Cảm thấy nghi ngờ vì bỗng nhận được tiền, nhân viên cửa hàng đã nhớ lại các trường hợp lừa đảo mà cảnh sát đã tuyên truyền trước đó và lập tức báo cảnh sát.
Đối tượng gửi 03 ảnh chụp nội dung đã chuyển khoản thành công cho ông T, còn giải thích thêm rằng ngân hàng này thường xuyên bị nghẽn mạng, chậm thông báo kết quả nên ông T đã không mảy may nghi ngờ gì.
Ngân hàng ACB mới đây đã gửi đến khách hàng cảnh báo các tình huống lừa đảo phổ biến để khách nâng cao cảnh giác kèm theo hành động để không dính bẫy các thủ đoạn này.
Công an cũng cho biết, hành vi cố ý không hoàn trả lại tiền cho người chuyển nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản’’.
“Vị khách” này chốt mua nhiều điện thoại, laptop, yêu cầu thanh toán bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng. Tuy nhiên, các chủ cửa hàng đợi mãi mà không thấy tiền được cộng vào tài khoản, liên lạc với “vị khách” kia cũng không được.
Sáng ngày 24/10, tài khoản ngân hàng của ông Nguyễn Tiến Dũng nhận được một giao dịch từ số tài khoản lạ chuyển tiền đến tên là PHAM VAN HUNG, không có nội dung chuyển tiền, với số tiền là 300 triệu đồng.
Sau khi phát hiện chuyển khoản nhầm, chị Đỗ Thị Ngọc Dung cố gắng liên hệ với người nhận nhưng không được, vì vậy chị đã nhờ Công an xã Tân Tiến giúp đỡ để thu hồi lại số tiền.
Công an huyện Mai Sơn (Sơn La) đã tìm và trao trả số tiền hơn 128 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm vào tài khoản của người khác trên địa bàn huyện.