GEX nói gì về các tin đồn trong thời gian qua?

Hà Linh | 15:01 25/02/2023

GELEX mong muốn và đề nghị các nhà đầu tư thận trọng trước những tin đồn thất thiệt và có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động doanh nghiệp.

GEX nói gì về các tin đồn trong thời gian qua?

Trước những tin đồn thất thiệt lan truyền trong thời gian qua, Công ty CP Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa phát đi thông báo gửi các nhà đầu tư.

Theo đó, doanh nghiệp này khẳng định những thông tin không chính xác, gây hiểu nhầm đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp; đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng cũng như xâm phạm quyền lợi của cổ đông Công ty.

Trong thông báo, doanh nghiệp này cho biết việc đưa thông tin không đúng sự thật về GELEX được coi là hành vi có dấu hiệu của tội vu khống, thao túng thị trường, gây lũng đoạn, mất an ninh an toàn thị trường.

“Chúng tôi kịch liệt phản đối những hành vi này. Nguồn gốc, mục đích của các tin đồn thất thiệt này cần phải được điều tra làm rõ nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn GELEX nói chung và các cổ đông, các nhà đầu tư nói riêng”, văn bản nêu rõ.

GELEX khẳng định, trong suốt quá trình hoạt động, Tập đoàn luôn coi trọng nguyên tắc thượng tôn pháp luật. Và với tư cách là một công ty đại chúng quy mô lớn, doanh nghiệp đã thực hiện công bố kịp thời và đầy đủ mọi thông tin chính thống theo quy định.

Ngoài ra, GELEX cũng mong muốn và đề nghị các nhà đầu tư thận trọng trước những tin đồn thất thiệt và có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động doanh nghiệp.

Trước đó, năm 2022, doanh nghiệp này cũng đã vướng phải nhiều tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp cũng như giá cổ phiếu GEX. Bất chấp các tin đồn, GELEX vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2022.

Theo báo cáo tài chính quý 4 và cả năm 2022 GELEX đã công bố, năm 2022, dù chịu ảnh hưởng từ những biến động của kinh tế vĩ mô, nhưng doanh thu thuần hợp nhất của GELEX đạt vẫn đạt 32.090 tỷ đồng, tăng 12%; Lợi nhuận gộp năm 2022 của GELEX đạt 6.458 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ 2021; Lợi nhuận trước thuế cả năm 2022 đạt 2.093 tỷ đồng, tăng 2% so năm 2021.

Về trái phiếu doanh nghiệp, tính trên toàn hệ thống, tổng dự nợ trái phiếu của GELEX là 3192 tỷ. Bao gồm 1.236 tỷ là trái phiếu đến hạn (phải trả trong 1 năm tới), và 1.956 tỷ là trái phiếu phải trả từ 2-7 năm tới. Trong 1.956 tỷ này, có 1.150 tỷ trái phiếu tới năm 2029 mới phải trả.

Về tình hình tài chính, tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản của GEX là 52.401 tỷ, giảm 14% so với 2021, chủ yếu giảm tài sản ngắn hạn do GELEX chủ động giảm tích trữ hàng tồn kho, giảm phải thu ngắn hạn và giảm các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn.

Các chỉ số như hệ số nợ, hệ số thanh toán, hệ số hiệu quả hoạt động… đều ở mức an toàn và tiếp tục được cải thiện tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
GEX nói gì về các tin đồn trong thời gian qua?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO