Tạp chí X&O được thực hiện bởi Athena CM - Local Content Marketing Agency trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp. Đây cũng là ấn phẩm đầu tiên Athena CM (VCCorp) hợp tác cùng VNPR – Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam trong vai trò đồng xuất bản.
Với 10 năm tuổi nghề, cùng sự hậu thuẫn mạnh mẽ của nền tảng công nghệ VCCorp, Athena CM Agency đã phát triển 100 sản phẩm/giải pháp sáng tạo, phục vụ gần 4.000 nhãn hàng với hàng nghìn chiến dịch truyền thông hằng năm. Năm 2022, Athena CM đạt vị trí số 1 về doanh số mảng Content Marketing tại Việt Nam với doanh thu chạm mốc 12 triệu USD.
Từ những kinh nghiệm thực chiến trong suốt quá trình làm nghề, Tạp chí X&O từ Athena CM và VNPR sẽ mang đến cho độc giả 30 Case Studies tinh tuyển từ hàng trăm nghìn chiến dịch trải rộng trên nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau. Với độ dài 200 trang, độc giả sẽ có cơ hội lật mở từng lát cắt phức tạp của thế giới Content Marketing, phiêu lưu trong những chiến dịch đầy thách thức và thú vị, từ đó hiểu thêm về quá trình đi từ ý tưởng đến thành công, cũng như đúc rút được những bài học, những giải pháp đang đón đầu xu thế thị trường.
Đặc biệt, không chỉ xuất bản với bản tiếng Việt, Tạp chí X&O còn ra mắt ở phiên bản tiếng Anh. Bằng sự chỉn chu, chuyên nghiệp và hiện đại, tạp chí mang đến những nội dung phong phú, sâu sắc ở cả hai ngôn ngữ, là ấn phẩm cần có đối với bất kỳ ai muốn nghiên cứu, phát triển kỹ năng trong lĩnh vực Marketing, quảng cáo.
X&O: Chiếc hộp Case Study đa sắc màu
Mỗi Case Study có trong Tạp chí X&O sẽ mang đến một giải pháp thực tế và chi tiết, đóng vai trò như chiếc chìa khóa mở ra “hộp ý tưởng”, có thể áp dụng ngay cho công việc. Làm thế nào để tạo nội dung thu hút? Công nghệ AI và AR được ứng dụng để tăng tỉ lệ chuyển đổi ra làm sao? Làm cách nào để thổi ngọn lửa sáng tạo vào chiến dịch IMC tổng thể?… Tất cả đều được giải đáp gọn ghẽ, sáng rõ trong X&O.
Concept của cuốn tạp chí lấy cảm hứng từ ký tự X&O. Trong đó, “X” là biểu tượng cho số 10 trong chữ số La Mã, đồng thời thể hiện sự bí ẩn, nhân tố bùng nổ được hé lộ bên trong. “&” là biểu tượng có sự tiếp nối, vận hành và là “chìa khóa” mở ra những “chiếc hộp ý tưởng” thành công. Ký tự “O” là vòng tròn vận động không ngừng, biểu tượng cho những thành tựu viên mãn của 1 thập kỷ nỗ lực, cũng là sự chuyển động hướng về cơ hội mới, tương lai đầy trải nghiệm mới.
Các bài viết có trong X&O là câu chuyện về quá trình sáng tạo “chẳng thảnh thơi” nhưng kết quả lại cực “đã”, được kể bằng nhiều cách thức khác nhau, kết hợp nội dung và visual bắt mắt.
Từ concept được xây dựng ban đầu, đội ngũ biên tập đã thiết kế X&O thành 4 phần chính, dựa trên 4 nguyên tố trên lá bài Wheel Of Fortune (Khí, Lửa, Nước, Đất) cũng chính là 4 biểu tượng xuất hiện trên vòng tròn ở bìa tạp chí.
Xuyên suốt 200 trang tạp chí, “bánh xe” xoay vòng đầy bí ẩn của “X&O” sẽ lần lượt đưa độc giả khám phá những câu chuyện làm nghề để mang tới các chiến dịch đạt giải thưởng trong nước và quốc tế ở Khí. Sau đó, vòng xoay tiếp tục lăn đến những chiến dịch IMC thành công từ tư vấn, xây dựng kế hoạch tới vận hành và kiểm duyệt chất lượng, thổi bùng sáng tạo trong Lửa.
Chưa dừng lại ở đó, mỗi độc giả dù là marketer hay người đứng đầu doanh nghiệp sẽ có thêm những góc nhìn thú vị khi nghiên cứu chi tiết 30 Case Studies đã ứng dụng uyển chuyển các giải pháp đột phá, tối ưu để “thông điệp thương hiệu” chảy vào mọi ngóc ngách, tới vô vàn điểm chạm của người tiêu dùng như Nguyên tố Nước. Để rồi ở phần cuối cùng của Tạp chí, cũng chính là Đất - Nền tảng của sự sống, người đọc được thả mình vào những chia sẻ, câu chuyện chân thực, thú vị từ đội ngũ sáng tạo - những nhân tố có chung đam mê trên hành trình kiến tạo tương lai của ngành Truyền thông - Marketing.
Đi sâu vào nội dung, chuyên gia marketer sẽ giúp độc giả lật mở “bí ẩn” khiến KOC Vietnam 2022 - Một show thực tế 100% “made in Việt Nam”, chỉ trong 6 tháng tổ chức với 8 tập phát sóng đã trở thành sự kiện có sức hút lớn nhất mạng xã hội, đưa đội ngũ thực hiện bước lên bục danh giá với giải thưởng cao nhất tại SMARTIES X Global 2022.
Đặc biệt là sự xuất hiện của một bài viết kỳ công đúc rút thành tựu và cả bài học xương máu trong hành trình 10 năm Athena CM qua chia sẻ của những người trong cuộc, hé lộ những bước ngoặt phía sau câu chuyện thành công của một đơn vị đi đầu về sáng tạo nội dung số.
Độc giả cũng có thể khám phá cách mà Athena CM sử dụng Social Contest, thông qua tương tác mạng xã hội để tái định vị sản phẩm sữa rửa mặt Hazeline trên thị trường Việt Nam. Giải pháp này đã đưa Hazeline trở nên gần gũi hơn với Gen Z, giúp thương hiệu lần đầu tiên lọt vào Top 3 Bảng xếp hạng Social Buzzmetrics tháng 4/2022, và đạt giải thưởng New Contributor do BSI Awards trao tặng.
Bên cạnh đó, bạn đọc sẽ có thêm góc nhìn về cách chiến dịch IMC tổng thể đã chứng minh tính hiệu quả thông qua Chiến dịch thâm nhập vũ trụ con gái Gen Z của Diana tại không gian thực tế ảo Metaverse.
30 Case Studies, 5 Giải thưởng, 7 Giải pháp cốt lõi và loạt thương hiệu đình đám như Vietjet; Knorr; Coca; MBBank; Trung Nguyên Legend; Toyota; PNJ; L'Oréal trải dài khắp các nhóm ngành hàng chủ lực (FMCG; F&B; Tài chính; Doanh Nghiệp; Ô tô, Xe máy; BĐS; Dược, Mỹ phẩm) sẽ lần lượt được chia sẻ cụ thể, chi tiết, đơn giản dễ hiểu tại Tạp chí X&O.
Cùng “bánh xe” X&O đón đầu dòng chảy xu hướng
Không chỉ phân tích các case điển hình, X&O còn đi sâu vào trải nghiệm chuyên môn của các cá nhân ở nhiều vai trò khác nhau trong ngành. Đội ngũ từ Creative, Planner, Account, Designer, Content Writer sẽ cung cấp cho độc giả những góc nhìn độc đáo, thú vị dưới con mắt làm nghề. Cùng với đó, sự xuất hiện của nhãn hàng với những ý kiến xác đáng dưới góc nhìn của một client, hay bài viết từ chuyên gia Social Media Athena CM sẽ tăng thêm sức nặng cho thông tin, cung cấp cho độc giả cái nhìn đa chiều về ngành, về cách mà chiến dịch vận hành. Từ đó, người đọc có thêm những hiểu biết có giá trị từ kinh nghiệm thực tế của những chuyên gia này.
Chị Nguyễn Thanh Hương - CEO Athena CM Agency (VCCorp), đồng thời là Chủ biên X&O chia sẻ: “Một trong những trọng tâm cốt lõi của Tạp chí X&O là mở ra bức tranh tổng thể về những xu hướng mới đang chiếm lĩnh thị trường, đưa ra các giải pháp Content Marketing, Digital Marketing qua các thời kỳ. Từ đó, cung cấp cho độc giả một cái nhìn tổng quan về cách các giải pháp chiến lược này đã phát triển và thích ứng với sự thay đổi của thị trường như thế nào”.
“Tạp chí X&O đóng vai trò như một kho lưu trữ các ý tưởng, thông tin ngành, các giải pháp tạo nên thành công cho từng chiến dịch. Điểm đặc biệt của X&O nằm ở tính chân thực và đa dạng. Bạn đọc có thể sử dụng ấn phẩm này để áp dụng ngay cho công việc của mình”, Chị Lưu Thị Vân - Deputy Head of Content Production, đồng thời là Trưởng Ban nội dung X&O chia sẻ.
Với vai trò đồng xuất bản, VNPR cũng đã mang tới cho X&O Magazine những câu chuyện truyền thông đầy thú vị. Không chỉ là một tổ chức xã hội nghề nghiệp quy tụ các chuyên gia đầu ngành, VNPR còn được biết đến với những sân chơi lớn dành cho cộng đồng Quan hệ Công chúng & Truyền thông tại Việt Nam như: VNPR Awards, Sự kiện "Digital Marketing Trends" 2021, chuỗi hoạt động chuyên môn "Innovative PR for the new future”,…
Chia sẻ về quá trình hợp tác, chị Mai Anh (Chủ tịch Điều hành VNPR) cho biết: “Việc ra mắt tạp chí chuyên về các Case Study đối với ngành Marcom là vô cùng cần thiết và quan trọng. Sở dĩ tính chất của ngành nghề này là luôn thay đổi. Nếu chúng ta dừng học tập, dừng tiếp thu các kiến thức tức là “chết”. Việc có 1 nguồn tài liệu được tổng hợp, tinh lọc cũng như được thiết kế dàn trang đầy đủ tỉ mỉ, dưới dạng ấn phẩm in càng tăng tính hữu ích và thú vị”.
3 ấn phẩm độc quyền từ nhà Athena CM Agency
Được biết, X&O cũng là ấn phẩm thứ 3, ra mắt sau thành công của 2 ấn phẩm Think with Content Joy (2019) và Content Planet (2021). Đây là các ấn phẩm độc quyền, được sản xuất và thực hiện bởi đội ngũ content marketer chuyên nghiệp của Athena CM Agency (VCCorp).
Với Think with Content Joy, độc giả có được cái nhìn toàn cảnh và chân thực về những chuyển biến của Content Marketing thông qua loạt bài viết chuyên sâu phân tích các trào lưu gây ảnh hưởng lớn, giải mã các case study đáng chú ý trên thị trường.
Content Planet lại là câu chuyện về sự xoay chuyển của “hành tinh Marketing” trong bối cảnh Covid-19. Ấn phẩm đề cập đến những xu hướng Marketing thống trị giai đoạn hậu Covid-19, thể hiện góc nhìn của các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong nỗ lực tìm kiếm các ý tưởng, giải pháp để cải thiện các hoạt động Marketing cho thương hiệu, doanh nghiệp.
Dù là ấn phẩm đầu tay của Athena CM, sự ra mắt của Think with Content Joy và Content Planet đã được cộng đồng marketer đón nhận nồng nhiệt, tạo tiếng vang lớn toàn ngành.
Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua tạp chí tại https://magazine.athenacm.vn để luôn cập nhật những xu hướng marketing mới nhất trong bối cảnh thị trường biến chuyển không ngừng.
Athena CM là Local Content Marketing Agency với thế mạnh nổi bật là sự am hiểu văn hoá, thị trường, và khách hàng nội địa. Đây cũng là one-stop agency chuyên cung cấp dịch vụ tổng thể (full service) từ tư vấn chiến lược tới triển khai vận hành và kiểm soát chiến dịch. Athena CM mang đến đa dạng các giải pháp Content Marketing hàng đầu trên thị trường, đáp ứng nhu cầu mọi cấp độ doanh nghiệp, ready-to-buy, luôn bám sát tôn chỉ: Sáng tạo tầm cao - Chuyên nghiệp chỉn chu - Tiên phong, đổi mới.
Website: athenacm.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Athen...