Giới siêu giàu chi gần 19 triệu đồng để đôi giày giúp họ tiết kiệm 20 giây cuộc đời: CEO Apple Tim Cook và cựu sao NBA cũng là 'tín đồ'

Phương Linh | 13:50 18/05/2023

Theo nhiều stylist, những đôi giày thực sự có giá trị với giới doanh nhân và các CEO. Nhiều thương hiệu cao cấp đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng này để đáp ứng nhu cầu của các quý ông.

Giới siêu giàu chi gần 19 triệu đồng để đôi giày giúp họ tiết kiệm 20 giây cuộc đời: CEO Apple Tim Cook và cựu sao NBA cũng là 'tín đồ'

Sự lười biếng xa xỉ

Buộc dây giày là việc không phải ai cũng muốn làm. Vậy nên nhiều người đàn ông giàu có đã tìm ra giải pháp tiết kiệm 20 giây trong mỗi buổi sáng của họ bằng những đôi giày lười tinh xảo nhưng vẫn thoải mái như bộ đồ ngủ bằng len cashmere đắt đỏ. 

Milda Chellingsworth, một stylist ở London (Anh) chuyên tư vấn cho những người thành công và quyền lực ở độ tuổi 40-70 cho biết giày dép không dây “rất, rất phổ biến vào thời điểm hiện tại” bởi sự tiện lợi của nó. Một stylist khác ở Los Angeles (Mỹ) là Cassandra Sethi cũng cho biết các CEO không muốn thắt nút giày cũng đang yêu cầu diện giày lười nhiều hơn. “Giày không phải buộc dây thực sự có giá trị đối với họ”, Sethi nói.

Ảnh: Harry's London

Những đôi giày lười mà nhiều doanh nhân đặt hàng hiện nay thoải mái hơn nhiều so với kiểu giày lười cổ điển, có thể kết hợp phần mũi giống giày loafer với đế cao su thể thao tạo thành kiểu dáng thanh lịch. Các thương hiệu thời trang cao cấp như Brunello Cucinelli và Santoni cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này.

Tại cửa hiệu bán lẻ hàng xa xỉ Stanley Korshak ở Dallas (Mỹ), những đôi giày lười này hầu như không có trên kệ vào năm 2020 nhưng hiện chiếm 20-25% sản phẩm giày nam, theo người quản lý Alex Lancaster. Lancaster gọi xu hướng này là “sự lười biếng xa xỉ”.

Đôi giày được mang nhiều trên chuyên cơ

Một trong những mẫu giày lười thu hút sự chú ý của giới nhà giàu là Triple Stitch của Zegna (một hãng thời trang cao cấp của Ý). Đôi giày này có bộ 3 dây thun đan chéo thay cho dây giày, đa dạng màu sắc và làm bằng chất liệu xa xỉ như da lộn, da huơu hoặc một loại da dệt sáng bóng có tên pelletessuta. Mỗi đôi có giá không dưới 790 USD (tương đương 18,5 triệu đồng).

Nam diễn viên Kieran Culkin trở thành đại sứ mới của Triple Stitch sau thành công của phim truyền hình về giới siêu giàu Succession. Ảnh: ZEGNA

Alessandro Sartori, giám đốc nghệ thuật của thương hiệu này cho biết dù Triple Stitch đã được tung ra thị trường từ năm 2014 nhưng doanh số bán hàng mới tăng vọt từ năm 2020, khi đôi giày này được thiết kế lại và nhẹ hơn khoảng 110g. Đỉnh điểm là doanh thu hàng năm vào năm 2022 cao hơn 544% so với năm 2019.

Theo Zegna, Triple Stitch phổ biến trong giới thượng lưu đến mức nó có thể là đôi giày được mang nhiều nhất trên chuyên cơ của các triệu phú. Tuy vậy, tuyên bố này không dựa trên số liệu thống kê chính thức mà chỉ dựa theo số lượng hàng trăm bức ảnh khách hàng mang Triple Stitches trong các cabin trên chuyên cơ. Stylish Chellingsworth, người chuẩn bị trang phục cho khách hàng khi họ đi du lịch cũng xác nhận đôi giày này rất được lòng các ông chủ đi máy bay riêng.

CEO Apple Tim Cook và cựu ngôi sao NBA Dwyane Wade cũng từng xuất hiện với mẫu giày Triple Stitches. Tại Hội nghị Toàn cầu của Viện Milken ở Los Angeles (Mỹ), sự kiện mà các ông trùm kinh doanh tham gia, stylist cho giới doanh nhân Andrew Weitz cho biết ông đã nhìn thấy rất nhiều người diện giày của Zegna.

 Cựu ngôi sao NBA Dwyane Wade và  Apple Tim Cook diện mẫu giày lười Triple Stitches. Ảnh: GETTY IMAGES

Vì sao giày không dây lại thu hút đến vậy? Câu trả lời nằm ở sự thoải mái, không gây cảm giác chật, cảm giác thoáng khí và không bị đau chân dù đeo trong thời gian dài. “Cảm giác như bạn đang đi trên không vậy”, một CEO ở New York cho biết. Những đôi giày lười tinh tế phù hợp trong hầu hết mọi hoàn cảnh.

Chúng có thể là đôi giày để diện khi làm việc tại văn phòng, có thể phối cùng vest cho các sự kiện xã hội. Nhiều doanh nhân mang giày lười mặc với áo cổ lọ và áo cộc tay cho các cuộc họp hoặc quần đùi thoải mái khi đi chơi vào cuối tuần.

Stylist Chellingsworth cũng lưu ý có một quy tắc khi mang giày lười đó là không nên giẫm lên gót của chúng. Đây là sai lầm phổ biến làm hỏng dáng của những đôi giày. “Chúng không phải dép đi trong nhà”, Chellingsworth nhấn mạnh.

Nếu bạn cảm thấy Triple Stitch với giá 790 USD quá đắt đỏ, thì mẫu Canvas của Common Projects (444 USD), giày lười da lộn (450 USD) hoặc Satoni (680 USD) có thể rất đáng để tham khảo.

Theo WSJ


(0) Bình luận
Giới siêu giàu chi gần 19 triệu đồng để đôi giày giúp họ tiết kiệm 20 giây cuộc đời: CEO Apple Tim Cook và cựu sao NBA cũng là 'tín đồ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO