Hé lộ lý do bất động sản nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu chưa thể “hóa rồng”

Mạnh Đại | 00:13 20/10/2024

Ông Đinh Minh Tuấn nhận định, tuy bất động sản nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu đang có nhiều lợi thế nhưng vẫn đó những hạn chế, khiến thị trường này chưa thể phát triển tương xứng với tiềm năng của mình.

Hé lộ lý do bất động sản nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu chưa thể “hóa rồng”

Chia sẻ tại sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Vũng Tàu 2024” vừa diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Đinh Minh Tuấn – Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn cho rằng: “Chỉ cách TP. HCM 96km, Bà Rịa – Vũng Tàu luôn là một trong những lựa chọn du lịch hàng đầu tại khu vực. Do đó, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại đây, đặc biệt là thành phố Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc luôn được quan tâm.”

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, quý 3/2024, giá condotel tại một số dự án ở Vũng Tàu và Xuyên Mộc đều có xu hướng tăng nhẹ so với quý 1/2024, dao động quanh mốc 60 triệu đồng/m2.

1(1).png

Bất động sản nghỉ dưỡng tại thành phố Vũng Tàu được quan tâm.

Top các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng cao nhất về mức độ quan tâm (quý 3/2024 so với quý 2/2024) bao gồm The Maris Vũng Tàu (tăng 40%), The Hamptons Hồ Tràm (tăng 27%) và Oceanami Luxury Homes and Resort (tăng 7%),…

Trong khi đó, các dự án có tốc độ tăng trưởng cao nhất về giá (quý 3/2024 so với quý 2/2024) là CSJ Tower (tăng 7%), Oceanami Luxury Homes and Resort (tăng 7%) và Alaric Tower (tăng 3%), …

ban-sao-cua-ho-boi-vo-cuc.jpg
Dự án The Maris Vũng Tàu dẫn đầu Top các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng cao nhất về mức độ quan tâm (quý 3 so với quý 2/2024).

Theo thống kê của Batdongsan.com.vn cho thấy năm 2023, Vũng Tàu ghi nhận 14,1 triệu lượt khách du lịch, vượt trội hơn hẳn so với một số địa phương khác như Kiên Giang và Bình Thuận (đều đạt 8,5 triệu lượt), Đà Nẵng (7,4 triệu lượt), Khánh Hòa (7 triệu lượt) và Bình Định (5 triệu lượt).

Tuy Bà Rịa – Vũng Tàu sở hữu lợi thế khoảng cách và thu hút lượng lớn du khách nhưng các hoạt động giải trí và số lượng điểm tham quan vẫn còn khá hạn chế. Tổng doanh thu du lịch của tỉnh trong năm 2023 đạt 14,7 nghìn tỷ đồng, thấp hơn so với các tỉnh khác như Kiên Giang (17,4 nghìn tỷ đồng), Bình Thuận (23 nghìn tỷ đồng), Đà Nẵng (28 nghìn tỷ đồng), Khánh Hòa (31,8 nghìn tỷ đồng) và Bình Định (16,4 nghìn tỷ đồng).

Trong những tỉnh trên, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Định chưa có khu vui chơi/công viên giải trí quy mô nổi bật. Ngoài ra, huyện Xuyên Mộc hiện tập trung một số dự án quy mô lớn với nhiều tiện ích vui chơi nhưng lại cách khá xa trung tâm, đặt ra một bài toán để đáp ứng kỳ vọng của du khách.

2.jpg
Bà Rịa – Vũng Tàu có lợi thế về khoảng cách nhưng các hoạt động giải trí còn hạn chế.

Ông Đinh Minh Tuấn nhìn nhận mức độ quan tâm đến nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu có hồi phục nhưng trong tương lai thị trường du lịch, nghỉ dưỡng địa phương này còn nhiều thách thức để đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng. Các yếu tố nhà đầu tư coi trọng nhất khi lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng là khả năng sinh lời từ cho thuê, tính minh bạch pháp lý, tiện ích đi kèm và chất liệu xây dựng thiết kế. Bên cạnh đó, các yếu tố cần đẩy mạnh để thúc đẩy thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu là quảng bá, phát triển du lịch, tăng cường chính sách hỗ trợ và cải thiện hạ tầng.

Ông Tuấn cho rằng khi các yếu tố trên được giải quyết, ngành bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nói riêng sẽ phát triển, tương xứng với lợi thế về vị trí đắc địa và du lịch biển đầy tiềm năng. Việc sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) dự kiến hoạt động vào năm 2026 cũng được kỳ sẽ giúp việc di chuyển đến Bà Rịa – Vũng Tàu thuận tiện hơn, tạo thêm điều kiện để tỉnh thu hút thêm du khách trong và ngoài nước.

Cũng theo dữ liệu từ Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu ở các phân khúc vào tháng 9/2024 cũng đang trên đà phục hồi so với tháng 1/2024. Đặc biệt loại hình Condotel có mức tăng mạnh 64%. Các loại hình khác tăng nhẹ, đất nền tăng 16%, chung cư tăng 13%, nhà riêng tăng 6% và chỉ riêng loại hình biệt thự giảm nhẹ 3%.

Tham gia khảo sát của Batdongsan.com.vn, từ 5% - 17% môi giới nhận định chu kỳ thị trường của bất động sản nghỉ dưỡng, đất, chung cư, nhà phố và nhà riêng tăng trưởng mạnh; từ 52% - 73% môi giới đánh giá chu kỳ của các loại hình này đang dần hồi phục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hé lộ lý do bất động sản nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu chưa thể “hóa rồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO