Giá vàng thế giới chạm 2.000 USD/ounce

Minh Vy | 06:36 24/03/2023

Đêm qua (23/3 giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay có lúc đạt 1.995 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 4 vượt 2.000 USD.

Giá vàng thế giới chạm 2.000 USD/ounce

Đầu giờ sáng hôm nay (24/3 giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở quanh 1.992 USD/ounce. So với cùng thời điểm ngày hôm qua, giá vàng đã tăng khoảng 20 USD/ounce.

Tối 23/3, giá vàng giao ngay trên thế giới bật tăng mạnh, từ mức 1.965 USD/ounce lên 1.995 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 có thời điểm giao dịch ở mức 2.000 USD/ounce, tăng 2,59% trong ngày.

Giá vàng tăng và giao dịch ở quanh mức 2.000 USD/ounce do lo ngại về tình hình ngành ngân hàng tại nhiều nước, và kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ tạm dừng chương trình tăng lãi suất.

Một thay đổi quan trọng trong phát ngôn của FED sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank là từ kỳ vọng “tăng lãi suất liên tục” sang “một số chính sách củng cố bổ sung”. Ông Powell, Chủ tịch FED cho biết: “Chúng tôi không còn tuyên bố rằng việc tăng lãi suất liên tục là cần thiết để dập tắt lạm phát. Các sự kiện trong hệ thống ngân hàng hai tuần qua có thể dẫn đến tín dụng thắt chặt hơn ở các hộ gia đình và doanh nghiệp, do đó sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế”.

Ngoài ra, giới đầu tư hay người gửi tiền đều đang đặt câu hỏi, Mỹ có hỗ trợ tất cả các khoản tiền gửi ngân hàng kể cả khi dòng tiền đột ngột rút ra dẫn đến sự sụp đổ của một số nhà băng hay không. Hiện giới hạn bảo hiểm tiền gửi là 250.00 USD. Bộ trưởng Tài chính Mỹ bà Janet Yellen đã bác bỏ ý tưởng này trong phiên điều trần hôm thứ Tư, cho rằng mỗi tình huống sẽ được xem xét riêng.

Vàng đã có phản ứng tích cực xung quanh những thông tin này, trở thành tài sản được yêu thích tại phố Wall vì lo lắng xung quanh tình hình thị trường tài chính. Nếu lo ngại này vẫn còn, vàng có thể còn tăng cao hơn.


(0) Bình luận
Giá vàng thế giới chạm 2.000 USD/ounce
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO