Chuỗi bán lẻ xe đạp lớn nhất Việt Nam nhận đầu tư từ quỹ đầu tư tư nhân Excelsior Capital Asia

Huyền Trang | 13:52 02/02/2023

Chuỗi bán lẻ xe đạp xe điện XEDAP.VN  vừa công bố nhận đầu tư từ quỹ đầu tư tư nhân Excelsior Capital Asia với hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư tại Châu Á.

Chuỗi bán lẻ xe đạp lớn nhất Việt Nam nhận đầu tư từ quỹ đầu tư tư nhân Excelsior Capital Asia

Vòng Xanh và Excelsior Capital Asia vừa hoàn thành thương vụ hợp tác đầu tư vào tháng 12/2022. Theo đó, Excelsior sẽ trở thành đối tác vốn và hỗ trợ chiến lược cho Vòng Xanh.  Khoản đầu tư sẽ được sử dụng cho mục đích mở rộng chuỗi bán lẻ, xây dựng danh mục xe đạp và phụ kiện phục vụ cho nhu cầu “di chuyển xanh” ngày càng tăng và đa dạng của người dân, đồng thời phát triển các nền tảng công nghệ kết nối các hoạt động thể thao xoay quanh xe đạp và xây dựng cộng đồng thể thao trên toàn quốc.

Vòng Xanh được biết đến từ 2016 là nhà phân phối chính thức của thương hiệu xe đạp Giant International, thương hiệu xe đạp thể thao lớn nhất thế giới với sự hiện diện trên 50 quốc gia. Vòng Xanh cũng là một nhà nhập khẩu xe đạp quy mô lớn nhất Việt Nam với danh mục phân phối kết hợp nhiều thương hiệu xe đạp và phụ tùng, phụ kiện trong đó có Wahoo, Maxxis, Finish Line....

Vòng Xanh bắt đầu công cuộc xây dựng chuỗi bán lẻ Xedap.vn vào năm 2019 và là chuỗi bán lẻ xe đạp chuyên nghiệp và hiện đại tiên phong trong ngành. Hiện tại Xedap.vn đã có hơn 22 cửa hàng tập trung ở các thành phố lớn Đà Nẵng, Hà Nội và TPHCM, đồng thời đặt bước chân vào lĩnh vực xe điện với mô hình cửa hàng song song Xedap.vn/Xedien.vn.

Với khoản đầu tư này, Xedap.vn đặt tham vọng mở rộng chuỗi lên trên 100 cửa hàng trong các năm tới, hướng tới mục tiêu phủ khắp toàn quốc, phát triển các nền tảng công nghệ kết nối cộng đồng đạp xe và thể thao và đưa xe đạp đến tất cả các hộ gia đình thành thị.

Ông Peter Nguyễn - TGĐ Xedap.vn cho biết “Theo ước lượng có khoảng 2,5 triệu chiếc xe đạp được tiêu thụ tại Việt Nam với giá trị thị trường ở mức 7.500 tỷ. Thị trường xe đạp sôi nổi nhất là phân khúc trẻ em, trong đó một gia đình có thể mua cho đứa trẻ tới 3 chiếc xe trong khoảng thời gian từ 1 tuổi đến 15 tuổi. Thị trường xe đạp đi đôi với tốc độ phát triển đô thị hóa với tỷ lệ tăng trưởng 15% hàng năm. Ngành xe đạp còn những cú hích lớn khi hệ thống tàu điện ngầm MRT được xây lên, việc giãn dân thông qua xây dựng các khu đô thị lớn có cơ sở hạ tầng tiện lợi cho việc đạp xe và nhu cầu cấp bách trong việc chuyển đổi các phương tiện di chuyển thay thế các loại hình vận chuyển phát khí thải và cấm xe máy trong các khu vực nội thành thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Trong khi hầu hết các cửa hàng xe đạp hiện tại đều đang được vận hành bởi các hộ kinh doanh cá thể truyền thống chưa chuẩn chỉnh, thiếu kinh nghiệm vận hành, thiếu phương pháp quản trị và nguồn lực, việc xây dựng chuỗi bán lẻ xe đạp cho cả gia đình với trải nghiệm mua sắm hiện đại với sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp và dịch vụ hậu mãi uy tín đánh đúng thị hiếu của thị trường.”

Excelsior Capital Asia được biết đến với hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư tại Châu Á, chuyên đầu tư vốn cổ phần tư nhân vào các doanh nghiệp và thực hiện tư vấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp này phát triển. Công ty đã huy động và quản lý 6 quỹ đầu tư với hơn 1 tỉ USD vốn cam kết. 

Các khoản đầu tư của Excelsior tại Việt Nam đều được biết tới có chung đặc điểm phát triển các yếu tố xã hội, cộng đồng, môi trường và dân sinh.


(0) Bình luận
Chuỗi bán lẻ xe đạp lớn nhất Việt Nam nhận đầu tư từ quỹ đầu tư tư nhân Excelsior Capital Asia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO