Giá đồng có thể giảm trước tín hiệu tiêu cực từ Trung Quốc

Lê Sáng | 10:38 26/09/2023

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) với triển vọng tiêu thụ tiêu cực từ Trung Quốc, nhiều khả năng giá đồng sẽ giảm trong ngắn hạn.

Giá đồng có thể giảm trước tín hiệu tiêu cực từ Trung Quốc
MXV đánh giá giá đồng có thể diễn biến theo chiều hướng giảm sau những tín hiệu từ thị trường lớn nhất thế giới Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Thông tin về diễn biến giá kim loại đồng, theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam, bất chấp mùa tiêu thụ cao điểm đang diễn ra, sự yếu kém kéo dài của lĩnh vực bất động sản Trung Quốc có thể khiến các công ty xây dựng tại Trung Quốc hạn chế nhập khẩu đồng trước kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh kéo dài 7 ngày từ 1 – 7/10 sắp tới.

Trong khi đó, tồn kho đồng tại kho Thượng Hải đang phục hồi trở lại từ mức đáy thấp nhất kể từ tháng 10/2022, chỉ với 4.823 tấn đạt được vào ngày 12/9.

MXV cho biết, hiện tồn kho đồng tại Thượng Hải đã tăng lên mức 13.891 tấn, tương đương tăng khoảng 188% so với mức 4.823 tấn. Do đó, tồn kho tăng dần trong khi tiêu thụ yếu sẽ là yếu tố hạn chế sức mua đồng trong phiên.

Ngoài ra, cũng theo MXV, thêm vào tin tức tiêu cực, nhà phát triển bất động sản Evergrande của Trung Quốc đã tuyên bố vào cuối ngày Chủ Nhật rằng họ không thể phát hành khoản nợ mới. Điều này trái với kế hoạch được công bố vào tháng 3 năm nay rằng Evergrande sẽ hoán đổi số nợ hiện tại của họ thành trái phiếu mới có thời hạn từ 10 - 12 năm. Việc này đã khiến cổ phiếu của tập đoàn này có lúc giảm tới 24% vào phiên ngày 25/9, trong khi chứng khoán bất động sản Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 9 tháng.

Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam đánh giá lực hỗ trợ từ các biện pháp cứu trợ của Chính phủ Trung Quốc đang dần phai nhạt, các biện pháp đa số chỉ mang tính chất trấn an thị trường trong thời gian ngắn và không đủ lực để vực dậy thị trường bất động sản còn yếu kém.

Theo đó, Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam cho rằng nếu cuộc khủng hoảng bất động sản tiếp tục kéo dài, điều này không chỉ cản trở tiêu thụ các mặt hàng như đồng hay sắt thép, mà nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới đà phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, do lĩnh vực bất động sản chiếm hơn 20% trong cơ cấu GDP của Trung Quốc.

p-638312581955549894.png
Nguồn: MXV

(0) Bình luận
Giá đồng có thể giảm trước tín hiệu tiêu cực từ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO