CTCP Tập đoàn Nagakawa (mã NAG) công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 với nhiều nội dung đáng chú ý liên quan đến kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận và kế hoạch chuyển sàn,...
Tại Đại hội, Nagakawa sẽ trình cổ đông kế hoạch kinh doanh 2023 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.016 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế dự kiến 35 tỷ đồng, tăng 47% so với thực hiện năm 2021. Công ty lên kế hoạch chia cổ tức từ 5-10%.
Năm 2022, Nagakawa ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.904 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 23,8 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 55% so với cùng kỳ. Như vậy, công ty đã vượt 6% kế hoạch doanh thu nhưng mới thực hiện được 95% mục tiêu lợi nhuận cả năm đề ra. Với kết quả trên, công ty sẽ trình cổ đông thông qua mức cổ tức 5% cho năm 2022, dự kiến thực hiện trong quý 3/2023.
Ngoài ra, Nagakawa cũng sẽ trình cổ đông phương án chuyển sàn từ HNX sang HoSE nhằm tăng tính thanh khoản của cổ phiếu, nâng cao vị thế và cơ hội thu hút các nguồn vốn đầu tư mới, mang lại lợi ích cho cổ đông công ty.
Nagakawa tiền thân là Công ty liên doanh Nagakawa Việt Nam, thành lập năm 2002. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là sản xuất, kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện lạnh và thiết bị nhà bếp. Nhà máy sản xuất điện gia dụng Nagakawa có quy mô 10 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng, công suất sản xuất khoảng 250.000 sản phẩm/năm.
Năm 2007, Nagakawa chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần. Đến ngày 22/09/2009, cổ phiếu NAG chính thức niêm yết trên HNX. Trên thị trường, NAG bất ngờ nổi sóng từ đầu tháng 12 năm ngoái với liên tiếp những phiên tăng mạnh, thậm chí kịch trần. Cổ phiếu này tăng gấp đôi sau hơn 2 tháng, đạt đỉnh 20.500 đồng/cp vào trung tuần tháng 2.
Sau một nhịp điều chỉnh khá sâu, cổ phiếu NAG đã tăng trở lại trong vài phiên gần đây. Hiện cổ phiếu này đang giao dịch quanh mức 17.500 đồng/cp, tương ứng giá trị vốn hóa vào khoảng 550 tỷ đồng.