Khi 2 dự án này đi vào hoạt động sẽ góp phần đồng bộ mạng lưới cao tốc, kết nối các cửa khẩu lớn của phía Bắc đến các trung tâm kinh tế lớn trên cả nước.
Cơ chế này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng tham gia vào các dự án giao thông trọng điểm, đòi hỏi kỹ thuật cao như đường sắt, metro và giao thông thông minh.
Thường trực Chính phủ chiều 3/10 đã cuộc làm việc với các doanh nghiệp xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia. Tại đây, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả, Giám đốc doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường đã có kiến nghị gửi đến Thủ tướng.
Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã chính thức công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu số 4.7 "Thi công xây dựng & lắp đặt thiết bị công trình sân đỗ tàu bay nhà ga hành khách và các công trình khác".
Ngược dòng thị trường, cổ phiếu HHV của Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả tăng “phi mã”, cùng khối lượng cổ phiếu giao dịch khớp lệnh tăng đột biến, gấp hơn 4 lần phiên trước.
Việc đèo Prenn, Đà Lạt mới thi công hoàn thành với mặt đường đèo rộng nhất nước và đưa vào khai thác từ đầu năm nay bất ngờ xuất hiện vết nứt dài hơn 10m khiến nhiều người "giật mình" về chất lượng thi công, thiết kế dự án.
Sau 6 tháng đầu năm 2024, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) đã vượt kế hoạch lợi nhuận ròng 2024 khi đạt con số 452 tỷ đồng dù "gánh" khoản nợ "khủng".
Trước câu hỏi của cổ đông về khoản nợ vay nợ tài chính gần 20.100 tỷ đồng, chiếm hơn 72% nợ phải trả của Công ty, lãnh đạo Đèo Cả (HHV) khẳng định “vay nợ có kế hoạch”.
Doanh thu xây lắp tăng tưởng tới hơn 43% so với cùng kỳ năm trước giúp Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) thực hiện được 28% kế hoạch lợi nhuận năm nay.
UBND tỉnh Lạng Sơn dự kiến hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT trước ngày 10/4/2024. Được biết, chỉ có 1 nhà đầu tư gửi đề xuất dự án tới UBND tỉnh Lạng Sơn là Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả.