Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính điều chỉnh, nhà đầu tư tránh mua đuổi trong những nhịp hồi

Năm Dòng Kẻ | 18:29 15/10/2024

Theo ABS, các phiên hồi phục là cơ hội để nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục, thu gọn và đánh giá lại các cổ phiếu cần bán và chuẩn bị mua sắp tới.

Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính điều chỉnh, nhà đầu tư tránh mua đuổi trong những nhịp hồi

Bất chấp những nỗ lực phục hồi vào đầu phiên giao dịch 15/10, chỉ số VN-Index dưới áp lực bán mạnh dần lên đã đảo chiều và đóng cửa trong sắc đỏ. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.281 điểm, giảm 5 điểm so với tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục rút ròng gần 600 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Với diễn biến giảm điểm khi đóng cửa, các công ty chứng khoán giữ quan điểm thận trọng về xu hướng thị trường trong phiên kế tiếp.

Theo Chứng khoán SHS, xu hướng ngắn hạn VN-Index vẫn là tăng trưởng trên vùng hỗ trợ quanh 1.280 điểm. Đây cũng là vùng hỗ trợ đường xu hướng tăng trưởng nối các vùng giá thấp nhất các tháng 08-09/2024 đến nay. Nếu chỉ số chính không giữ được đường xu hướng này, tâm lý nhà đầu tư có thể trở nên kém tích cực, chịu áp lực bán dừng lỗ ngắn hạn và VN-Index có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng 1.260 điểm, sau đó vẫn sẽ hồi phục trở lại. Tích cực hơn, VN-Index cần duy trì được xu hướng tăng ngắn hạn quanh 1.280 điểm thì vẫn kỳ vọng lên lại kháng cự 1.300 điểm.

SHS khuyến nghị không mua đuổi khi VN-Index hướng đến vùng giá 1.300 điểm, tuy nhiên nếu chỉ số vẫn tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh thì nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân.

Chứng khoán Agribank thì cho rằng diễn biến tăng điểm sớm sau đó đảo chiều cuối phiên tại vùng kháng cự có thể là dấu hiệu của hoạt động phân phối ngắn hạn. Agriseco Research cho rằng xu hướng tăng giá của VN-Index vẫn đang được bảo lưu tuy nhiên thị trường vẫn sẽ rung lắc và có quán tính điều chỉnh trong các phiên tới khi ngày đáo hạn phái sinh tháng 10 đang đến gần. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, ưu tiên mở mua các vị thế trading T+ tỷ trọng vừa phải khi chỉ số rung lắc về vùng 1.260-1.270 điểm.

Đồng quan điểm, Chứng khoán KB Việt Nam nhận định động lực tăng điểm đang có phần yếu thế. Mặc dù vậy, các hoạt động phân phối vẫn đang được kiểm soát và chưa xuất hiện áp lực bán tháo giá thấp với khối lượng lớn. Rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh là hiện hữu tuy nhiên khi xu hướng tăng ngắn hạn đang được duy trì, do đó cơ hội hồi phục của VN-Index vẫn được kỳ vọng. Ngoài vị thế đang nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm 1 phần tỷ trọng gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Thận trọng hơn, Chứng khoán ABS đánh giá nhịp hồi phục chưa đáng tin cậy khi khối lượng mua chủ động còn thấp so với lực bán trước đó. Với động lượng như hiện tại, ABS đánh giá kịch bản vượt kháng cự 1.300 chưa xảy ra ngay mà cần thêm thời gian. Do đó, các phiên hồi phục là cơ hội để nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục, thu gọn và đánh giá lại các cổ phiếu cần bán và chuẩn bị mua sắp tới.

Tương tự, Chứng khoán TPS nhận định thị trường đang gặp khó và chạm xuống vùng hỗ trợ đầu tiên ở 1.280 điểm. Nhà đầu tư cần chờ đà giảm điểm có dấu hiệu suy yếu trước khi nghĩ đến việc tìm vùng mua hợp lý, nếu chưa giải ngân có thể chờ đợi phản ứng của VN-Index tại các cùng 1.280 và 1.260 điểm để mở vị thế mua.


(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính điều chỉnh, nhà đầu tư tránh mua đuổi trong những nhịp hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO