Có gì bên trong khách sạn dát vàng 24K mà đại gia Đường "bia" vừa rao bán 250 triệu đô?

Pha Lê | 10:54 03/03/2023

Khách sạn dát vàng Dolce Hanoi Golden Lake là khách sạn được dát vàng ròng 9999 đầu tiên trên thế giới, với tổng mức đầu tư hơn 100 triệu USD.

Có gì bên trong khách sạn dát vàng 24K mà đại gia Đường "bia" vừa rao bán 250 triệu đô?

Thông tin từ Tập đoàn Hoà Bình do ông Nguyễn Hữu Đường (Đường "bia") làm chủ tịch cho hay, công ty rao bán khách sạn dát vàng Dolce Hanoi Golden Lake nằm bên hồ Giảng Võ với giá khởi điểm 250 triệu USD.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Đường cho biết: “Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake chào bán với giá khởi điểm 250 triệu USD. Dự kiến từ 1/4/2023 khách sạn này sẽ có "chủ mới", các tỷ phú Trung Quốc, Ấn Độ và UAE đang xếp hàng chờ mua”.

hotel-outlook-overview-1.jpg

Tiết lộ lý do rao bán khách sạn dát vàng, ông Đường cho biết, đơn giản vì công ty của hết tiền, không có tiền trả lương cho nhân viên.

"Phải bán đi một thứ là niềm tự hào của mình thì đấy là một điều đau thương, xót xa. Nhưng tại sao phải bán? Vì 3 năm Covid-19, mỗi một năm công ty mất khoảng 1.000 tỷ doanh thu và 500 tỷ tiền lợi nhuận... Hòa Bình cũng đã chuẩn bị tái cơ cấu để chuyển sang việc kinh doanh đem lại hiệu quả lợi nhuận. Bởi một doanh nghiệp kinh doanh lỗ liên tiếp thì doanh nghiệp đó phá sản, vỡ nợ.

Vì thế, Hòa Bình đã xin chuyển 2 khu đất 393 Lĩnh Nam và 468 Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) để làm nhà ở xã hội. Ít nhất làm nhà ở xã hội vẫn có lãi và có tiền trả lương cho công nhân. Tuy nhiên, sau hơn một năm chờ đợi, dự án vẫn chưa được chính quyền cấp giấy phép xây dựng.

Chính vì thế nhân viên của công ty 3 tháng gần đây không có lương. Do đó, tôi mới phải đưa ra quyết định đau xót bán đi "niềm tự hào" của mình để giải quyết tiền lương cho nhân viên và các chi phí trả lãi cho ngân hàng", ông Đường chia sẻ.

dhgl-lobby-1.jpg

Khách sạn dát vàng Dolce Hanoi Golden Lake được xây dựng tại địa chỉ B7 phường Giảng Võ, quận Ba Đình, 3 mặt giáp đường: phía Nam giáp phố Nam Cao, phía Tây giáp đường Trần Huy Liệu; phía Bắc giáp đường nội bộ và có tầm nhìn toàn cảnh hồ Giảng Võ.

Đây là khách sạn được dát vàng ròng 9999 đầu tiên trên thế giới, với tổng mức đầu tư hơn 100 triệu USD, được xây dựng trong vòng hơn 12 tháng và chính thức khai trường ngày 02/7/2020. Đây là công trình có tốc độ thi công, hoàn thiện nhanh nhất thế giới (tháng 4/2019 mới thi công nhưng tháng 4/2020 đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

"Để phục vụ cho dự án siêu dát vàng từ trong ra ngoài này, Tập đoàn Hòa Bình đã mời các chuyên gia hàng đầu của Đức và Nga hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xi mạ vàng làm việc trực tiếp tại nhà máy công nghệ mạ vàng của chính chủ đầu tư đặt tại Bắc Ninh", phía Hòa Bình cho biết.

20.jpg

Dự án cao 25 tầng nổi với 3 tầng hầm, công trình hơn 2.230 m2 này có thể chống chọi với động đất cấp 8. Chủ đầu tư cho biết, tòa nhà có vốn đầu tư hơn 100 triệu USD. 120.000 m2 mặt ngoài của khách sạn được phủ vàng. Bên trong, trần, phào của sảnh, cửa thang máy... của khách sạn đều được phủ vàng 24k, còn lan can cầu thang mạ vàng 18k.

Để bảo quản lớp vàng phủ bên trong, nhân viên khách sạn cho biết chỉ lấy khăn ẩm để lau chùi nội thất, không dùng bất kỳ hóa chất nào.

untitled.png
Các phòng nghỉ đều được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại.

Hệ thống 342 phòng nghỉ. Các loại phòng dịch vụ tại khách sạn gồm Golden Deluxe rộng 45 – 48m2, Golden Executive rộng 50m2, Premier Lake View rộng 46m2, Golden Suite với tầm nhìn ngoạn mục ra hồ Giảng Võ, căn phòng hạng sang rộng 78m2 và Penthouse hướng hồ rộng 170m2.

Nhiều họa tiết và thiết bị trong phòng được dát vàng tinh tế với điểm nhấn là bồn tắm vàng 24K. Phòng nghỉ có giá từ khoảng 250 USD/đêm.

tienich_deluxe-golden-king-2.jpg
Nhiều chi tiết được dát vàng trong phòng nghỉ.

8 phòng họp tiêu chuẩn là Golden Swan có sức chứa 140 khách, Peacock chứa tối đa 200 khách và Phoenix chứa 400 khách.

pool.jpg
Bể bơi có diện tích trải dài lên tới 225m2. Đây là bể bơi bốn mùa ngoài trời duy nhất và một trong những bể bơi rộng nhất trong các khách sạn 5 sao ngay giữa trung tâm Hà Nội.

Ngoài ra, khách sạn này còn có bể bơi vô cực dát vàng, phòng Fitness với trang thiết bị hiện đại và 03 nhà hàng, quầy bar với menu đa dạng là sự giao thoa giữa ẩm thực Á – Âu. Một bữa ăn gồm hai món khai vị, súp, ba món chính và một món tráng miệng có giá khoảng 3 - 4 triệu đồng.

untitled.jpg
Điểm nhấn độc đáo tại Golden Lake Palace chính là những món ăn phủ vàng 24K đi cùng với đồ bàn ăn mạ vàng.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Có gì bên trong khách sạn dát vàng 24K mà đại gia Đường "bia" vừa rao bán 250 triệu đô?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO