Dự án vành đai 3 tăng tốc giải ngân, động thái mới của nhà đầu tư với bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Hạ Vy | 06:52 27/02/2024

Mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông tương lai đang hỗ trợ cho xu hướng kéo giãn các đô thị ra vùng ven và lân cận.

Dự án vành đai 3 tăng tốc giải ngân, động thái mới của nhà đầu tư với bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Tăng tốc giải ngân vành đai 3 đoạn qua Nhơn Trạch

Mới đây, theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch sẽ hoàn thành giải ngân nguồn vốn hơn 500 tỷ đồng thực hiện dự án thành phần 4 - thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án đường vành đai 3 Tp.HCM. Sau khi phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, huyện Nhơn Trạch sẽ đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền cho người dân, giải phóng mặt bằng để phục vụ thi công dự án.

Dự án đường vành đai 3 TP. HCM đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 11,2km (trừ dự án thành phần 1A), điểm đầu tuyến tại km0+000 thuộc địa phận xã Vĩnh Thanh, điểm cuối tuyến tại cầu Nhơn Trạch thuộc khu vực xã Long Tân.

Theo UBND huyện Nhơn Trạch, để thực hiện dự án, địa phương phải thực hiện thu hồi diện tích đất khoảng 65ha với 749 hộ dân bị ảnh hưởng. Thời gian trước, do việc bàn giao mốc ranh dự án bị chậm trễ, tiến độ thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (dự án thành phần 4) bị chậm tiến độ. Tuy nhiên, những tháng vừa qua, với sự tập trung cao độ, tiến độ thực hiện dự án thành phần 4, dự án đường vành đai 3 Tp.HCM đã được đẩy nhanh.

1.5.jpg
Ngay đầu năm 2024, Nhơn Trạch lên kế hoạch đầu tư loạt dự án hạ tầng kết nối với Vành đai 3 Tp.HCM. Ảnh: Hạ Vy

Theo kế hoạch, bắt đầu từ quý 1/2024, huyện Nhơn Trạch sẽ thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân để đảm bảo giải ngân nguồn vốn bố trí cho dự án và sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị chủ đầu tư. Hiện địa phương đang tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân sớm nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng. Chủ trương là sẽ vận động người dân di dời sau Tết Nguyên đán 2024, những hộ dân nào muốn được di dời sớm thì cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ.

Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 Tp.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện đầu tư xây dựng 5km đường cao tốc khớp nối với dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch tại nút giao tuyến đường tỉnh 25B. Đối với phần đường song hành, đầu tư xây dựng dọc hai bên tuyến đường cao tốc với đoạn tuyến dài hơn 11,2km, bao gồm 2 cầu vượt sông Rạch Chạy trên đường song hành.

Ngay đầu năm 2024, UBND huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm tại địa phương, tổng mức đầu tư là 2.119 tỷ đồng. Trong đó có dự án xây dựng đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ trung tâm huyện Nhơn Trạch đến đường Quách Thị Trang) có chiều dài khoảng 3,8km. Về quy mô đầu tư, đoạn từ đầu tuyến đến đường Vành đai 3 – Tp.HCM dài 3km sẽ được xây dựng với lộ giới 80m, đoạn còn lại dài 800m có lộ giới 51m.

Các thông tin này đang tạo ra sự kì vọng cho thị trường bất động sản tại Nhơn Trạch, Đồng Nai. Các dự án bất động sản nơi đây có cơ hội đón dòng tiền của nhà đầu tư khi tuyến vành đai 3 qua địa bàn tăng tốc về đích. Cùng với tuyến giao thông trọng điểm này, bất động sản Nhơn Trạch còn được hưởng lợi từ các dự án hạ tầng như sân bay Quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu…

Căn hộ phục hồi sức cầu

Theo ghi nhận, đầu năm 2024 thị trường bất động sản Nhơn Trạch có dấu hiệu phục hồi về sức mua, đặc biệt ở các dự án căn hộ giá vừa túi tiền. Nếu thời điểm giữa năm 2023, khách mua phần lớn là dân địa phương thì hiện nay nhà đầu tư khu vực Tp.HCM và lân cận đã có động thái quan tâm đến bất động sản nơi đây.

Khan hiếm nguồn cung căn hộ mới, hạ tầng ngày càng hiện hữu rõ nét là nguyên nhân giúp lực cầu bất động sản Nhơn Trạch hồi phục. Thời gian qua, tại đây đất nền dự án giao dịch chậm, trong khi căn hộ lại được người mua chú ý do đáp ứng nhu cầu ở thực và khai thác cho thuê sinh dòng tiền. Đây cũng là điều khá mới mẻ tại thị trường bất động sản Nhơn Trạch khi nơi đây vốn là "thủ phủ" về đất nền thì nay dòng sản phẩm căn hộ lại được quan tâm. 

anh-chup-man-hinh-2024-02-26-luc-23.42.03.png

Hạ tầng giao thông kết nối mở rộng đang tạo động lực lớn cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Trong báo cáo mới nhất tổng quan thị trường bất động sản Nhơn Trạch của Batdongsan.com.vn đã chỉ ra, thị trường bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất. Hầu hết các phân khúc đang có dấu hiệu tạo đáy, riêng phân khúc căn hộ phục hồi cả thuê lẫn bán. Trong đó, động lực cho thị trường bất động sản nơi đây phần lớn đến từ việc đầu tư cơ sở hạ tầng – đầu tư công.

Đơn vị này cũng chỉ ra có 3 động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Nhơn Trạch trong thời gian tới. Đó là, sân bay quốc tế Long Thành sắp đi và hoạt động; khả năng thu hút FDI và dân nhập cư; công nghiệp phát triển chất và lượng. Riêng về tiềm năng cho thuê căn hộ thì nơi đây đang có hơn 120.000 chuyên gia lao động chất lượng cao ở 9 khu công nghiệp Nhơn Trạch và khu vực lân cận; Hơn 200.000 nhân sự để phục vụ vận hành sân bay quốc tế Long Thành; đồng thời các chuyên gia Logictics, kho vận gần sân bay, Cảng Phú Mỹ, Phước An, dịch chuyển dân cư từ khu vực lân cận Long Thành, Thủ Đức, Tp.HCM. “Mạng lưới cơ sở hạ tầng tương lai đang hỗ trợ cho xu hướng kéo giãn các đô thị ra vùng ven và lân cận, từ đó kích thích nhu cầu về chốn an cư”, đại diện Batdongsan.com.vn nhấn mạnh.

anh-chup-man-hinh-2024-02-26-luc-23.55.08.png

Hiện nay, dù giá bất động sản Nhơn Trạch có tăng song vẫn được xem là “vùng trũng” bất động sản của Đồng Nai nếu so sánh với huyện Trảng Bom, Long Thành, Biên Hoà. Vì vậy, thời điểm này nhà đầu tư vẫn chú ý đến bất động sản nơi đây nhằm kì vọng biên lợi nhuận cao trong tương lai. Với sự chuyển động các dự án giao thông, đường vành đai dự báo mặt bằng giá bất động sản Nhơn Trạch sẽ nhanh chóng tiệm cận Trảng Bom, Long Thành, thậm chí tăng cao hơn, với mức bình quân khoảng 40 - 45 triệu đồng/m2.

Dẫu vậy, ghi nhận cho thấy, các dự án bất động sản được đầu tư bài bản tại Nhơn Trạch vẫn rất ít, chưa theo kịp nguồn cầu tăng cao trong tương lai. Đặc biệt, loại hình nhà phố biệt lập hoặc chung cư trong khuôn viên khép kín yên tĩnh - vốn được các chuyên gia, kỹ sư, người có thu nhập cao ưa chuộng khá hiếm hoi.  Vì thế, khi nhu cầu chỗ ở cao nhưng không có đủ nguồn cung đáp ứng thì nhu cầu này có xu hướng "chia sẻ" với các khu vực lân cận khác. Đây cũng là bài toán mà Nhơn Trạch cần nhìn nhận để phát triển đa dạng các loại hình bất động sản trong tương lai.


(0) Bình luận
Dự án vành đai 3 tăng tốc giải ngân, động thái mới của nhà đầu tư với bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO