Cổ phiếu giảm 50% trong 7 ngày, Ban lãnh đạo và người nhà nắm giữ chưa tới 5% cổ phần doanh nghiệp, không có cổ đông lớn

Ngọc Diệp | 18:49 30/09/2023

Cổ phiếu TKG đã giảm sàn 7 phiên liên tiếp, đồng nghĩa với việc giảm hơn 50% trong 7 ngày.

Cổ phiếu giảm 50% trong 7 ngày, Ban lãnh đạo và người nhà nắm giữ chưa tới 5% cổ phần doanh nghiệp, không có cổ đông lớn

Đóng cửa phiên 29/9, cổ phiếu TKG của CTCP Sản xuất và Thương mại Tùng Khánh tiếp tục giảm hết biên độ (-9,09%) xuống còn 6.000 đồng/cp, trắng bên mua.

Phiên hôm qua, thanh khoản của TKG tăng đột biến, số lượng cổ phiếu  được giao dịch trong phiên lên 1,64 triệu, tương đương 26% số cổ phiếu đang lưu hành của công ty.

Trong công văn giải trình với HNX về việc cổ phiếu giảm sàn liên tiếp 5 phiên, TKG cho biết thị trường chứng khoán có nhiều biến động trong giai đoạn vừa qua với nhiều phiên giảm điểm đã ảnh hưởng đến tâm lý cổ đông công ty. Hoạt động kinh doanh của công ty hiện cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, lợi nhuận sau thuế công ty giảm mạnh so với cùng kỳ cũng là lý do khiến giá cổ phiếu TKG giảm sâu.

TKG đã chuyển từ giao dịch trên sàn UPCoM sang niêm yết sang HNX từ cuối tháng 8/2022. Lượng cổ phiếu niêm yết trên sàn chỉ hơn 6,3 triệu cổ phiếu.

Tỷ lệ sở hữu của ban lãnh đạo và người nhà trong TKG rất thấp. Theo báo cáo quản trị bán niên, tỷ lệ sở hữu của ban lãnh đạo và người nhà trong TKG chỉ khoảng 0,07%. Ngoài ra, theo bản cáo bạch, bà Trần Thị Vân - mẹ chồng của bà Phạm Thị Khánh Ly, con ruột của bà Bùi Thị Yến - Chủ tịch HĐQT công ty sở hữu gần 273.000 cổ phiếu TKG, tỷ lệ sở hữu là 4,32%.

Ngoài ra, theo thông tin công bố trên HNX, hai cá nhân là cổ đông lớn của TKG đã thoái bớt vốn trong tháng 7. Cụ thể, ngày 18/7, ông Nguyễn Hữu Toản đã bán 399.000 cổ phiếu chỉ còn giữ lại 100 cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu từ 6,68% xuống còn sát 0%. Ngày 31/7, ông Nguyễn Văn Nam bán ra 339.700 cổ phiếu TKG còn giữ 500 cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,39% xuống 0,01%.

TKG chính thức được thành lập vào năm 2000, có hoạt động kinh doanh chính là sản xuất và thương mại các sản phẩm gia dụng, đồ dùng gia đình bằng inox và phân phối thông qua hệ thống bán buôn kết hợp bán lẻ.

Sau 23 năm hoạt động và phát triển, Tùng Khánh đã trở thành một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực SX đồ inox và đệm cao cấp trên thị trường trong và ngoài nước. Sản phẩm inox và đệm, đặc biệt là dòng sản phẩm đồ gia dụng và thiết bị nhà bếp inox, phụ kiện trang trí nội ngoại thất, và đệm Hàn Quốc cao cấp của Tùng Khánh đã có mặt nhiều tỉnh thành như Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh,.. và đã được xuất khẩu sang các nước có các tiêu chuẩn khó tính như Nhật Bản, Mỹ và một số nước ASEAN.

Về kết quả kinh doanh, trong nửa đầu năm nay, doanh thu thuần TKG đạt 52,4 tỷ đồng, giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 184,56 triệu đồng, giảm 87,6% so với cùng kỳ.

Tại ngày 30/6/2023, tổng tài sản công ty ở mức 96,4 tỷ đồng, tổng nợ ở mức 31 tỷ đồng. Hồi đầu năm, TKG đang nắm giữ cổ phiếu DHM của CTCP Thương mại và Khai thác Khoáng sản Dương Hiếu, DDG của CTCP Đầu tư Công nghiệp Xuất nhập khẩu Đông Dương và cổ phiếu PPT của CTCP Petro Times với tổng vốn gốc 9,9 tỷ đồng.Đến cuối quý II/2023, TKG chỉ còn nắm giữ cổ phiếu DHM với giá gốc gần 4,3 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cổ phiếu giảm 50% trong 7 ngày, Ban lãnh đạo và người nhà nắm giữ chưa tới 5% cổ phần doanh nghiệp, không có cổ đông lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO