Doanh nghiệp fintech cùng Metro tăng tốc trên hành trình “chuyển mình” của TP HCM

Kim Ngân | 12:34 09/03/2025

Sau hai tháng tuyến Metro vận hành, giải pháp thanh toán không tiền mặt đã góp phần nâng tầm trải nghiệm di chuyển, gia tăng tiện ích cho người dân, cùng TP HCM bứt tốc trên hành trình hiện đại hoá giao thông xanh và xây dựng đô thị hiện đại.

Doanh nghiệp fintech cùng Metro tăng tốc trên hành trình “chuyển mình” của TP HCM

Tiên phong cùng Metro “phủ” tiện ích số

Ngày 9/3, lễ khánh thành tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) diễn ra tại ga Bến Thành - Công viên 23/9 (quận 1), quy tụ gần 700 đại biểu, bao gồm lãnh đạo Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó MoMo là đại diện doanh nghiệp tiêu biểu, góp phần đánh dấu cột mốc phát triển giao thông đô thị TP.HCM.

Sự ra đời của tuyến Metro số 1 là bước tiến lớn, giải quyết ùn tắc, kẹt xe, ô nhiễm, đồng thời thúc đẩy phát triển đô thị theo mô hình TOD, tạo sinh khí mới cho kinh doanh và dịch vụ dọc tuyến. Sau hơn hai tháng, tuyến này phục vụ hơn 4,6 triệu lượt khách nhờ 220 chuyến tàu hoạt động liên tục, được ưa chuộng bởi sự nhanh chóng và hiện đại và các tiện ích số đồng bộ.

1.jpg

Hợp tác với Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TP.HCM (HURC1), MoMo tiên phong tích hợp thanh toán không tiền mặt từ ngày 24/1, trở thành ứng dụng fintech đầu tiên hỗ trợ mua vé Metro qua hai hình thức tiện lợi – quét mã QR hoặc thanh toán bằng MoMo qua ứng dụng HCMC Metro. Với thao tác nhanh trên smartphone, ứng dụng giúp đơn giản hóa giao dịch, tiết kiệm thời gian, đặc biệt vào giờ cao điểm, mang lại tiện lợi cho cả những người chưa quen công nghệ. Nhờ các ứng dụng số như MoMo, tiện ích giao thông được lan tỏa, giúp ngày càng nhiều người hưởng lợi từ dịch vụ số vượt trội.

Mang tiện ích số đến gần mọi người, nâng cao sứ mệnh phục vụ cộng đồng chưa được tiếp cận dịch vụ số

MoMo khẳng định vai trò giải pháp tài chính số toàn diện, không chỉ đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ đam mê công nghệ mà còn tập trung mở rộng dịch vụ đến những người chưa có cơ hội tiếp cận với các tiện ích tài chính hiện đại, hướng tới việc phổ cập hóa công nghệ trong lĩnh vực này.

Với những người chưa quen sử dụng công nghệ, việc làm quen với các bước mua vé hay thanh toán phức tạp tại máy bán vé tự động ở các ga metro thường là thử thách không nhỏ. Họ có thể gặp khó khăn khi đọc hướng dẫn, thao tác trên màn hình cảm ứng hoặc xử lý tiền mặt. Hiểu được điều đó, MoMo đã tích hợp tính năng mua vé metro ngay trên ứng dụng, cho phép người dùng chỉ cần một thao tác đơn giản để hoàn tất giao dịch nhanh chóng và dễ dàng, nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ giao thông công cộng.

Tính năng này không chỉ giúp quá trình thanh toán trở nên đơn giản mà còn mang lại nhiều lợi ích thực tế. Những người chưa có cơ hội tiếp cận công nghệ không còn phải bận tâm về việc mang tiền mặt hay chờ đợi mua vé tại quầy. Họ cũng có thể theo dõi lịch sử giao dịch và quản lý tài chính cá nhân trực tiếp trên ứng dụng. Nhờ vậy, MoMo góp phần xây dựng một hệ thống giao thông công cộng thân thiện, tiện lợi, giúp mọi người tự tin hơn khi sử dụng các phương tiện giao thông hiện đại.

Nhằm khuyến khích người dân trải nghiệm tiện ích của hệ thống Metro TP.HCM hàng ngày với chi phí tối ưu, MoMo tung chương trình ưu đãi lên đến 700.000 đồng, áp dụng cho khách hàng mua vé Metro từ nay đến hết ngày 28/3/2025. Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng dự án “Đồng hành cùng Metro” do HURC1 khởi xướng, đặt mục tiêu nâng cao trải nghiệm tiện ích và văn minh của người dân khi sử dụng tàu điện.

Theo đó, khách hàng thanh toán vé Metro – từ vé lượt 6.000 đồng đến vé tháng – qua MoMo sẽ nhận gói quà trị giá 700.000 đồng, ưu đãi linh hoạt cho nhiều dịch vụ thiết yếu như di chuyển, viễn thông, tiện ích, mua sắm, ăn uống, y tế và giáo dục, mang lại lợi ích tối đa cho người dùng.

Chương trình được áp dụng cho cả hai hình thức thanh toán là quét mã QR trực tiếp tại cổng soát vé hoặc mua vé qua ứng dụng HCMC Metro HURC. Đặc biệt, khách hàng lần đầu tải ứng dụng MoMo còn được hưởng thêm ưu đãi miễn phí 1 vé Metro và nhận gói quà trị giá 400.000 đồng khi nhập mã giới thiệu METROMOMO theo hướng dẫn.

Đây là hỗ trợ thiết thực nằm trong chiến lược đồng hành cùng sự phát triển của giao thông công cộng hiện đại và đô thị thông minh tại TP.HCM của MoMo.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng một hệ thống giao thông hiện đại không chỉ giúp kết nối đô thị mà còn cần mang đến trải nghiệm thuận tiện nhất cho người dân. Việc triển khai thanh toán không tiền mặt qua MoMo tại Metro Sài Gòn là bước tiến quan trọng trong hành trình số hóa, giúp hành khách tiết kiệm thời gian, di chuyển dễ dàng hơn và tận hưởng một cuộc sống thông minh hơn, góp phần vào sự phát triển bền vững của đô thị và nền kinh tế số Việt Nam”.


(0) Bình luận
Doanh nghiệp fintech cùng Metro tăng tốc trên hành trình “chuyển mình” của TP HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO