Diễn biến mới vụ vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, ôm nợ xấu 8,8 tỷ đồng

PV | 09:46 16/03/2024

Ông P.H.A. là nhân vật chính trong câu chuyện vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, ôm nợ xấu 8,8 tỷ đồng đã ủy quyền luật sư đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình.

Diễn biến mới vụ vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, ôm nợ xấu 8,8 tỷ đồng

Những ngày qua, vụ việc một khách hàng ở Quảng Ninh mở thẻ tín dụng từ năm 2013, có dư nợ phát sinh 8,5 triệu đồng nhưng chưa thanh toán, đến nay được "nhắc nợ" hơn 8,8 tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ việc, ông P.H.A. là nhân vật chính trong câu chuyện cho biết đã ủy quyền cho người đại diện là Luật sư Tạ Anh Tuấn - Giám đốc công ty Luật TNHH Emme Law, Đoàn Luật sư TP Hà Nội để đưa ra câu trả lời thống nhất cũng như đảm bảo quyền lợi chính đáng của ông.

Là luật sư đại diện cho ông A., luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết đã nắm được thông tin và tài liệu từ phía khách hàng cung cấp. 

Thông tin mới nhất vụ vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, ôm nợ xấu 8,8 tỷ đồng - Ảnh 1.

Thông báo nhắc nợ được gửi đến ông A. khiến nhiều người sốc vì tiền lãi.

Thông tin sơ bộ về sự việc, năm 2013 ông A. nhờ một nhân viên ngân hàng làm việc tại chi nhánh Eximbank Quảng Ninh thực hiện hồ sơ mở thẻ tín dụng hạn mức 10 triệu đồng.

Ông A. đã ký vào hợp đồng, nhưng thực tế không nhận được thẻ tín dụng, thay vào đó là thẻ ATM của ngân hàng. Tuy nhiên đến năm 2017, ông A. tá hỏa khi được thông báo có giao dịch thẻ tín dụng từ năm 2013 với tổng gốc lãi hơn 100 triệu đồng dù không nhận được thẻ. Sau đó, ngân hàng liên tục gửi thông báo nhắc nợ với số tiền cả gốc lẫn lãi lên đến hơn 8,8 tỷ đồng. 

Không tìm được phương án giải quyết với ngân hàng, nên ông A. đã nhờ luật sư vào cuộc để cùng với các cơ quan chức năng làm rõ sự việc này.

Luật sự Tạ Anh Tuấn cho biết thêm, do thông tin và tài liệu từ phía ông A. cung cấp nhưng chưa đầy đủ, toàn diện nên cần làm việc với phía ngân hàng để nắm được thông tin đa chiều, toàn diện hơn. Đồng thời sẽ hoàn thiện đầy đủ thủ tục hồ sơ theo quy định trong tuần này, tuần tới sẽ làm việc với ngân hàng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông A. 

Thông tin mới nhất vụ vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, ôm nợ xấu 8,8 tỷ đồng - Ảnh 2.

Ảnh minh hoa.

Về phía Eximbank, ngân hàng cho biết, cách tính lãi, phí này hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa họ và khách hàng theo hồ sơ mở thẻ có đầy đủ chữ ký ngày 15/3/2013. Theo ngân hàng, khách hàng mở thẻ tín dụng tại Quảng Ninh vào tháng 3/2013 với hạn mức 10 triệu đồng. Từ ngày 14/9/2013, khoản nợ thẻ chuyển thành nợ xấu, thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo là gần 11 năm.

Phía ngân hàng cho rằng trong gần 11 năm qua, đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp tuy nhiên "khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ". Tháng 9/2013, ngân hàng đã thông báo bằng văn bản đến khách hàng về việc vi phạm nghĩa vụ trả nợ. Ngày 12/12/2017, ngân hàng nhận đơn khiếu nại từ ông Phạm Huy Anh rằng không nhận được thông báo trên. Cuối 2017, ngân hàng cũng đã có văn bản phúc đáp khách hàng, đồng thời đề nghị thanh toán khoản tiền.

Về thắc mắc liên quan vấn đề liên hệ với khách hàng, Eximbank chưa có phản hồi nhưng cho biết đang tiếp tục làm việc, phối hợp với khách hàng để có phương án hỗ trợ xử lý nợ.


(0) Bình luận
Diễn biến mới vụ vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, ôm nợ xấu 8,8 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO