Giá vàng lên cao nhất nhiều tháng qua, cán mốc 88 triệu đồng/lượng

H.Linh | 10:27 21/10/2024

Giá vàng được dự báo vẫn còn tăng tiếp tuần này trước căng thẳng địa chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới leo thang.

Giá vàng lên cao nhất nhiều tháng qua, cán mốc 88 triệu đồng/lượng

Hôm nay, thị trường vàng trong nước ghi nhận một bước nhảy vọt khi giá vàng miếng bất ngờ tăng thêm 2 triệu đồng mỗi lượng. Đáng chú ý, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã điều chỉnh giá vàng miếng SJC lên mức 86 triệu đồng/lượng mua vào và 88 triệu đồng/lượng bán ra.

Mức tăng này cũng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn khác như PNJ, Phú Quý, DOJI, Bảo Tín Minh Châu áp dụng với mức giá tương tự.

Công ty Mi Hồng cũng nâng giá mua vào thêm 1,5 triệu đồng, đưa mức giá lên 87 triệu đồng/lượng và tăng giá bán ra lên 88 triệu đồng/lượng.

Đồng thời, các ngân hàng quốc doanh như Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV đều niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 88 triệu đồng/lượng.

Tính từ đầu tháng 10 đến nay, giá vàng miếng SJC đã tăng tới 4 triệu đồng/lượng, đánh dấu sự tăng giá mạnh mẽ và đưa giá vàng lên mức cao nhất trong nhiều tháng qua.

gia-vang.jpg
Giá vàng hôm nay bật tăng mạnh 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 99,99% vẫn tiếp đà tăng giá sau nhiều ngày, với công ty SJC niêm yết mức tăng 400.000 đồng/lượng, đưa giá mua vào là 84,4 triệu đồng/lượng và bán ra là 85,7 triệu đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng nâng giá vàng nhẫn trơn mà họ sản xuất lên mức 84,68 triệu đồng/lượng mua vào và 85,68 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giữ nguyên giá mua - bán vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, ở mức 84,7-85,7 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần qua tại Mỹ tăng 28,9 USD lên 2.721,9 USD/ounce. Sang phiên châu Á sáng nay, giá vàng tiếp tục tăng 5,2 USD lên 2.727,1 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, vàng có thời điểm chạm 2.722 USD một ounce. Kim loại quý chốt ở 2.720 USD, tăng 28 USD so với phiên trước đó. Đây là ngày thứ hai liên tiếp thị trường lập đỉnh mới. Tính chung cả tuần, kim loại quý đã tăng 2,4%.

Theo cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco, giới chuyên gia ngành vàng toàn cầu đang tỏ ra lạc quan về xu hướng tăng giá của kim loại quý này. Trong số 16 nhà phân tích tại Phố Wall được hỏi, 15 người dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này, trong khi chỉ có một người giữ quan điểm trung lập và không ai dự báo giá giảm. 

Colin Cieszynski, Chiến lược gia hàng đầu của SIA Wealth Management, cho rằng triển vọng tăng giá của vàng hiện nay rất khó có thể đảo ngược. Với việc giá vọt lên mức cao mới và không có gì đáng lo ngại trong thời gian tới, động lực tích cực của vàng sẽ còn giữ tiếp.


(0) Bình luận
Giá vàng lên cao nhất nhiều tháng qua, cán mốc 88 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO