGiaDinh.com, MarryHome.vn và MarryBaby.vn. 

4/2011 - 4/2012: Senior Product Director tại Skynet

Trong khoảng thời gian làm việc tại Ringier Vietnam, Hieu TV còn đảm nhận vai trò lên chiến lược sản phẩm, quản lý ngân sách và phát triển nội dung cho các sản phẩm của Skynet - Công ty chuyên về lập trình game và ứng dụng trên thiết bị di động cho 2 nền tảng Android và iOS.

Thông tin về kinh nghiệm làm việc của Hieu TV chỉ dừng lại ở năm 2012 trên tài khoản LinkedIn. Dù tự giới thiệu bản thân là “cố vấn cho chính phủ Úc về Digital Strategy” nhưng công việc này hiện không xuất hiện trên tài khoản LinkedIn của anh, và gầ như cũng không có thông tin liên quan để xác thực, kiểm chứng.

Từng khoe bản thân chỉ mất 2 năm để đạt được cột mốc 1 triệu đô, có đam mê lớn với siêu xe dù đề cao lối sống tiết kiệm

Trong một podcast lên sóng vào cuối năm 2023, Hieu TV đã kể về hành trình kiếm 1 triệu đô đầu tiên của mình. 

bhbg-1721810319478316453592.jpg
Hieu TV

"Trong giới tài chính, 1 triệu đô được coi là cột mốc gian nan và khó đạt được nhất của đời người. Có người mất tới 20 năm để có được 1 triệu đô đầu tiên, sau đó, có thể họ chỉ mất 2-3 năm để có 5 hoặc 10 triệu đô tiếp theo.

Lúc đó, tôi được mời làm cố vấn cho một công ty trong lĩnh vực EdTech ở Sydney (Úc). Gọi là cố vấn thôi nhưng thực ra tôi đã cùng tham gia vào quá trình điều hành với ban giám đốc, đôi khi còn là đại diện, thay họ đi gặp gỡ và đàm phán với đối tác.

"Khoảng gần 2 năm sau, tôi được thông báo là công ty mới kêu gọi thành công khoản vốn đầu tư 22 triệu đô. 7% cổ phần mà tôi đang sở hữu khi đó có giá trị tương đương khoảng 1,5 triệu đô" - Hieu TV chia sẻ trong podcast.

Cách đây chưa lâu, Hieu TV cũng khoe bộ sưu tập siêu xe đắt tiền, có chiếc còn là phiên bản giới hạn. Những khán giả đã theo dõi Hieu TV từ lâu cảm thấy mâu thuẫn vì bản thân anh luôn đề cao việc tiết kiệm nhưng lại chi tiền tỷ mua siêu xe. Với thắc mắc này, Hieu TV giải thích rằng việc mua siêu xe giúp anh thoả mãn được thú vui về xe và hoạt động lái xe. Hieu TV mua xe không phải để "ra vẻ" với mọi người xung quanh, mà để phục vụ cho nhu cầu và niềm vui của mình, chẳng hạn tổ chức những buổi khám phá cùng bạn bè.

photo-1-1717413581408513280850-17218106837571385965267.jpeg
Bộ sưu tập siêu xe của Hieu TV

Hiện tại, Hieu TV đã dừng việc sản xuất podcast trên kênh @hieu-tv. Podcast mới nhất được đăng tải vào ngày 14/7 vừa qua với tiêu đề “Chia tay Podcast Hieu TV”. Lý do khiến Hieu TV dừng sản xuất Podcast có thể tóm tắt trong 2 gạch đầu dòng:

- Anh gặp hội chứng Burn out vì làm quá nhiều việc cùng lúc trong thời gian dài.

  • - Những kinh nghiệm, bài học mà anh tích lũy được là nguồn tài nguyên có hạn chứ không phải vô tận. Bản thân anh cũng đã chia sẻ hết những gì mà anh biết với mọi người.

Dù không còn sản xuất nội dung trên các nền tảng MXH, nhưng cuối Podcast “chia tay”, Hieu TV cho biết những người yêu mến và muốn học hỏi từ anh, vẫn có thể gặp anh trong các khóa học đầu tư. Theo thông tin trên website hieutv.com, một khóa học đầu tư của Hieu TV có giá 250 USD (tương đương 5.000.000 VNĐ) với 4 giá trị cốt lõi: Chất lượng > Số lượng, được tham gia cộng đồng đầu tư dành riêng cho học viên, được nghe Podcast dành riêng cho khóa học, được tham gia các hoạt động gặp gỡ - giao lưu kết nối và chia sẻ kinh nghiệm đầu tư.

Tổng hợp


(0) Bình luận
Hieu TV - “Anh cả” trong giới KOL tài chính: Hồ sơ sự nghiệp toàn những cái tên sáng giá, chỉ mất 2 năm để có 1 triệu đô đầu tiên?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO