Doanh số iPhone sụt giảm tại Trung Quốc, Apple vẫn tính đưa kính thực tế ảo Vision Pro vào thị trường tỷ dân này

Lê Nhung | 19:46 26/03/2024

Apple đang lên kế hoạch đưa kính Vision Pro vào thị trường Trung Quốc trong năm nay.

Doanh số iPhone sụt giảm tại Trung Quốc, Apple vẫn tính đưa kính thực tế ảo Vision Pro vào thị trường tỷ dân này
Kính Vision Pro của Apple sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc trong năm nay. Ảnh: Int

Apple Vision Pro là thiết bị kết hợp thực tế tăng cường AR và thực tế ảo VR, sở hữu thiết kế đặc biệt bên cạnh nhiều tính năng nổi bật. Kính cho phép người dùng nhìn thấy và tương tác với các vật thể ảo được hiển thị trên không gian thực thông qua lớp kính trong suốt của sản phẩm và cử chỉ tay chạm.

Vision Pro được hỗ trợ bởi con chip Apple R1 mới được sản xuất dành riêng cho thiết bị và đi kèm với bộ xử lý Apple M2. Chiếc kính này sở hữu dung lượng RAM 16GB và bộ nhớ 1TB.

Kính thực tế ảo của Apple đã được ra mắt tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2024 với mức giá khởi điểm là 3.500 USD. Apple đang lên kế hoạch đưa Vision Pro vào thị trường Trung Quốc trong năm nay. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến ngày ra mắt và giá bán của Vision Pro tại Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, Apple sẽ phải cạnh tranh với hãng nội địa Pico, thuộc sở hữu của ByteDance.

Trước đó, CEO Apple đã đến Bắc Kinh tham dự Diễn đàn Phát triển Trung Quốc. Đồng thời, ông cũng đến dự lễ khai trương cửa hàng mới của Apple ở Thượng Hải. Đây là cửa hàng lớn thứ hai trên thế giới của Apple.

Các nhà phân tích cho biết doanh số của Apple về cơ bản đang giảm, bất chấp kế hoạch chuyển một phần chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sang Ấn Độ và Việt Nam.

Doanh số bán hàng của iPhone tại khu vực Trung Quốc đại lục đã giảm gần 13% trong quý 4/2023. Nguyên do là Apple phải đối mặt với sự thận trọng của người tiêu dùng về chi tiêu và sự cạnh tranh gay gắt hơn trên thị trường điện thoại thông minh.

Theo một nguồn tin mới đây cho biết Apple đang đàm phán với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Baidu về mối quan hệ hợp tác tiềm năng để sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho các thiết bị Apple tại Trung Quốc.

Apple cho biết sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư nghiên cứu và phát triển ở Trung Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Doanh số iPhone sụt giảm tại Trung Quốc, Apple vẫn tính đưa kính thực tế ảo Vision Pro vào thị trường tỷ dân này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO