Góc nhìn CTCK: Rung lắc xuất hiện ở vùng 1.060-1.065 điểm, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi

Dương Ngọc | 20:18 05/01/2023

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận từng phần tại những phiên tăng điểm tốt và hạn chế mua đuổi.

Góc nhìn CTCK: Rung lắc xuất hiện ở vùng 1.060-1.065 điểm, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi
5-dongke.png

Chứng khoán Việt Nam tiếp đà hồi phục khá tích cực phiên thứ 3 liên tiếp với đầu tàu là nhóm cổ phiếu trụ "giữ nhịp" cho thị trường. Tâm lý giao dịch đầy hưng phấn đầu năm của nhà đầu tư vẫn được duy trì. Song, nhiều nhóm ngành dần ghi nhận sự phân hóa rõ rệt. 

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 9,47 điểm (+0,91%) lên 1.055,82 điểm. HNX-Index tăng 0,05 điểm lên 213,11 điểm và UPCoM-Index giảm 0,03 điểm xuống 72,73 điểm. Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng với tổng giá trị 685 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, nhiều CTCK đã đưa ra quan điểm khá trung lập về khả năng về nhịp tăng tiếp diễn của VN-Index.

hiac.png

Đà tăng tiếp diễn phiên cuối tuần, hướng đến 1.060 – 1.065 điểm

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Với cầu chủ động gia tăng cuối phiên kết hợp với các chỉ báo động lượng ngắn hạn RSI và MACD hướng lên tích cực, Agriseco Reseach cho rằng đà tăng có thể tiếp tục theo quán tính trong phiên mai, hướng đến kiểm định vùng giá 1.060 – 1.065 điểm.

Nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu đang thu hút dòng tiền như nhóm cổ phiếu thuộc chủ đề đầu tư công, thực phẩm – đồ uống và chứng khoán trong trường hợp chỉ số vượt mốc 1.060.

Ngược lại, nếu VN-Index không vượt qua vùng này, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát diễn biến thị trường và chờ nhịp điều chỉnh để giải ngân.

Hiện thực hoá lợi nhuận và hạn chế mua đuổi ở vùng kháng cự mạnh

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh tăng điểm, với thanh khoản ở mức thấp. Các chỉ báo quan trọng như RSI và MACD tiếp tục hỗ trợ cho thấy xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn.

Mức kháng cự quan trọng tiếp theo được xác định ở vùng 1.060 – 1.065 điểm. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận từng phần tại những phiên tăng điểm tốt và giữ tâm lý thận trọng, hạn chế mua đuổi ở những vùng kháng cự mạnh của VN-Index để đề phòng lực bán mạnh bất ngờ xuất hiện trở lại khi chỉ số không bứt phá vượt được kháng cự.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Thị trường có thể điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi chỉ số VN-Index tiệm cận mức kháng cự 1.063 điểm. Đồng thời, nếu VN-Index duy trì đà tăng trong 1-2 phiên tới, thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và có thể vượt mức kháng cự 1.063 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ và vẫn trong vùng bi quan, các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu dưới mức 50% danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức trung tính lên tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Rủi ro tiềm ẩn xuất hiện trong những phiên tới

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng tích cực đến cuối phiên. Lực cầu gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số có cơ hội thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.05x. Mặc dù vậy, khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức trung bình thấp cho thấy đà tăng điểm vẫn còn dè dặt và rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong những phiên tới đang có phần lấn át.

NĐT được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự để phòng vệ cho khả năng VN-Index quay lại nhịp điều chỉnh. 

Áp lực chốt lời gia tăng ở các vùng kháng cự

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index đang trong quá trình hồi phục, tuy nhiên với thanh khoản yếu như hiện tại thị trường nhiều khả năng sẽ gặp phải áp lực chốt lời lớn ở các vùng kháng cự. Vùng kháng cự trước mắt chỉ số cần bật lên là vùng 1.060-1.065.


(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Rung lắc xuất hiện ở vùng 1.060-1.065 điểm, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO