Chi tiết siêu dự án Mega Grand World của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại phía Đông Hà Nội: Có gì mà kỳ vọng hút 30 triệu khách/năm?

Hoàng Thùy | 15:49 26/07/2023

Hiện tại, các phân khu của Mega Grand World đang được gấp rút thi công để ra mắt vào tháng 12/2023.

Chi tiết siêu dự án Mega Grand World của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại phía Đông Hà Nội: Có gì mà kỳ vọng hút 30 triệu khách/năm?

Vừa qua, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt siêu Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí Mega Grand World trong lòng đại đô thị Ocean City – phía Đông thành phố Hà Nội. Mega Grand World dự kiến khai trương vào tháng 12/2023, có quy mô gần 18,7 ha, nằm giữa Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 thuộc “thành phố điểm đến” Ocean City.

Với dự án này, chủ đầu tư kỳ đón trọn dòng khách khổng lồ từ hơn 200.000 cư dân tương lai của Ocean City, hơn 10 triệu dân Hà Nội và các vùng lân cận cùng hơn 20 triệu triệu lượt du khách mỗi năm. Đây là mục tiêu khá thách thức đối với bất kỳ một dự án, khu du lịch nào. Ngay cả Quảng Ninh – một trong những điểm đến du lịch đông đúc nhất cả nước, cũng mới chỉ đón 11,6 triệu lượt khách vào năm 2022, 14 triệu lượt khách vào năm 2019 (trước đại dịch Covid-19).

Vậy siêu dự án Mega Grand World có gì mà Vinhomes đặt kỳ vọng đón trọn dòng khách Hà Nội và các khu vực lân cận?

Mega Grand World được chia làm 2 phân khu chính: khu The Venice (quy mô 12,2 ha) và K-Town (quy mô 6,5 ha), kết hợp phong cách Đông – Tây. Hai phân khu này được kết nối bằng một cây cầu, thiết kế như một công viên trên cao.

Phân khu The Venice được thiết kế theo phong cách châu Âu, với các nhà phố thương mại dọc hai bên bờ sông nhân tạo.

Đây cũng là nơi sẽ diễn ra show diễn thực cảnh với hiệu ứng nhạc nước. Ở phía dưới sân khấu, một hệ thống piton thuỷ lực hiện đại và rất nhiều máy móc, hạ tầng được lắp đặt ngầm trong nước mặn, đảm bảo khi có thuyền du khách tham quan, toàn bộ đường đi của diễn viên ngang mặt hồ sẽ tự động chìm xuống để thuyền đi qua. Đây là hình thức mà Vingroup đã và đang thực hiện tại Grand World Phú Quốc.

Trong khi đó, khu K-Town được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc với những phố văn hoá Itewon, phố “nhà giàu” Keangnam, phố ăn chơi Myongdongchi. Được biết, dù chưa chính thức khai trương nhưng cộng đồng người Hàn Quốc tại Hà Nội đã đến tìm hiểu và đề xuất kinh doanh tại đây.

Ngoài 2 phân khu chính, Vingroup và Vinwonders còn mạnh tay đưa về vũ trụ giải trí với những trò chơi như tại các công viên vui chơi – giải trí hàng đầu trên thế giới như Balloon Tower mang tới trải nghiệm ngắm toàn cảnh Ocean City từ trên cao, Magic Bike – chinh phục bầu trời trên những máy bay phản lực mini và thách thức lòng dũng cảm với những cú rơi thót tim đầy phấn khích Skydrop.

Bên cạnh đó, dự án này cũng sẽ kết hợp cùng các công trình có trước đó tại khu vực như bộ đôi hồ nước mặn Crystal Lagoon, Hồ Ngọc Trai (Vinhomes Ocean Park 1); Tổ hợp Biển tạo sóng Nhân tạo lớn nhất thế giới Royal Wave Park và Quảng trường Kinh đô Ánh sáng (Vinhomes Ocean Park 2); Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay với Công viên nước do VinWonders thiết kế (Vinhomes Ocean Park 3).

Mega Grand World toạ lạc tại Ocean City - điểm đến bao gồm 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1,2,3. Trong khi đó, tuyến đường Vành đại 4 dự kiến hoàn thành 2026 sẽ kết nối thuận tiện với Ocean City nói chung và Mega Grand World Hà Nội nói riêng, được kỳ vọng góp phần làm gia tăng đột biến lưu lượng du khách đến khu vực này.

Để tăng khả năng kết nối với các khu vực trung tâm, Vingroup chính thức công bố sẽ tổ chức hàng trăm chuyến xe bus điện mỗi ngày từ trung tâm kết nối trực tiếp tới tâm điểm này. Các chuyến xe bus điện sẽ hoạt động với tần suất liên tục trung bình 10 phút/chuyến, suốt 24/7 và hoàn toàn miễn phí. Ngoài việc kết nối với khu trung tâm Hà Nội, Vingroup cho biết có thể mở thêm các tuyến bus điện kết nối với những tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương,...

Mô hình shoppertainment, siêu tổ hợp mua sắm – giải trí

Theo Vingroup, Mega Grand World sẽ là mô hình shoppertainment mới lạ trong bối cảnh Hà Nội mới chỉ tập trung vào các loại hình du lịch văn hóa – lịch sử, thiếu các khu du lịch tổng hợp (vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng) quy mô lớn, đủ sức hấp dẫn. Người dân không cần đặt vé máy bay để đi nước ngoài hay các điểm du lịch như Phú Quốc mà có thể trải nghiệm các dịch vụ, mua sắm, trò chơi ngay tại phía Đông Thủ đô.

Báo cáo "Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity" (Mua sắm kết hợp giải trí: Cơ hội trị giá hàng ngàn tỷ đô la cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương) do Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) thực hiện năm 2022 cho thấy, doanh thu Shoppertainment ở 6 nước Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc là 24 tỷ USD trong năm 2022. Ước tính đến năm 2025, doanh thu Shoppertainment là 100 tỷ USD.

Thực tế, Shoppertainment đã được triển khai thành công tại nhiều nơi. Như tại Singapore, mô hình trung tâm và phố mua sắm đa trải nghiệm kết hợp các dịch vụ giải trí, ẩm thực, thưởng thức trình diễn nghệ thuật đường phố, bảo tàng, thư viện, công viên… như Orchard Road, VivoCity Mall thu hút 7 triệu lượt khách toàn thế giới mỗi năm và trở thành biểu tượng du lịch thú vị của Đảo quốc Sư tử. Ở Việt Nam, báo cáo từ BCG cho thấy doanh thu Shoppertainment năm 2022 là 1,8 tỷ USD, với mức tăng trưởng 66% một năm.

Với hơn 800 căn shop thương mại, Vincom Retail là đơn vị trực tiếp nghiên cứu, đề xuất quy hoạch ngành hàng bài bản ngay từ đầu cho Mega Grand World. Dự tính quy hoạch tỷ lệ 42% ngành hàng ẩm thực, 38% ngành hàng mua sắm, 20% ngành hàng dịch vụ. Dù chưa chính thức ra mắt, hiện đã có 35.000m2 kinh doanh được giao dịch, đồng thời nhiều đối tác bán lẻ, dịch vụ như Starbucks, Pizza 4Ps, Trung Nguyên Legend Premium, Louis Castel, Runam,... đã trong quá trình thương thảo, tìm hiểu cơ hội đặt gian hàng.

Hiện tại, các phân khu đang được gấp rút thi công. Được biết, các căn shop thương mại tại đây đang được giao dịch với mức giá khoảng 30 triệu đồng/m2, tương đương 10-20 tỷ/căn. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chi tiết siêu dự án Mega Grand World của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại phía Đông Hà Nội: Có gì mà kỳ vọng hút 30 triệu khách/năm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO