Châu Âu vừa trình làng xe điện cỡ nhỏ cạnh tranh với Trung Quốc: Phạm vi hoạt động 400km, giá khởi điểm 25.000 euro

Như Quỳnh | 13:35 28/02/2024

Đây sẽ là một trong những mẫu xe điện có giá rẻ nhất tại thị trường châu Âu.

Châu Âu vừa trình làng xe điện cỡ nhỏ cạnh tranh với Trung Quốc: Phạm vi hoạt động 400km, giá khởi điểm 25.000 euro
Ảnh minh họa

Mới đây chiếc xe điện của thương hiệu Pháp Renault 5 E-Tech Electric mới đã chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show, hứa hẹn có thể chạy được quãng đường lên tới 400 km cho một lần sạc. Quan trọng hơn cả, Renault cũng đã công bố mức giá khởi điểm khoảng 25.000 euro (tương đương với 27.100 USD), khiến đây trở thành một trong những mẫu xe điện có giá cả phải chăng nhất tại thị trường châu Âu.

Theo Carscoops, nội thất của R5 E-Tech Electric pha trộn các yếu tố cổ điển và màu sắc rực rỡ. Trung tâm là màn hình cảm ứng 10,1 inch kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số. Hệ thống thông tin giải trí OpenR Link do Google cung cấp có thể lưu trữ hơn 50 ứng dụng và dịch vụ đồng thời giới thiệu trợ lý kỹ thuật số hỗ trợ AI mới có tên là “Reno”.

c3.png

Chiếc hatchback có kiểu dáng năm chỗ ngồi với thể tích cốp xe là 326 lít và có trọng tải đạt 500 kg . Renault 5 E-Tech Electric mới sẽ được sản xuất tại Douai, Pháp bởi đơn vị Ampere. 

c1.png

Về khả năng vận hành, Renault 5 E-Tech chỉ có 1 động cơ điện duy nhất nhưng có 3 công suất đầu ra gồm 94 mã lực, 121 mã lực hoặc 148 mã lực. Bộ pin có dung lượng 40 kWh hoặc 52 kWh. Pin 52 kWh mang tới phạm vi hoạt động 400 km/lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP). Pin tương thích với sạc nhanh DC ở mức tương ứng là 80 kW và 100 kW. Đồng thời, hatchback này còn có thể phát điện cho các thiết bị ngoại vi.

c4(1).png

Giá khởi điểm cho Renault 5 E-Tech sẽ dao động quanh mức 25.000 euro (khoảng 27.100 USD). Để so sánh, mức giá này sẽ tương đồng với mức giá của VW ID.2 trong khi có giá thấp hơn Peugeot E-208. Tuy nhiên xe có mức giá cao hơn so với Citroen e-C3 mới được giới thiệu. Các đối thủ khác bao gồm Mini Cooper Electric và Fiat 500e nhỏ hơn.

Ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang nỗ lực cắt giảm chi phí và tung ra các loại xe điện (EV) giá cả phải chăng hơn, được đánh giá tốt hơn để chống lại sự xuất hiện của các mẫu xe Trung Quốc rẻ hơn.

Phát biểu với truyền thông sau khi ra mắt chiếc R5 chạy điện mới rất được mong đợi của Renault, Giám đốc điều hành Luca de Meo khẳng định ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang "sẵn sàng đón nhận thử thách".

Ông cho biết, bản thân Renault đang đàm phán sớm với Volkswagen để chia sẻ nền tảng điện Twingo của mình với công ty Đức. Giám đốc điều hành của hãng xe Pháp cũng cho biết ông đang thúc đẩy các quy định của Liên minh châu Âu linh hoạt hơn đối với ô tô cỡ nhỏ để giúp chúng cạnh tranh hơn.

Theo Carscoops, Reuters


(0) Bình luận
Châu Âu vừa trình làng xe điện cỡ nhỏ cạnh tranh với Trung Quốc: Phạm vi hoạt động 400km, giá khởi điểm 25.000 euro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO