Góc nhìn CTCK: VN-Index chỉ xác nhận xu hướng tăng khi vượt 1.030 điểm

Hạ Anh | 18:09 28/12/2022

Theo Yuanta, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu và chưa nên mua mới.

Góc nhìn CTCK: VN-Index chỉ xác nhận xu hướng tăng khi vượt 1.030 điểm

Tiếp diễn đà hồi phục từ ngày hôm qua, VN-Index trong phiên hôm nay tiếp tục duy trì một phiên tăng điểm toàn diện. Chỉ số đã phần nào tích cực trở lại khi lấy lại vùng nền tích lũy của 2 tuần trước đó.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là thanh khoản giao dịch tiếp tục ghi nhận mức suy giảm so với ngày hôm qua khi giá trị khớp lệnh trên sàn HSX chỉ còn 6.700 tỷ đồng, tiệm cận vùng thấp nhất lịch sử.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 11,09 điểm (+1,1%) lên 1.015 điểm. HNX-Index tăng 2,9 điểm lên 206 điểm và UPCoM-Index giảm 0,08 điểm xuống 70 điểm.

Cùng chiều tăng điểm khá tích cực của thị trường chung, giao dịch khối ngoại tiếp tục trở thành điểm sáng khi họ mua ròng với tổng giá trị 337 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tiếp tục xu hướng giảm trong ngắn hạn

Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Thị trường có thể sẽ biến động quanh đường trung bình 50 phiên của các chỉ số trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên thị trường có thể sẽ nhanh chóng quay lại đà giảm ngắn hạn và các nhịp hồi sẽ khó kéo dài, vùng 970 – 975 điểm được xem là vùng hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn của chỉ số VN-Index.

Nếu thị trường tiếp tục đi ngang trong 2-3 phiên tới thì chỉ số VN-Index có thể sẽ xác lập vùng cân bằng gần vùng hỗ trợ 970 – 975 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn đang trong vùng bi quan cho thấy các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu và chưa nên mua mới.

Chỉ xác nhận xu hướng tăng khi vượt 1.030 điểm

Chứng khoán TVSI

VN-Index kết phiên với cây nến hammer với giá đóng cửa ở vùng cao nhất ngày và thành công lấy lại vùng hỗ trợ trung hạn quanh đường MA(50) ngày, phần nào cho thấy sự tích cực trở lại về điểm số. Tuy vậy, thanh khoản giao dịch chạm mức thấp nhất năm khi thị trường phục hồi trở lại là điều rất tiêu cực và là một điểm trừ lớn.

Vùng hỗ trợ tuần trước đó quanh 1.010 điểm đã được chinh phục trở lại và chỉ số dự báo sẽ quay trở lại vùng đi ngang quanh 1.010 – 1.030 điểm. Trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số dự báo sẽ tiến dần lên thử thách vùng 1.030 điểm. Chỉ số chỉ xác nhận xu hướng tăng trở lại trong ngắn hạn khi vượt thành công vùng điểm trên với thanh khoản khớp lệnh trên HSX đạt trên 15.000 tỷ.

Chứng khoán KBSV

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng điểm đến cuối phiên. Lực cung bán ra không quá mạnh đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục sau một nhịp điều chỉnh giằng co. Mặc dù xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn và hướng tới ngưỡng kháng cự kế tiếp quanh 1.030. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tục gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu mục tiêu về lại ngưỡng hỗ trợ gần.

Chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn để giải ngân

Chứng khoán BSC

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp so với giai đoạn trước thể hiện tâm lý cẩn trọng của nhà đầu tư. Nhiều khả năng VN-Index vẫn sẽ duy trì xu hướng vận động trong vùng 1.000-1.040 điểm đến khi có thông mới trên thị trường.

Chứng khoán VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tăng nhẹ, tạo nến xanh tăng điểm củng cố cho mẫu hình nến Tweezer bottom. Với việc RSI và MACD đều đang hướng lên cho thấy khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì sự hồi phục, tiếp cận vùng kháng cự 1.025 điểm. Trong kịch bản tích cực hơn, đà hồi phục có thể tiến xa hơn để chinh phục những vùng 1.070 – 1.080 điểm, đây cũng sẽ là vùng kháng cự mạnh hơn của thị trường trong trung hạn.

Tuy nhiên, không loại trừ kịch bản xấu xảy ra nếu lực bán bất ngờ quay trở lại khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự mạnh. VCBS khuyến nghị, các nhà đầu tư nên chờ đợi phản ứng rõ ràng hơn của thị trường ở vùng điểm 1025 - 1030 để có thể quyết định giải ngân tham gia thị trường, nắm bắt cơ hội ngắn hạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: VN-Index chỉ xác nhận xu hướng tăng khi vượt 1.030 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO