"Đổi đời" nhờ nghề mai mối cho giới siêu giàu: Chỉ 5 năm từ nhân viên văn phòng bình thường trở thành đại gia tậu biệt thự 70 tỷ

Nguyệt | 18:44 14/06/2024

Anh chàng này đã vén màn những bí mật về nghề mai mối cho giới siêu giàu Trung Quốc.

"Đổi đời" nhờ nghề mai mối cho giới siêu giàu: Chỉ 5 năm từ nhân viên văn phòng bình thường trở thành đại gia tậu biệt thự 70 tỷ

Vén màn quy định nghiêm ngặt trong buổi hẹn hò của giới siêu giàu:  Phải có trên 175 tỷ mới "có cửa" tham gia 

Không có hoa, bóng bay hay nến, người tham gia dù nam hay nữ đều ăn mặc giản dị. Một vài nam giới mặc vest, trong khi phái nữ sẽ không có ai trang điểm đậm. Chương trình hẹn hò tương đối đơn giản: Sau một vòng giới thiệu bản thân, người tham gia có thể trò chuyện thoải mái và kết nối trên ứng dụng nhắn tin WeChat.

Đây chính là buổi hẹn hò chỉ dành cho giới siêu giàu Trung Quốc, với 3/4 người tham gia đều có tài sản trên 100 triệu tệ (350 tỷ đồng). Họ là doanh nhân hoặc con cái của gia đình giàu có. Một số là chuyên gia trong lĩnh vực quản lý tài sản,  trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học, quy hoạch cơ sở hạ tầng và nhiều ngành nghề khác. Một vài người khác tuyên bố họ "đã nghỉ hưu". Trong khi đó, một người đàn ông sinh năm 1982 cho biết anh ta đang tìm kiếm một người bạn đời để "cùng du lịch khắp thế giới".

anh-chup-man-hinh-2024-06-14-luc-16.38.01.png
Ảnh minh hoạ

"Chúng tôi không nhấn mạnh đến sự giàu có và không đặt sự giàu có vào quảng cáo của mình", Dechao, 32 tuổi, người tổ chức buổi hẹn hò này và sáng lập công ty hẹn hò Dachao Matchmaking nói. Anh đã tổ chức 20 buổi tương tự dành cho những người độc thân có tài sản ít nhất từ 50 triệu tệ (175 tỷ đồng) trở lên.

Bắt đầu chương trình, chỗ ngồi được sắp xếp lại thành các nhóm. Mọi người đều trò chuyện rôm rả, ngoại trừ một người đàn ông cho biết không phụ nữ nào quan tâm mình. Anh khoe ảnh căn biệt thự màu trắng rộng 1.000 m2 mới cải tạo mất 10 triệu tệ (35 tỷ đồng), có nội thất như một phòng trưng bày nghệ thuật. Khi được hỏi đang tìm kiếm kiểu "đối tác" nào, anh trả lời: "Một người có thể quản lý nhà cửa và có sự nghiệp riêng". Anh ấy nói, không muốn một người phụ nữ "chỉ ngồi ở nhà cả ngày".

Đối với Dachao, không có gì bất thường khi thấy nhiều người giàu như vậy trong một căn phòng. Vào lần đầu tiên tổ chức buổi hẹn hò dành cho người siêu giàu tháng 11/2021, anh đã chọn nhà hàng trên tầng hai của khách sạn nghỉ dưỡng quốc tế ở Hong Kong (Trung Quốc) và sắp xếp một bữa tối trên bàn dài. Hai mươi người tham dự, nhưng bầu không khí thật khó xử vì bàn quá dài để giao tiếp.

Rút kinh nghiệm, từ đó Dachao tổ chức các buổi tụ họp trang nhã và thân mật, khi trong rừng tre của biệt thự, lúc cắm trại, trò chuyện bên đống lửa. Một số câu lạc bộ đề nghị tài trợ cho các sự kiện hẹn hày, nhưng anh từ chối vì thấy địa điểm này quá sang trọng và chật hẹp - điều này sẽ không tạo bầu không khí hẹn hò mà anh muốn. Anh cũng từ chối các hộp đêm và câu lạc bộ xe hơi muốn tiếp cận sự kiện, vì thấy chúng không đủ "lành mạnh".

Dachao nêu quan điểm: “Hôn nhân là cuộc sống bình thường. Những người tham gia câu lạc bộ xe hơi sang trọng không tìm kiếm hôn nhân ở đó. Mọi người đều có thể vui vẻ, nhưng khi đến lúc phải nghiêm túc thì phải chuyển sang phương thức khác".

anh-chup-man-hinh-2024-06-14-luc-16.41.34(1).png
Ảnh minh hoạ

Các sự kiện dành cho người độc thân siêu giàu của Dachao có tiêu chí rõ ràng về người tham dự. Nam giới phải có tài sản cá nhân trên 50 triệu tệ (175 tỷ đồng) - được xác minh nghiêm ngặt thông qua giấy chứng nhận tài sản, cổ phiếu và bằng chứng gửi tiền tiết kiệm. Đồng thời họ phải trả phí thành viên là 6.000 tệ/lần (21 triệu đồng).

Phái nữ có thể tham gia các sự kiện này miễn phí, nhưng họ phải vượt qua cuộc phỏng vấn và đáp ứng một số tiêu chí, bao gồm có nền tảng hiểu biết kinh doanh hoặc xuất thân từ  gia đình quan chức cấp cao. Họ cũng phải có ngoại hình "trên mức trung bình", không quá 30 tuổi và có ít nhất bằng đại học của một trường hàng đầu Trung Quốc. Đối với những người có tài sản chỉ 30 triệu tệ (105 tỷ đồng), tiêu chí của họ sẽ khắt khe hơn, đó là dưới 28 tuổi,  “có sức hấp dẫn cao” và là sinh viên đã tốt nghiệp hoặc đang theo học tại một trường đại học danh tiếng.

Sau khi đã gây dựng được nhóm người độc thân có tài sản lớn, anh thành lập nhóm cao cấp hơn không cần cần phỏng vấn, bất kể tuổi tác, miễn có tài sản trên 100 triệu tệ (350 tỷ đồng) và trả phí thành viên 50.000 tệ (175 triệu đồng)/năm là có thể tham gia bất kỳ buổi hẹn hò nào.

"Đổi đời" nhờ nghề mai mối cho giới siêu giàu: Từ nhân viên bình thường cho đến đại gia mua biệt thự 70 tỷ

Trước khi trở thành "bà mối", Dachao từng là nhân viên công chức bình thường ở thủ đô Bắc Kinh. Chứng kiến 8 đồng nghiệp sở hữu cùng lúc 40 bất động sản, trong khi anh chỉ có 1 bất động sản đã khiến Dachao cảm thấy đau khổ, sự nghiệp đi vào ngõ cụt.

Khoảng năm 2019, anh bắt đầu nghĩ đến việc thành lập một công việc kinh doanh phụ ở một thị trường ổn định. Anh muốn gia nhập ngành có chi phí đầu tư và rào cản gia nhập ngành thấp nhưng lợi tức sinh lời cao. Vì vậy, Decao quyết định tập trung vào dịch vụ hẹn hò.

Công ty mai mối Dachao Matchmaking của anh ra đời vào năm 2020. Ban đầu ngoài việc truyền thông qua những video ngắn, anh còn thành lập những câu lạc bộ người độc thân chuyên biệt, ví dụ nhóm có hộ khẩu Bắc Kinh, có tài sản ở thành phố, có bằng thạc sĩ, tiến sĩ, nhân viên nhà nước hay những cá nhân kiếm được ít nhất một triệu tệ (3,5 tỷ đồng) mỗi năm. Hiện công ty có 120.000 khách hàng và tổ chức hơn 200 buổi hẹn hò mỗi năm cho các nhóm đối tượng khác nhau. Năm 2021, anh nghỉ việc để có thể cống hiến toàn thời gian cho kinh doanh mai mối cao cấp.

Bên cạnh mai mối, Dachao còn có thêm các gói  tư vấn cho những người gặp khó khăn trong việc định lượng và đánh giá khả năng kết hôn của mình. Ngoài ra, họ có thể trả hàng chục nghìn tệ cho các dịch vụ mai mối được cá nhân hóa hoặc gói "đảm bảo thành công" trị giá 300.000 tệ. (1 tỷ đồng).

Các chương trình của anh không chào đón những người muốn thông qua đây để thăng tiến nấc thang xã hội. Vì thế Dechao sẽ loại ngay từ đầu một số nghề được coi là "có nguy cơ cao" như người mẫu, người có ảnh hưởng và người làm nghề livestream. 

anh-chup-man-hinh-2024-06-14-luc-16.48.49.png
Ảnh minh hoạ

Tính đến năm 32 tuổi, Dachao đã làm nghề "bà mối" này được 5 năm. Dachao nhớ lại, lần đầu gặp vợ anh còn là một nhân viên văn phòng cấp thấp có mức lương 7.000 - 8.000 tệ/tháng (24 - 28 triệu đồng), cả hai đều không phải người Bắc Kinh gốc. Trước khi kết hôn, vợ đã cho anh một số tiền lớn để mua căn hộ 82m2 được mô tả "nhỏ, cũ và tồi tàn" đứng tên anh. Dachao nói rằng, ngày nay rất ít phụ nữ làm những việc như vậy.

Vào cuối năm ngoái, cặp đôi đã bán căn hộ và chuẩn bị chuyển đến một ngôi nhà sang trọng trị giá 20 triệu tệ (~70 tỷ đồng) ở trung tâm khu thương mại trung tâm Bắc Kinh, từ đó củng cố địa vị xã hội của họ.

Nguồn: Sixth Tone


(0) Bình luận
"Đổi đời" nhờ nghề mai mối cho giới siêu giàu: Chỉ 5 năm từ nhân viên văn phòng bình thường trở thành đại gia tậu biệt thự 70 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO