Chiều nay, Chính phủ họp tháo gỡ khó khăn cho đại dự án của Aqua City của Novaland và hàng loạt dự án khác

Tâm Nguyên | 10:54 22/11/2023

Trong 3 vấn đề mà Thường trực Chính phủ họp vào chiều 22/11 có nội dung liên quan tới việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong triển khai các dự án tại phân khu C4, thuộc xã Long Hưng và một phần phường Tam Phước, TP Biên Hòa (Đồng Nai) liên quan tới Novaland và một số doanh nghiệp.

Chiều nay, Chính phủ họp tháo gỡ khó khăn cho đại dự án của Aqua City của Novaland và hàng loạt dự án khác

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc gửi tới 3 Phó Thủ tướng về việc thực ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự họp Thường trực Chính phủ về 3 nội dung tại tỉnh Đồng Nai. 

Cụ thể, thứ nhất, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong triển khai các dự án tại phân khu C4, thuộc xã Long Hưng và một phần phường Tam Phước, TP Biên Hòa (Đồng Nai) liên quan tới CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland; mã chứng khoán: NVL) và một số doanh nghiệp.

Thứ hai, nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045.

Thứ ba, báo cáo tình hình xây dựng mới Trung tâm chính trị - hành chính tỉnh Đồng Nai tại phường An Bình, TP. Biên Hòa.

Thời gian vào 15 giờ 30 phút, ngày 22, tháng 11, năm 2023.

Trước đó, liên quan tới phân khu C4, vào tháng 6/2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc cùng các Sở, ngành về công tác quy hoạch. Ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu UBND thành phố Biên Hoà khẩn trương phối hợp với Sở Xây dựng tiếp tục làm việc với chủ đầu tư các dự án về đề xuất điều chỉnh quy hoạch chi tiết, lý do điều chỉnh quy hoạch phân khu C4 và quy hoạch chung thành phố Biên Hòa.

Phân khu C4 quy hoạch chung thành phố Biên Hòa có diện tích khoảng 1.500ha, gồm toàn bộ xã Long Hưng và một phần Phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Thời gian qua, trên phân khu này nhà đầu tư đã triển khai các dự án khu đô thị, khu dân cư như: Dự án khu dân cư Long Hưng, khu đô thị Đồng Nai WaterFront, khu đô thị Aqua City, khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp cù lao Phước Hưng…

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Biên Hòa được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt vào tháng 7/2014, quy hoạch phân khu C4 được phê duyệt vào tháng 9/2016. Tuy nhiên, tại thời điểm phê duyệt quy hoạch chung và quy hoạch phân khu C4 đã chưa cập nhật đầy đủ hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án được phê duyệt trước đó nên dẫn đến sự không đồng bộ, khác biệt giữa quy hoạch các cấp. Do có sự khác biệt đó nên nhiều dự án khu đô thị phải tạm dừng triển khai xây dựng và kinh doanh, trong đó có dự án của Tập đoàn Novaland.

Tại công văn gửi Thủ tướng Chính phủ hồi tháng 5 vừa qua, ông Dũng từng kiến nghị một số nội dung vướng mắc tại các dự án bất động sản trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Trong đó có nội dung kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương cho UBND tỉnh Đồng Nai lập hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Biên Hòa. Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai cũng thừa nhận định đây là thiếu sót của địa phương trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch.

Đối với các chủ đầu tư dự án bất động sản trong khu vực, Chủ tịch Đồng Nai yêu cầu báo cáo đầy đủ hiện trạng triển khai các dự án trên thực tế. Từ đó, UBND tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo Bộ Xây dựng và Thủ tướng Chính phủ. Riêng điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khu vực phù hợp với quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt thì ông Dũng chỉ đạo Sở Xây dựng xem xét xử lý cho các doanh nghiệp được tiếp tục bán nhà ở hình thành trong tương lai đúng quy định pháp luật.

Việc vào cuộc quyết liệt từ các cấp chính quyền và cơ quan chức năng với mong muốn những bất cập khó khăn sẽ sớm được tháo gỡ nhằm mang niềm tin cho người dân, doanh nghiệp giúp phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.




(0) Bình luận
Chiều nay, Chính phủ họp tháo gỡ khó khăn cho đại dự án của Aqua City của Novaland và hàng loạt dự án khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO