Theo công bố của hãng, chi phí sạc điện của Wuling HongGuang Mini EV chỉ bằng 70% chi phí đổ xăng xe máy phổ thông với chi phí chưa đến 10.000 đồng/ngày.
Trong đại hội cổ đông thường niên 2023, khi được cổ đông hỏi Masan có ý định hợp tác sản xuất pin cho xe điện VinFast không, ông Craig Richard Bradshaw - CEO Masan High-Tech Materials đã thay mặt Ban lãnh đạo trả lời.
Sự phổ biến của các loại xe điện cùng chính sách phát triển hạ tầng trạm sạc công cộng ở nhiều nước trên thế giới đặt ra một câu hỏi: các trạm đổ xăng đang kinh doanh sôi động hiện nay sẽ đi về đâu?
Để tiến tới việc sạc điện dễ dàng như đổ xăng, Ủy ban châu Âu đã chuẩn bị từ năm 2014. Ngoài việc thống nhất tiêu chuẩn cổng sạc, cơ quan này yêu cầu các nhà khai thác và thu phí trạm sạc công cộng loại bỏ các rào cản trong kết nối và thanh toán.
Công nghệ sạc nhanh giúp xe điện tại Trung Quốc có thể nạp đầy năng lượng trong vài phút, giải quyết hiệu quả tình trạng hệ thống trạm sạc chưa tương xứng với số lượng xe điện đang lưu thông.