Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023.
FPT Retail cho biết, quý 1/2023, Chuỗi FPTShop liên tục chịu ảnh hưởng xấu từ áp lực giảm cầu, sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ dẫn đến FRT đã đưa ra nhiều chính sách giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu cho các sản phẩm điện tử, đặc biệt là sản phẩm Apple.
Áp lực nói trên làm doanh thu thị trường chung sụt giảm rất mạnh trong quý 1 vừa qua, theo đó, doanh thu của chuỗi FPTShop về mức 4.513 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ.
Trong điều kiện thị trường chung không thuận lợi trong quý 1/2023, Chuỗi Long Châu vẫn duy trì tốt tốc độ mở rộng chuỗi cửa hàng cũng như hiệu quả hoạt động trên từng cửa hàng, đưa doanh thu chuỗi Long Châu đạt mức 3.284 tỷ đồng, tăng 52% so với quý 1/2022.
Trên góc độ hợp nhất, FPT Retail ghi nhận doanh thu đi ngang trong quý 1/2023, đạt 7.753 tỷ đồng.
Với những khó khăn kể trên của chuỗi FPTShop, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2 tỷ đồng, giảm 99% so với cùng kỳ năm 2022.
Doanh thu online toàn công ty chủ yếu đến từ chuỗi FPTShop. Tuy nhiên, mặc dù doanh thu chuỗi FPTShop giảm mạnh nhưng doanh thu online chỉ giảm 4% so với quý 1/2022 đạt 1.410 tỷ đồng, chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý 1 năm 2023, chuỗi FPT Shop có 807 cửa hàng; trong đó, số lượng cửa hàng bán đồ gia dụng đạt mốc 424 cửa hàng, tăng 144 cửa hàng so với đầu năm 2023.
Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.056 nhà thuốc, mở mới 119 nhà thuốc so với đầu năm.