Herbalife cho biết doanh thu bán hàng trong Quý I/2025 tại Việt Nam đạt 75,4 triệu USD, tương đương 1.940 tỷ đồng. Con số này theo USD giảm 0,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, Herbalife khẳng định nếu tính theo tiền đồng, doanh thu bán hàng tăng 3,2% so với cùng kỳ và sản lượng bán hàng là không đổi.
Nhãn hàng đa cấp cho biết yếu tố tỷ giá dẫn tới tụt giảm doanh thu khoảng 2,6 triệu USD tại Việt Nam trong giai đoạn này.
Về tình hình chung tại Việt Nam, Herbalife cho biết giá bán hàng ở Việt Nam đã tăng 3,5% vào tháng 3/2024 và đã tăng tiếp 2,5% nữa vào tháng 3/2025.
Trong khu vực, doanh thu của Herbalife tại Việt Nam chỉ kém hơn Ấn Độ với 209,3 triệu USD là nước đông dân nhất thế giới, tăng 2,9%. Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai và vượt qua Trung Quốc với doanh thu 64,8 triệu USD trong quý đầu năm 2025, giảm 13,8%.
Herbalife cũng nói rằng doanh thu giảm ở nhiều thị trường châu Á-Thái Bình Dương khác như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia. Doanh thu từ thị trường châu Á-Thái Bình Dương của Herbalife giảm 2% trong giai đoạn này.
Herbalife lần đầu công bố doanh thu từ thị trường Việt Nam vào năm 2019. Trước đó hãng không công bố số cụ thể ở Việt Nam mà chỉ nói chung về thị trường châu Á-Thái Bình Dương.
.png)
Doanh thu của Herbalife ở Việt Nam tăng liên tục qua các năm 2019 tới 2022, cũng là thời kỳ gắn liền với Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới. Sau đó con số giảm vào năm 2023, phục hồi vào năm 2024, nhưng vẫn chưa quay lại mức năm 2022.
Về sản lượng bán hàng, Herbalife cho biết tăng qua các năm, ngoại trừ năm 2023. Quý I/2025 là giai đoạn tiếp theo lượng bán hàng không tăng, nhưng đi ngang.
Tại Việt Nam, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam được thành lập từ năm 2009, hoạt động theo mô hình đa cấp. Việt Nam là thị trường thứ 71 của Herbalife trên toàn cầu.
Theo Bộ Công Thương, trong năm 2024, tổng số người tham gia bán hàng đa cấp trên cả nước vào khoảng 700.000 người, giảm khoảng 400.000 người so với năm 2019. Mặc dù số lượng người tham gia giảm, doanh thu từ hoạt động này vẫn ghi nhận xu hướng tăng.
Cụ thể, doanh thu bán hàng đa cấp trong năm 2024 đạt 16.206 tỷ đồng, tăng 28,9% so với mức 12.575 tỷ đồng của năm 2019. Mức hoa hồng và tiền thưởng bình quân của người tham gia ước đạt khoảng 951.000 đồng mỗi tháng, tương đương khoảng 12% thu nhập bình quân đầu người của cả nước trong cùng kỳ.
Đến nay, cả nước chỉ còn 16 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (giảm 4 doanh nghiệp so với đầu năm 2024).
Theo báo cáo Quý I/2025 của Herbalife, một trong những công ty hàng đầu thế giới về sức khỏe và thể chất và gắn liền với hình ảnh Cristiano Ronaldo, cho biết đã được Chính phủ Việt Nam gia hạn giấy phép bán hàng tới năm 2030.