Điều hoà không mát, đừng vội gọi vệ sinh hay thợ sửa chữa, phải thử ngay cách này!

Huỳnh Phương | 13:04 21/04/2024

Đã có bao giờ điều hoà của bạn bỗng không mát, hoặc trên điều khiển hiển thị các biểu tượng kỳ lạ mà bạn không hiểu là gì thì bạn phải làm ngay mẹo này.

Điều hoà không mát, đừng vội gọi vệ sinh hay thợ sửa chữa, phải thử ngay cách này!

Trong suốt quá trình sử dụng điều hoà, sẽ có không dưới 1 lần chiếc điều hoà của bạn bỗng dở chứng, hoặc là không mát như mọi khi, hoặc trên điều khiển hiển thị những biểu tượng mà bạn không hiểu nó nghĩa là gì hoặc tắt đi như thế nào. Đừng quá lo lắng, điều bạn cần làm ngay lúc này là reset điều khiển để đưa điều hoà về mặc định.

Các bước để reset điều hoà về chế độ mặc định

Lưu ý: Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết trên điều hoà Daikin với điều khiển có phần nắp trượt bên dưới, các loại điều khiển khác thao tác tương tự.

Bước 1: Tìm kiếm vị trí nút Reset

Đây là nút nhấn xuất hiện trên gần như mọi chiếc điều khiển điều hoà. Dấu hiệu nhận biết là một nút nhỏ hình tròn được đặt thụt sâu xuống bên dưới, mục đích là để hạn chế người dùng nhấn nhầm trong quá trình sử dụng. Trong hình ảnh bên dưới là điều khiển của điều hoà Daikin, nút reset sẽ được đặt trong phần dưới nắp trượt, cạnh nút chỉnh đồng hồ.

cach-reset-dieu-hoa.png

Bước 2: Tiến hành Reset

Do được đặt chìm, người dùng cần một vật nhọn như que tăm hay đầu kim để có thể nhấn nút. Hướng điều khiển về phía điều hoà, nhấn và giữ nút Reset trong vòng 1-2 giây.

Khi quá trình reset hoàn tất, điều hoà sẽ phát ra tiếng “tít” và màn hình điều khiển sẽ hiển thị toàn bộ biểu tượng trước khi trở lại chế độ mặc định (chế độ làm mát - Cool).

dieu-khien-dieu-hoa-daikin-1.jpg

Lúc này, bạn đã có thể sử dụng chỉnh nhiệt độ, mức gió theo nhu cầu là đã có thể sử dụng bình thường.

Trong trường hợp điều hoà của bạn tiếp tục lặp lại các lỗi cũ hoặc không thể làm mát sau khi hoàn tất quá trình reset, bạn nên liên hệ đến dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ và sửa chữa nếu cần thiết.


(0) Bình luận
Điều hoà không mát, đừng vội gọi vệ sinh hay thợ sửa chữa, phải thử ngay cách này!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO