Donelan Andrews là người luôn chú ý đến từng chi tiết. Bà Andrews, 59 tuổi, là một giáo viên trung học sống ở thành phố Thomaston, tiểu bang Georgia, Mỹ.
Khi lên kế hoạch đi nghỉ ở Anh với một số người bạn, bà Andrews quyết định mua bảo hiểm du lịch. Thông qua trang web Squaremouth, bà đã mua một hợp đồng có giá 454 USD. Đây là mức giá thấp nhất phù hợp với túi tiền của cả nhóm, vì họ còn phải dành tiền cho chi phí đi lại.
Khi công ty gửi hợp đồng tới, bà đã ngồi nghiền ngẫm thật kỹ. Bà nói: “Tôi đọc tất cả các bản hợp đồng. Tôi biết điều này nghe có vẻ hơi ‘sách giáo khoa’, nhưng tôi đã học cách đọc hợp đồng để không bị lợi dụng”. Bà Andrews cho biết thêm rằng chuyên ngành đại học của bà chính là kinh tế tiêu dùng.
Khi đọc đến trang 7 của hợp đồng, bà Andrews chợt thấy có điều kỳ lạ. Một dòng chữ xuất hiện: “Ai đọc người đó được trả tiền. Chúng tôi ước tính rằng chưa đến 1% khách du lịch mua hợp đồng bảo hiểm thực sự đọc toàn bộ thông tin trong hợp đồng. Và chúng tôi đang nỗ lực để thay đổi điều đó”.
Thông tin đặc biệt trong bản hợp đồng cho biết thêm rằng người đầu tiên gửi email cho công ty và đề cập đến cuộc thi bí mật này sẽ giành được 10.000 USD (khoảng 234 triệu VNĐ). Bà Andrews đã ngay lập tức gửi email.
Bà Andrews nhớ lại những ngày còn dạy học ở trường. Bà thường lén thêm những câu thưởng điểm vào bài kiểm tra học sinh. Ví dụ như trong phần hướng dẫn kiểm tra sẽ có dòng: Khoanh tròn số 10 ba lần để được cộng thêm 10 điểm.
Khoảng 1/3 học sinh trong lớp đọc và thực hiện yêu cầu này, trong khi số còn lại thì “tiếc hùi hụi”. Học trò của bà đã rút ra được bài học quý giá là luôn đọc kỹ hướng dẫn.
Trở lại với bản hợp đồng bảo hiểm du lịch, một ngày sau khi gửi email, bà Andrews nhận được cuộc gọi từ phía Squaremouth thông báo rằng bà đã giành được 10.000 USD.
Vị giáo viên vui mừng: “Đó là ngày may mắn của tôi”. Người thân của bà Andrews lại không quá bất ngờ trước thông tin này. Vì họ biết quá rõ bà là người cẩn thận.
Công ty Squaremouth đã lặng lẽ tổ chức cuộc thi. Trong thời gian đó, tổng cộng có 73 khách hàng chọn mua hợp đồng này, nhưng bà Andrews là người gửi email đầu tiên.
Vậy tại sao công ty bảo hiểm lại làm điều này?
Người phát ngôn Jenna Hummer cho biết Squaremouth nhận thấy rằng nếu khách hàng của họ hiểu chi tiết bản hợp đồng, điều đó sẽ giảm thiểu mọi thông tin sai lệch. Hơn nữa, cuộc thi sẽ mang lại niềm vui cho khách hàng.
Ngoài 10.000 USD mà bà Andrew giành được, Squaremouth đã quyên góp 5.000 USD cho hai trường học ở Georgia mà bà Andrew đang làm việc, cũng như 10.000 USD khác cho tổ chức từ thiện xóa mù chữ dành cho trẻ em Reading Is Fundamental.
Theo Washington Post