Hãng taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng lên kế hoạch tấn công thị trường Philippines: đầu tư 500 triệu USD, đội xe hơn 15.000 chiếc

Khánh Vy | 11:08 27/03/2024

Công ty taxi điện GSM của ông Phạm Nhật Vượng dự kiến sẽ ra mắt tại Philippines vào quý 3 năm nay.

Hãng taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng lên kế hoạch tấn công thị trường Philippines: đầu tư 500 triệu USD, đội xe hơn 15.000 chiếc

Theo Manila Bulletin, Công ty Cổ phần Di động Xanh và Thông minh (GSM), công ty do ông Phạm Nhật Vượng thành lập, đang có kế hoạch đầu tư 400 triệu đến 500 triệu USD vào Philippines trong thời gian 3 năm để khai thác dịch vụ taxi sử dụng xe điện (EV), thông tin do Hội đồng Đầu tư Philippines (BOI) công bố.

Giám đốc điều hành BOI Evariste M. Cagatan và Giám đốc điều hành GSM Global Nguyễn Văn Thanh đã có cuộc gặp vào ngày 20/3 để thảo luận về dự án.

gsm.png
Giám đốc điều hành Evariste Cagatan và Giám đốc điều hành GSM Global Thanh Nguyễn trong cuộc họp tại văn phòng Bộ Thương mại và Công nghiệp ở Makati vào ngày 20/3.

Theo kế hoạch, GSM dự định tập trung vào khu vực thủ đô Metro Manila nhưng cũng sẽ thiết lập các hoạt động gọi xe ở Cebu và Davao. Công ty Việt Nam có kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi điện vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay bằng cách sử dụng xe điện VinFast.

GSM đặt mục tiêu tung ra 15.000 xe điện trong vòng 2 đến 3 năm, trong đó 80% sẽ được triển khai ở Vùng Thủ đô Quốc gia. BOI cho biết dịch vụ taxi điện này nhấn mạnh cam kết của GSM trong việc thúc đẩy vận tải xe điện bền vững trong khu vực.

Mới đây, CEO GSM đã đăng thông tin tìm kiếm vị trí CEO và COO tại thị trường Philippines. Vị lãnh đạo GSM chỉ đưa ra 3 tiêu chí tuyển dụng:

"- Có trên 10 năm kinh nghiệm điều hành tại các công ty đa quốc gia, các startup toàn cầu.

- Chịu được áp lực tốc độ, khả năng vận hành độc lập và đi công tác dài ngày (làm việc chính tại thị trường).

- Học hỏi, Học hỏi và Học hỏi".

Theo ông Thanh, việc đáp ứng được 3 tiêu chí trên là đủ để chứng minh kinh nghiệm và năng lực của người ứng tuyển. Ngoài vị trí C level này, GSM cũng đang tuyển các vị trí Head/Manager khác.

Trước đó, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. cùng Bộ trưởng Công thương Alfredo E. Pascual đã gặp Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống hồi tháng 1 năm nay.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đã giới thiệu với Tổng thống Ferdinand Marcos Jr về các công ty trong hệ sinh thái Vingroup đang có kế hoạch đầu tư vào thị trường Philippines, đặc biệt là VinFast - thương hiệu xe điện toàn cầu với các dòng sản phẩm đa dạng từ xe máy điện, ô tô điện, xe buýt điện.

5_2024-03-25_20-02-04.jpg
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng trao đổi với Tổng thống Ferdinand Marcos Jr về kế hoạch đầu tư vào thị trường Philippines

Hoan nghênh ý định đầu tư đa ngành, đa lĩnh vực của Vingroup vào Philippines, Tổng thống Ferdinand Marcos Jr cho biết Vingroup rất nổi tiếng ở Philippines, có nhiều điểm tương đồng với định hướng phát triển của nước này, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện và pin. Philippines đang trong quá trình tái cơ cấu ngành giao thông vận tải, với việc thay thế dần những phương tiện cũ và thực hiện kế hoạch hiện đại hóa, trong đó tìm kiếm nguồn cung ứng xe điện là một phần quan trọng.

Philippines hiện đã thông qua luật hỗ trợ xe điện, khuyến khích nhập khẩu linh kiện xe điện và mong muốn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tham gia lắp ráp xe điện trong nước để tạo thêm giá trị cho nền kinh tế. Ngoài ra, chính phủ nước này cũng mong muốn tham gia vào chuỗi cung ứng pin xe điện, bằng việc chế biến khoáng sản để phục vụ cho sản xuất pin.

Tham khảo: Manila Bulletin


(0) Bình luận
Hãng taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng lên kế hoạch tấn công thị trường Philippines: đầu tư 500 triệu USD, đội xe hơn 15.000 chiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO