Hãng ô tô Trung Quốc ra mắt 2 mẫu xe mới tại Việt Nam: Ngang cỡ Lux A và Innova, giá ngoài dự đoán

Quang Hiếu | 17:50 18/10/2024

Thị trường Việt Nam vừa có thêm 2 mẫu xe Trung Quốc nữa gia nhập!

Hãng ô tô Trung Quốc ra mắt 2 mẫu xe mới tại Việt Nam: Ngang cỡ Lux A và Innova, giá ngoài dự đoán
Đèn pha trên BYD Han.

Mới đây, BYD (hãng xe Trung Quốc) đã giới thiệu thêm 2 mẫu xe nữa tại thị trường Việt Nam, lần lượt là BYD M6 và BYD Han. Đây đều là hai mẫu xe thuần điện, thuộc hai dòng khác nhau và cũng nhắm đến các nhóm khách hàng khác nhau.

Trong khi BYD M6 là mẫu xe MPV nhắm đến phân khúc phổ thông, BYD Han lại là xe sedan nhắm đến phân khúc cao cấp.

BYD M6

 - Ảnh 1.

BYD M6 tại đại lý.

Như đã giới thiệu, BYD M6 là một mẫu MPV thuần điện. Mẫu xe này có 7 chỗ này có giá bán khởi điểm 756 triệu đồng. Mức giá này, trên thực tế, cao hơn so với nhiều dự đoán trước đây, cho rằng mức giá chỉ khoảng 600 triệu đồng. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng BYD M6 có kích thước lớn hơn so với những mẫu MPV ở tầm giá 600 triệu như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 Hybrid. BYD M6 có kích thước DxRxC lần lượt là 4.710 x 1.810 x 1.690 (mm) kèm chiều dài cơ sở 2.800mm, tức tương đương phân khúc xe MPV cỡ trung như Toyota Innova hay Hyundai Custin. 

Trên thực tế, xét trên toàn bộ phân khúc MPV tại Việt Nam, BYD M6 là mẫu xe thuần điện duy nhất.

 - Ảnh 2.

BYD M6 có kích thước thuộc phân khúc MPV hạng trung.

Theo thông tin được công bố, BYD M6 trang bị pack pin với các cell pin Blade do hãng tự phát triển có tổng dung lượng khả dụng là 55,4 kWh, đủ giúp xe đi được 420km mỗi lần sạc theo chuẩn NEDC. Pack pin này cung cấp điện cho mô tơ điện với công suất tối đa 161 mã lực và mô men xoắn cực đại 310Nm.

Về mặt thiết kế, BYD M6 được ví như mẫu Atto 3 phiên bản MPV khi có nhiều đường nét thiết kế giống nhau, dễ thấy nhất là cụm chi tiết đầu xe. Tuy nhiên, vì mang dáng MPV nên BYD M6 có nắp capo thoải hơn và đuôi xe vuông vắn hơn - giúp tận dụng tối đa không gian cuối xe.

 - Ảnh 3.

BYD M6 có cửa gió điều hòa ở cả 3 hàng ghế.

Ngoài các tính năng an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD hay kiểm soát lực kéo ESC, BYD M6 còn có một số tính năng nâng cao hơn như hỗ trợ khởi hành tăng tốc HHC hay chống tăng ngoài ý muốn BOS.

BYD M6 cũng có một số tính năng tiện ích thú vị như hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh độ ngả lưng ghế - tính năng hiếm thấy trên các xe MPV tại Việt Nam hay mở khóa xe bằng thẻ từ NFC. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng điện của xe cho các thiết bị dân dụng qua đầu chuyển đổi Vehicle-to-Load (V2L), cho dòng điện với hiệu điện thế 220 vôn.

BYD Han

 - Ảnh 4.

BYD Han và BYD M6 bán tại Việt Nam đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Khác với BYD M6 nhắm đến phân khúc phổ thông, BYD Han thuộc series các mẫu xe cao cấp được phát triển với cảm hứng lấy từ các triều đại phong kiến của Trung Quốc, gọi là Dynasty Series. BYD Han là mẫu xe tương ứng với triều đại nhà Hán.

Theo thông tin ra mắt, BYD Han được bán với giá khởi điểm 1,489 tỷ đồng. Mức giá này cũng nằm ngoài dự đoán trước đây, cho rằng mức giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng.

BYD Han là mẫu xe sedan với kích thước DxRxC lần lượt là 4.995 x 1.910 x 1.495 (mm), tức tương đương với các mẫu xe hạng E như VinFast Lux A2.0, dòng BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class.

 - Ảnh 5.

BYD Han thuộc phân khúc sedan hạng E.

BYD Han cũng sử dụng các cell pin Blade có tổng dung lượng khả dụng khoảng 85,44 kWh, giúp xe đi dược 521km mỗi lần sạc theo chuẩn WLTP.  BYD Han trang bị 2 mô tơ điện dẫn động 4 bánh, tổng công suất lên tới 509 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. 

Dù trọng lượng lên tới hơn 2,2 tấn, BYD Han vẫn có thể tăng tốc lên 100km/h trong 3,9 giây. Góp phần giúp xe có khả năng tăng tốc tốt là thiết kế của xe cho chỉ số cản gió khá tốt, chỉ 0,233 cd.

 - Ảnh 6.

Màn hình giải trí trung tâm có thể xoay ngang hoặc dọc.

Về mặt thiết kế, BYD Han có cụm đèn pha là điểm nhấn ở ngoại thất. Cụm chi tiết này có nét thanh mảnh và dài; dải đèn LED này cũng chính là đèn xi-nhan - sẽ đổi màu cam và nhấp nháy khi người lái kích hoạt.

Trong khi đó, nội thất của xe sử dụng nhiều chất liệu da Nappa kết hợp với một số chi tiết sợi các-bon - chất liệu gắn với xe thể thao. Ngoài ra, xe còn có hệ thống đèn viền nội thất 128 màu.

 - Ảnh 7.

Màn hình điều khiển đặt tại cửa gió hàng ghế sau.

Về mặt an toàn, BYD Han có nhiều tính năng hiện đại như kiểm soát hành trình thích ứng ACC Stop & Go, cảnh báo lệch làn LDWS, hỗ trợ giữ làn LKA, hỗ trợ chuyển làn LCA hay nhận diện biển báo giao thông TSR.

Ngoài ra, BYD Han còn có một số tính năng thú vị khác như màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch có thể xoay theo chiều ngang hoặc dọc. Cùng với đó, người ngồi hàng ghế sau có thể điều khiển điều hòa, chỉnh ghế hay cửa sổ trời toàn cảnh thông qua một màn hình LCD 7 inch đặt gần cửa gió hàng ghế sau.

Thời gian trước, nhiều tin đồn cho rằng BYD cũng sẽ đưa mẫu xe Tang về Việt Nam. Tuy nhiên, lần giới thiệu này chỉ có 2 mẫu xe nói trên; hiện chưa rõ BYD Tang có còn nằm trong kế hoạch bán tại Việt Nam hay không. BYD Tang là mẫu xe điện gầm cao cùng thuộc dòng Dynasty Series như BYD Han.

bang-gia-byd.png

(0) Bình luận
Hãng ô tô Trung Quốc ra mắt 2 mẫu xe mới tại Việt Nam: Ngang cỡ Lux A và Innova, giá ngoài dự đoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO