Chủ đầu tư chung cư ở Hà Nội "câu nhầm" nguồn điện của cư dân suốt 3 năm không bị phát hiện

Minh Ngọc | 08:01 04/04/2024

Chung cư B6 Giảng Võ (phường Giảng Võ, quận Ba Đình) được đưa vào sử dụng đã được 3 năm, khi thay đổi đơn vị vận hành thì phát hiện nguồn điện của tầng hầm đấu chung với sảnh tòa nhà.

Chủ đầu tư chung cư ở Hà Nội "câu nhầm" nguồn điện của cư dân suốt 3 năm không bị phát hiện

Trao đổi với PV, thành viên ban quản trị tòa nhà chung cư B6 cho biết, mới đây ban quản trị tòa nhà đã phải tổ chức cuộc họp với đầy đủ các thành phần gồm chủ đầu tư, đơn vị vận hành, điện lực và đại diện tổ dân phố để làm rõ liên quan đến hệ thống chiếu sáng tầng hầm B3 của chủ đầu tư đấu trực tiếp (không có công tơ riêng) vào nguồn chiếu sáng hành lang căn hộ tòa nhà B6 Giảng Võ.

Đại diện các bộ phận đang kiểm tra nguồn diện của tòa nhà

Đại diện các bộ phận đang kiểm tra nguồn diện của tòa nhà

Theo phản ánh, ngày 22/2/2024, trong lúc kiểm tra hệ thống kỹ thuật điện tòa nhà chung cư B6 Giảng Võ, ban quản trị tòa nhà phát hiện hệ thống chiếu sáng tầng hầm B3 của chủ đầu tư đấu trực tiếp vào mạng điện chiếu sáng hành lang căn hộ của cư dân mà không có công tơ riêng.

Tại cuộc họp, đơn vị quản lý vận hành cho biết, sự việc được phát hiện do 1 automat bị nhảy, ban quản trị đối chiếu với bản vẽ kỹ thuật, hệ thống điện chiếu sáng hầm B3 đấu nối vào tủ điện chiếu sáng hành lang công cộng của cư dân. Khi trao đổi thông tin trên bản vẽ kỹ thuật với cán bộ điện lực, thì được biết phần điện chiếu sáng hầm B3 không có công tơ đo đếm.

Phía đơn vị quản lý điện lực cho biết, hiện tại tòa nhà B6 đang được cấp điện qua 2 máy biến áp. Một máy biến áp cấp điện cho các hộ dân từ tầng 3 trở lên đã bàn giao cho Công ty điện lực Ba Đình quản lý. Còn một máy biến áp đang cấp cho khu dịch vụ tầng 1 và tầng 2, hệ thống chiếu sáng, cứu hỏa và 3 tầng hầm thuộc tài sản của tòa nhà, chưa bàn giao cho điện lực.

Nguồn điện tầng B3 "đấu nhầm" với nguồn của khu vực hành lang (thuộc đơn vị quản lý vận hành quản lý)

Lỗi thuộc về bên nào?

Lý giải về sự nhầm lẫn trên, đại diện chủ đầu tư cho biết trong cuộc họp, dự án được bàn giao năm 2020, một năm sau, ban quản trị được thành lập, chủ đầu tư đã cùng ban quản trị đi kiểm đếm toàn bộ hệ thống kỹ thuật tòa nhà để phục vụ công tác bàn giao cho ban quản trị và cũng bàn giao toàn bộ hồ sơ hoàn công cho ban quản trị. Các tủ điện được thi công theo hồ sơ thiết kế, hệ thống tầng hầm gồm chiếu sáng, PCCC, quạt… Tầng hầm B3 có một tủ điện cung cấp cho hệ thống chiếu sáng các phòng kỹ thuật, để xe. Bên điện lực cấp một công tơ tổng cho khu vực thương mại, việc phân chia điện do trách nhiệm của ban quản trị.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với chúng tôi, đại diện ban quản trị nhà B6 Giảng Võ cho biết thêm, ngay tại cuộc họp, ban quản trị đã đề nghị chủ đầu tư truy thu tiền điện đã sử dụng cho cư dân.


(0) Bình luận
Chủ đầu tư chung cư ở Hà Nội "câu nhầm" nguồn điện của cư dân suốt 3 năm không bị phát hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO