Hàng loạt điểm “cầm đồ” của F88 tại Thanh Hóa bị xử phạt

Lê Sáng | 17:26 01/02/2023

UBND thành phố Thanh Hóa vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với một loạt điểm kinh doanh Công ty Cổ phần kinh doanh F88 trên địa bàn.

Hàng loạt điểm “cầm đồ” của F88 tại Thanh Hóa bị xử phạt
UBND TP. Thanh Hóa vừa quyết định xử phạt hành chính đối với các chi nhánh của F88 trên địa bàn.

Cụ thể, theo thông tin từ Báo Thanh Hóa, các điểm kinh doanh của chi nhánh Công ty Cổ phần kinh doanh F88 tại các phường Tân Sơn, Điện Biên, Ba Đình, Quảng Tâm, Đông Sơn... đã có hành vi vi phạm hành chính như: Lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đầy đủ; nhận cầm cố tài sản mà không lưu giữ tài sản cầm cố tại cơ sở kinh doanh trong thời gian cầm cố tài sản...

Căn cứ các biên bản vi phạm hành chính do Công an TP Thanh Hóa lập, UBND TP Thanh Hóa đã có các quyết định xử phạt hành chính với các điểm kinh doanh số 1, số 4, số 7, số 10, số 15, số 26... của chi nhánh Công ty Cổ phần kinh doanh F88 tại Thanh Hóa có địa chỉ ở các phường nêu trên. Mức phạt từ 15-18 triệu đồng.

Được biết, Công ty Cổ phần kinh doanh F88 hiện đang cung cấp các dịch vụ cho vay cầm cố các loại tài sản. Ngoài việc cung cấp dịch vụ “cầm đồ”, công ty này cũng đang triển khai một số dịch vụ khác.

Thành lập năm 2016, Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) hướng tới nhóm khách hàng là các đối tượng không có khả năng hoặc điều kiện tiếp cận nguồn tín dụng ngân hàng.

Mô hình kinh doanh của Công ty tại Việt Nam học hỏi và điều chỉnh từ mô hình của Ngern Tid Lor, một Công ty dẫn đầu ngành cho vay cầm đồ tại Thái Lan và niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (“SET”) với vốn hóa khoảng 2,4 tỷ USD (tại tháng 8/2021).

Hiện F88 đang giữ vị thế hàng đầu trong lĩnh vực cho vay thay thế dựa trên mức độ đa dạng và độ bao phủ vượt trội của mạng lưới cửa hàng, cũng như dựa trên quy mô dư nợ cho vay.

Về tiến độ mở rộng, F88 đã mở 211 cửa hàng trong năm 2022, nâng tổng số cửa hàng lên 800 cửa hàng tính đến thời điểm tháng 11/2022. Tính đến quý 3/2022, tổng dư nợ cho vay sau điều chỉnh là 3.357,5 tỷ đồng, đã bao gồm khoảng 800 tỷ đồng là các khoản cho vay ngoại bảng (cấp vốn bởi Ngân hàng CIMB).

Hiện theo công bố của F88, sơ bộ mức lãi và phí cho khoản vay 10 triệu đồng, kỳ hạn 6 tháng là hơn 28% giá trị khoản vay. Như vậy, nếu tính mức lãi suất và phí theo năm, người vay sẽ phải trả cho F88 mức lãi hơn 56%/năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hàng loạt điểm “cầm đồ” của F88 tại Thanh Hóa bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO