Thay vì tìm đường di dời sản xuất đến một quốc gia khác để né thuế, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nội thất lớn tại Việt Nam đang có một nước đi táo bạo: ở lại và đặt cược rằng chính người tiêu dùng Mỹ sẽ là bên "hấp thụ" phần chi phí tăng thêm. Họ tin rằng sức cầu vững chắc sẽ giúp ngành gỗ Việt vượt qua cơn bão thuế quan.
Việt Nam đang có trong tay một tài nguyên thuộc hàng 'tốt nhất châu Á'. Nhiều tập đoàn lớn đến từ Nga, Mỹ... mong muốn khai phá tiềm năng khổng lồ này thông qua các dự án tầm cỡ.
Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về chế biến, xuất khẩu gỗ, với giá trị xuất khẩu trung bình mỗi năm trên 10 tỷ USD. Tuy nhiên, đa phần doanh nghiệp tập trung gia công cho thương hiệu khác hoặc xuất khẩu bán buôn. Để thay đổi điều này, ngay từ đầu Beefurni xác định sẽ trực tiếp tiếp cận khách hàng quốc tế.
Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM, đến nay, đã có 6/11 đơn vị đã có văn bản gửi chủ đầu tư về giải quyết các khó khăn, vướng mắc đối với các dự án bất động sản, nhà ở thương mại.