Điểm danh những ứng dụng ship hàng mà người bán hàng online cần phải biết

Anh Tuấn | 15:41 10/12/2022

Kinh doanh online là một hình thức kinh doanh hái ra tiền trong thời đại công nghệ phát triển ngày nay. Đi kèm theo đó, các đơn vị vận chuyển hàng hóa cũng đã phát triển nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của người bán hàng. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê những ứng dụng giao hàng với chất lượng và giá cả tốt trên toàn quốc.

Điểm danh những ứng dụng ship hàng mà người bán hàng online cần phải biết

Giao Hàng Tiết Kiệm

Nhắc đến những ứng dụng ship hàng được nhiều người bán hàng online sử dụng, không thể không kể đến Giao hàng tiết kiệm (GHTK). Hiện nay, GHTK đã phủ sóng trên cả 63 tỉnh thành trong nước với hơn 11.000 huyện được đơn vị này cung cấp dịch vụ giao hàng. Ứng dụng GHTK được tích hợp hệ thống tiếp nhận đơn hàng thông minh.

Đối với các đơn hàng nội thành thì chỉ cần 6 – 12 tiếng là giao đến nơi, những đơn hàng nội miền sẽ được giao tới trong khoảng 24 – 36 tiếng và những đơn hàng liên miền sẽ cần phải mất 48 tiếng đến tới nơi.

Hiện tại, GHTK đang áp dụng 2 biểu phí gửi hàng từ Hà Nội & TP. HCM và gửi hàng từ các tỉnh thành còn lại trên toàn quốc. Tùy thuộc vào khu vực và khối lượng hàng sẽ có mức giá khác nhau, hiện tại, phí ship tại nội thành và ngoại thành ở Hà Nội và TP. HCM là 22 nghìn đồng/ 3kg. Còn phí ship nội thành & ngoại thành của các tỉnh, thành khác là 16.500 đồng/ 3kg.

GrabExpress

Với ưu thế là một nền tảng ứng dụng đặt xe quen thuộc, GrabExpress được thừa hưởng đội ngũ tài xế GrabBike và GrabCar ở khắp mọi nơi, mang đến dịch vụ ship hàng nhanh chóng và tiện lợi. Mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, đảm bảo luôn hài lòng khi sử dụng dịch vụ giao hàng.

Nếu như đang kinh doanh online thì Grab sẽ là ứng dụng mà các chủ shop nên cân nhắc. Đây là một app giao hàng rẻ khá phổ biến trong thời điểm hiện tại.

Muốn sử dụng dịch vụ giao hàng GrabExpress, mọi người chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Grab, chọn địa điểm nhận hàng và gửi hàng, giá cước vận chuyển sẽ được tính toán và hiển thị ngay trên ứng dụng. Theo bảng giá dịch vụ, GrabExpress đang tính phí ship 15 nghìn đồng/ 2km đầu và sẽ tăng lên 5.500 đồng cho mỗi km tiếp theo.

J&T Express 

Tuy là một trong những đơn vị vận chuyển mới đi vào hoạt động nhưng J&T Express đã nhanh chóng thu hút lượng lớn người sử dụng. Đơn vị vận chuyển này có hệ thống bưu cục ở khá nhiều nơi giúp bạn có thể dễ dàng gửi đồ đi toàn quốc một cách nhanh chóng. Các chủ cửa hàng có thể dễ dàng tìm hệ thống bưu cục gần nhất để gửi hàng dựa theo định vị của Google Maps.

Đặc điểm nổi bật của J&T Express là tốc độ giao hàng nhanh với mức phí rẻ, người dùng có thể theo dõi hành trình đơn hàng mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, J&T Express có hệ thống quản lý vô cùng chuyên nghiệp, chặt chẽ giúp bạn có thể yên tâm khi gửi hàng.

J&T Express hiện tại áp dụng phí giao hàng khác nhau tùy vào điểm lấy hàng và điểm nhận hàng. Ví dụ, nếu giao hàng nội thàng Hà Nội, phí dịch vụ của J&T Express hiện tại là 22.000 đồng/ 1kg. 

Lalamove

Với ứng dụng vận chuyển hàng Lalamove, mọi người có thể chuyển hàng một cách nhanh chóng. Các đơn hàng có trọng lượng nhỏ sẽ được chuyển bằng xe máy và những đơn hàng có trọng lượng lớn bằng xe tải hoặc tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Sử dụng phần mềm này, mọi người có thể ứng tiền và theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa của mình trực tiếp trên ứng dụng. Tất cả những chuyến giao hàng của mọi người sẽ đều được xác thực và đảm bảo bởi Lalamove Vietnam, do đó mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các dịch vụ giao hàng tại đây.

Lalamove hiện tại áp dụng phí giao hàng khác nhau tùy vào địa điểm và loại phương tiện giao hàng. Ví dụ, nếu ở TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội với món đồ trọng lượng khoảng 30kg và được vận chuyển bởi xe máy, Lalamove sẽ tính phí 15.000 đồng/ 3km đầu tiên.  Còn nếu ở Hải Phòng, giá cước sẽ là 16.000 đồng/ 3km đầu tiên. 

Viettel Post

Một trong những địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực giao hàng nhanh trong nước và ngoài nước chính là Viettel Post. Đơn vị này hoạt động trên cả 63 tỉnh thành với hơn 125.000 địa điểm cung cấp dịch vụ, tỉ lệ thành công lên tới 99%.

Cung cấp nhiều dịch vụ giao hàng, hoạt động rộng trên cả nước, Viettel Post có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Tất cả các dịch vụ tại Viettel Post đều có mức giá hợp lý, chính sách bồi thường rõ ràng, thời gian giao hàng nhanh chóng. Nếu như có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho cửa hàng của mình, người bán hàng có thể xem xét đến Viettel Post.

Viettel Post cung cấp dịch vụ thương mại điện tử dành cho các khách hàng kinh doanh online và offline trên toàn quốc. Theo đó, Viettel Post đồng giá giao nội tỉnh chỉ từ 16.500 đồng/ 3km đầu tiên. 

Giao Hàng Nhanh

Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa trên cả nước thông qua ứng dụng giao hàng của họ. Đây là một trong những cái tên quen thuộc nhất trong lĩnh vực vận chuyển đồ.

GHN cho biết, các đơn hàng được vận chuyển qua đơn bị này sẽ đến tay người nhận nhanh hơn 6 tiếng so với các đơn vị vận chuyển khác. Phí dịch vụ được xem là một điểm cộng của Giao Hàng Nhanh khi sở hữu mức phí thấp, chi phí cạnh tranh so với các đối thủ. 

Theo mức phí công bố trên trang web, cước phí giao hàng nội tỉnh (trừ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh) là 15.500 đồng cho đơn hàng 3kg. Với đơn hàng nội thành tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, GHN sẽ tính phí 21.000 đồng cho đơn hàng dưới 500g.

AhaMove

Một cái tên khác cũng rất nổi tiếng trong lĩnh vực này đó chính là AhaMove. Trong nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển, AhaMove luôn mang tới cho khách hàng dịch vụ chất lượng nên được rất nhiều khách hàng yêu quý và lựa chọn. Các chuyến hàng tại đây đều được theo dõi kỹ càng, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

AhaMove cung cấp dịch vụ vận chuyển nội thành với mức giá cạnh tranh, gần như thấp nhất khi so sánh với các đối thủ. Với mức phí thấp và chất lượng đảm bảo, các chủ cửa hàng có thể thoải mái gửi những món hàng tới địa chỉ mà mình muốn.

Ahamove hiện tại áp dụng phí giao hàng khác nhau tùy vào loại dịch vụ và phương tiện giao hàng. Hiện nay, với dịch vụ ship siêu rẻ (tối đa 2h trong 6km), Ahamove sẽ tính phí 20.000 đồng/ 4km đầu tiên. Bên cạnh đó, đơn vị còn có các dịch vụ như ship siêu tốc, ship 4h và ship Ahapro (siêu cấp).


(0) Bình luận
Điểm danh những ứng dụng ship hàng mà người bán hàng online cần phải biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO