Doanh nghiệp sơn là đối tác của Audi, BMW, Land Rover... nhận được lợi ích bất ngờ từ chương trình hỗ trợ chuyển đổi số của Bộ KH-ĐT và USAID

Quảng Nguyên | 18:23 21/06/2023

Hiểu được xu thế chuyển đổi số là tất yếu, Sơn MT đã tìm hiểu và tiếp cận Chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được tư vấn triển khai chuyển đổi số một cách bài bản.

Doanh nghiệp sơn là đối tác của Audi, BMW, Land Rover... nhận được lợi ích bất ngờ từ chương trình hỗ trợ chuyển đổi số của Bộ KH-ĐT và USAID

Ra đời năm 2003, Công ty Thương mại và Sản xuất hóa chất Sơn MT là doanh nghiệp phân phối và sản xuất sơn tại Việt Nam, đối tác của hàng chục hãng xe ô tô lớn tại Việt Nam (ví dụ như Audi, BMW, Land Rover...). Việc ứng dụng công nghệ đã được công ty từng bước áp dụng và mang lại nhiều kết quả ấn tượng.

Hiểu được xu thế chuyển đổi số là tất yếu, đặc biệt sau Covid-19, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề, gặp nhiều thách thức khi đơn hàng, thị trường xuất khẩu bị thu hẹp do sức cầu suy giảm... Sơn MT đã tìm hiểu và tiếp cận Chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được tư vấn triển khai chuyển đổi số một cách bài bản.

Nhận được nhu cầu của doanh nghiệp, Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (USAID LinkSME) cử chuyên gia đến Sơn MT để xây dựng lộ trình và triển khai chuyển đổi số cho doanh nghiệp với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Theo ông Nguyễn Xuân Mạnh, Tổng giám đốc Công ty Thương mại và Sản xuất hóa chất sơn MT: Các tư vấn từ Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 đã giúp Sơn MT thay đổi góc nhìn, theo đó, công nghệ không chỉ là công cụ mà chắc chắn sẽ nguồn lực quan trọng, cốt lõi cho sự phát triển của Sơn MT.

"Trước đây việc tiếp cận khách hàng tiềm năng tại châu Âu hoặc Mỹ thì chúng tôi phải bỏ ra một chi phí rất lớn cho hội chợ, xúc tiến thương mại, các chi phí cho nhân viên trực tiếp đi qua đó để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, chuyển đổi số sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng với thời gian nhanh hơn, chi phí thấp hơn" - doanh nhân này cho hay.

Thông thường, để doanh nghiệp đưa ra các quyết định về mặt kinh doanh thì sẽ phải nghiên cứu tới hàng chục bộ tài liệu Excel ở các lĩnh vực khác nhau mà các phòng ban trong công ty sẽ phải mất từ nửa ngày đến một ngày để mà tổng hợp báo cáo. Tuy nhiên bây giờ nhờ công nghệ thông tin tất cả các dữ liệu đó được tổng hợp ở đây theo dạng biểu đồ bảng cột dễ hiểu, dễ xem như thế này. Và quan trọng là, tất cả các dữ liệu này có thể truy cập và xem được bất cứ lúc nào theo thời gian thực.

Bài học từ Sơn MT cũng cho thấy rằng, chuyển đổi số có thể rất tổng quát nhưng biết làm đúng cách thì cũng rất cụ thể và không phải là một gánh nặng chi phí và hoàn toàn có thể mang lại những hiệu quả lớn như việc áp dụng Power BI chỉ với vài triệu đồng mỗi tháng nhưng giúp Công ty luôn nắm vững được số liệu kinh doanh, hiểu rõ hơn về thị trường, khách hàng, kết quả của các chiến dịch kinh doanh, từ đó điều hành mạch lạc hơn, áp dụng các Chương trình kinh doanh một cách chính xác, hiệu quả hơn.

Đây là một trong số hàng nhìn doanh nghiệp trên cả nước đã được hỗ trợ trực tiếp từ “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ USAID thông qua Dự án LinkSME triển khai thực hiện.


(0) Bình luận
Doanh nghiệp sơn là đối tác của Audi, BMW, Land Rover... nhận được lợi ích bất ngờ từ chương trình hỗ trợ chuyển đổi số của Bộ KH-ĐT và USAID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO