Hành trình 50 năm Viglacera viết nên một Thương hiệu Quốc gia

PV | 19:00 29/07/2024

Ngày 29/7/2024, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (25/7/1974 – 25/7/2024). Đây là dịp hội ngộ đặc biệt của các thế hệ CBCNV – Lãnh đạo của Viglacera, những người cùng nỗ lực tạo thành tựu hôm nay, cùng nhau viết nên một Thương hiệu Quốc gia vững mạnh, không ngừng vươn xa trên trường quốc tế.

Hành trình 50 năm Viglacera viết nên một Thương hiệu Quốc gia
Hành trình 50 năm Viglacera viết nên một Thương hiệu Quốc gia.

Ôn lại chặng đường 50 năm, Công ty Gạch ngói Sành sứ Xây dựng ra đời với nhiệm vụ sản xuất những sản phẩm vật liệu cơ bản để tái thiết và xây dựng đất nước sau khi được thống nhất. Bước sang giai đoạn đất nước “đổi mới”, phát huy vai trò tiên phong, Viglacera quyết tâm đầu tư công nghệ hiện đại, sản xuất sản phẩm kính xây dựng, sứ vệ sinh, gạch ốp lát… đầu tiên ở Việt Nam, thay thế hàng nhập khẩu.

Lĩnh vực bất động sản ở Viglacera được khởi động vào năm 1998, đến nay mới có bề dày 26 năm nhưng đã kiến tạo nên những thành tựu rất đáng tự hào. Sở hữu 15 khu công nghiệp trong và ngoài nước, diện tích hơn 4.000 ha, thu hút đầu tư tới 18 tỷ USD, trong đó nhà đầu tư nước ngoài chiếm tỷ trọng 70%. Viglacera còn là nhà đầu tư của 18 khu nhà ở thương mại và nhà ở xã hội; 1 khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đạt chứng chỉ xanh EDGE Advanced bởi Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC)

Trong hành trình phát triển của mình, năm 2014, Tổng công ty chuyển đổi thành công từ doanh nghiệp nhà nước sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần đại chúng, Viglacera vẫn kiên định các mục tiêu chiến lược, tăng tốc đầu tư phát triển, mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững cho Tổng công ty.

Đến nay, 10 năm sau cổ phần hóa, Tổng công ty Viglacera - CTCP không ngừng nỗ lực, thực thi hiệu quả nhiều giải pháp, tích cực chuyển đổi đầu tư sản xuất theo hướng phát triển xanh. Kết quả sản xuất kinh doanh cũng đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận: Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ tăng gấp 10 lần; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng xấp xỉ 3,5 lần; Tổng tài sản hợp nhất tăng xấp xỉ 2 lần; Vốn chủ sở hữu theo Báo cáo tài chính năm hợp nhất 2023 tăng hơn 3 lần. Tổng số tiền cổ tức tương ứng của phần vốn nhà nước từ khi Tổng công ty chính thức chuyển đổi thành CTCP (22/07/2024) đến nay là 2.165 tỷ đồng.

Chiến lược của Viglacera trong giai đoạn tới sẽ tập trung vào mở rộng thị trường mới, phát triển các dòng sản phẩm xanh, có lợi thế tại thị trường trong nước cũng như đẩy mạnh xuất khẩu các dòng sản phẩm có giá trị cao sang các nước Mỹ và Châu Âu. Việc phát triển hệ sinh thái sản phẩm xanh thân thiện môi trường sẽ luôn là ưu tiên, bởi đây vốn là ưu thế và cũng là tâm huyết của Viglacera hướng tới cộng đồng và mục tiêu Netzero chung toàn thế giới.

screen-shot-2024-07-29-at-16.44.18.png
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị.

Đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 50 năm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã đánh giá cao sự hưởng ứng tích cực và quyết tâm của Tổng công ty Viglacera trong việc triển khai các chủ trương, chính sách kinh tế của Đảng và Nhà nước và định hướng của Bộ Xây dựng. Để đến này, Viglacera đã trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản có uy tín hàng đầu cả nước. Bên cạnh đó, Viglacera đã và đang là một trong số ít các doanh nghiệp đầu tư có kết quả tại thị trường Cuba.

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng, năm 2024 và các năm tiếp theo được xác định là giai đoạn có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen, trong bối cảnh đó, vị lãnh đạo Bộ Xây dựng lưu ý Tổng Công ty:

Thứ nhất, tiếp tục nâng cao năng lực phân tích, dự báo các yếu tố thị trường, bám sát kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ hai, Tổng công ty cần rà soát, cơ cấu lại danh mục các dự án đầu tư với mục tiêu có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên nguồn lực theo nhóm các dự án; đặc biệt lưu ý ưu tiên tập trung nguồn lực trong nghiên cứu triển khai các dự án nhà ở xã hội tại các địa phương có nhu cầu cao.

Thứ ba, đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý, quản trị doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu đất nước trong giai đoạn mới; tăng năng suất lao động, sức cạnh tranh của Tổng công ty.

Thứ tư, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ - kỹ thuật, không ngừng nỗ lực làm chủ những công nghệ mới, tiên tiến và phù hợp với chiến lược phát triển trong sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường; sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên.

“Có thể khẳng định, các hoạt động của Tổng công ty Viglacera đã và đang đóng góp tích cực cho việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của ngành Xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của cả nước”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị khẳng định.


(0) Bình luận
Hành trình 50 năm Viglacera viết nên một Thương hiệu Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO