Đối thủ mới của Toyota Land Cruiser Prado ra mắt tại Đông Nam Á: công nghệ bạt ngàn với giá chưa bằng một nửa, sáng cửa về Việt Nam

Khánh Vy | 11:13 09/03/2024

Mẫu SUV tới từ Trung Quốc được đánh giá sẽ là đối thủ nặng ký của Toyota Land Cruiser Prado.

Đối thủ mới của Toyota Land Cruiser Prado ra mắt tại Đông Nam Á: công nghệ bạt ngàn với giá chưa bằng một nửa, sáng cửa về Việt Nam

Theo trang Detik Oto, hãng xe Great Wall Motors (GWM) Indonesia đã chính thức bán ra thị trường mẫu SUV Tank 500 HEV. Mẫu xe hứa hẹn sẽ là lựa chọn ưa thích cho những ai yêu thích sự sang trọng kết hợp với khả năng vượt trội trên mọi địa hình.

GWM Tank 500 HEV được cung cấp với nhiều màu sắc nội thất khác nhau như Sun Black, COC Grey, Hamilton White. Giá bán của GWM 500 HEV là 1,196 tỷ rupiah Indonesia (giá quy đổi 1,74 tỷ đồng).

Mẫu SUV địa hình đến từ Trung Quốc được cho là đối thủ của Land Cruiser Prado, tuy nhiên mức giá bán gây ấn tượng khi còn chưa bằng một nửa mẫu xe đến từ Nhật Bản. Cụ thể, tại Indonesia, giá xe Land Cruiser dao động ở mức 2,52 đến 2,58 tỷ rupiah Indonesia (tương đương từ 3,99 đến 4,08 tỷ đồng).

gwm-resmi-menjual-mobil-di-indonesia.jpeg

Theo nhà sản xuất, GWM Tank 500 HEV là một chiếc SUV địa hình hạng sang được thiết kế để chinh phục các điều kiện đường xá khác nhau tại Indonesia vì nó mang lại hiệu suất vượt trội, công nghệ thông minh và sự thoải mái tối đa.

Mẫu xe này có kích thước lần lượt là 4.928 x 1.934 x 1.905 mm và có chiều dài cơ sở 2.850 mm. Phương tiện có sức chứa 7 người (bao gồm cả tài xế). 

Về sức mạnh, GWM Tank 500 HEV trang bị động cơ turbo 2.0L kết hợp với công nghệ hybrid. Hệ thống này sản sinh tổng công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm.

Mẫu SUV địa hình đến từ Trung Quốc được trang bị hệ thống treo tiên tiến với double cross arm ở phía trước và multi-link không độc lập ở phía sau, hỗ trợ truyền động bánh trước.

21709891047.jpeg

Về nội thất, ghế của Tank 500 HEV được bọc da toàn bộ. Xe có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng 14,6 inch và vô lăng bọc da microfiber.

Các tính năng an toàn của xe khá phong phú gồm ABS, EBD, ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo, ngăn xe tự lăn, phanh tay điện tử, hệ thống giám sát áp suất lốp.

Bên cạnh đó, GWM Tank 500 cũng sở hữu cảm biến đỗ xe, cảnh báo rời làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ định tâm làn đường, hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp, hệ thống giám sát sự mệt mỏi của lái xe, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tránh va chạm phía trước, cảnh báo va chạm phía sau, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ lái khi kẹt xe, và điều khiển hành trình thích ứng.

gwm-mo-ban-suv-moi-dau-toyota-land-cruiser-voi-gia-quy-doi-chua-bang-mot-nua-sang-cua-ve-viet-nam-418332.jpeg

Trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu năm nay, lãnh đạo của Haval Việt Nam đã xác nhận rằng hãng sẽ giới thiệu 2 mẫu xe mới trong năm nay, bao gồm Tank 300 và Jolion. Trong đó, thông tin Tank 300 về Việt Nam lần đầu tiên được công bố. Tại Thái Lan, GWM Tank 300 có 2 phiên bản: Pro và Ultra, giá bán lần lượt 1,649 triệu baht và 1,799 triệu baht, tương đương 1,116-1,218 tỷ đồng.

Với việc xác nhận đưa thương hiệu Tank về Việt Nam, trong tương lai rất có thể mẫu GWM Tank 500 sẽ được đưa về ra mắt khách Việt.


(0) Bình luận
Đối thủ mới của Toyota Land Cruiser Prado ra mắt tại Đông Nam Á: công nghệ bạt ngàn với giá chưa bằng một nửa, sáng cửa về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO