Chủ tịch Microsoft Xbox: các quy tắc mới của Apple tại App Store Châu Âu là “bước đi sai lầm”

Tuấn Nguyễn | 12:23 31/01/2024

Chủ tịch Microsoft Xbox đã đưa ra những lời chỉ trích các quy tắc App Store mới của Apple.

Chủ tịch Microsoft Xbox: các quy tắc mới của Apple tại App Store Châu Âu là “bước đi sai lầm”

Tuần trước, Apple đã công bố một số quy tắc mới cho các cửa hàng ứng dụng iOS và iPadOS tại Liên minh châu Âu để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của EU. Nhìn bề ngoài, các quy tắc mới dường như là một chiến thắng cho các nhà phát triển và nhà xuất bản ứng dụng, vì Apple sẽ cho phép sideload các ứng dụng, cùng với các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba, trên các thiết bị iPhone và iPad vào ngày 6 tháng 3.

Tuy nhiên, các chính sách mới của Apple cũng đưa ra một số ràng buộc, bao gồm cả tính phí cho các nhà phát triển ứng dụng nếu họ liên kết ứng dụng của họ với các hệ thống thanh toán của bên thứ ba. Nếu muốn cung cấp một cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba, các quy tắc mới của Apple nói rằng bạn phải có khoản tín dụng trị giá 1 triệu euro từ một tổ chức tài chính hạng A, cùng với các yêu cầu khác.

Chủ tịch Microsoft Xbox Sarah Bond đã bình luận về các quy tắc cửa hàng mới của Apple EU trong một bài đăng trên X (trước đây là Twitter). Cô gọi chính sách mới của Apple là "một bước đi sai lầm." Cô nói thêm rằng hy vọng Apple sẽ "lắng nghe phản hồi về kế hoạch đề xuất và hướng tới một tương lai toàn diện hơn cho tất cả mọi người."

Chủ tịch Microsoft Xbox Sarah Bond chỉ trích Apple

Bond là người chịu trách nhiệm giám sát tất cả các công việc và phần cứng của Microsoft Xbox. Microsoft được cho là sẽ ra mắt cửa hàng di động Xbox của riêng mình, được thiết kế như một giải pháp thay thế cho sự thống trị của Apple và Google trong mảng game di động và sẽ cung cấp game từ Activision Blizzard như Call of Duty: Mobile và Candy Crush Saga - hai trò chơi di động cực kỳ nổi tiếng được xuất bản bởi Activision và King. Phản hồi này cho thấy Microsoft cũng đang lo lắng về việc các chính sách App Store sẽ ảnh hưởng đến chính mình.

CEO Tim Sweeney của Epic Games cũng chỉ trích quy tắc cửa hàng ứng dụng EU mới của Apple, nói rằng đây là một "kế hoạch chống cạnh tranh với các khoản phí và thuế mới của Apple đối với các khoản thanh toán mà họ không cần phải xử lý."


(0) Bình luận
Chủ tịch Microsoft Xbox: các quy tắc mới của Apple tại App Store Châu Âu là “bước đi sai lầm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO