Chán việc văn phòng, cặp vợ chồng bán toàn bộ tài sản, liều mua bất động sản trị giá 39 tỷ đồng: Sau vài năm nhận cái kết không ngờ

Đinh Anh | 20:05 27/09/2023

Trước khi có quyết định nghỉ việc và bán toàn bộ tài sản để dồn tiền mua bất động sản này, cặp vợ chồng này cũng đã rất trăn trở.

Chán việc văn phòng, cặp vợ chồng bán toàn bộ tài sản, liều mua bất động sản trị giá 39 tỷ đồng: Sau vài năm nhận cái kết không ngờ

Năm 2016, sau khi đi làm về, Mark Lemoine đã nói với vợ của mình, Karla Lemoine rằng anh muốn nghỉ việc và có dự định mua một khu cắm trại. Theo CNBC, khi đó, họ phải cân nhắc rất nhiều vấn đề. Bởi Mark kiếm được 200.000 USD/năm khi làm việc cho chính quyền bang Michigan. Còn Karla Lemoine chủ yếu ở nhà nội trợ. 2 trong số 4 người con của của họ đã đi học đại học và cặp vợ chồng chưa bao giờ kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào. 

Với sở thích cắm trại, ngay khi chồng đề xuất ý tưởng này cô Karla ngay lập tức đồng ý. Trong vòng 6 tháng, họ đã tìm thấy một địa điểm của Kampgrounds of America được chào bán ở Cảng Benton, Michigan. Đây là một thị trấn ven nông thôn nằm giữa Grand Rapids và Chicago.

Mark chia sẻ gia đình anh đã rao bán ngôi nhà đang ở, rút sạch tiền tiết kiệm và bán tất cả mọi thứ để mua khu cắm trại có giá 1,6 triệu USD (khoảng 39 tỷ đồng). Tất nhiên, đây không phải khoản phí duy nhất họ phải đổ vào đây. Kể từ khi mua khu cắm trại này, họ đã chi thêm 1,5 triệu USD (khoảng 36,5 tỷ đồng) cho việc cải tạo và chi phí bảo trì hàng năm lên đến 700.000 USD (khoảng 17 tỷ đồng). 

Tuy nhiên, mọi khoản đầu tư này đang dần được thu lại lợi nhuận. Theo định giá gần đây của Kampgrounds of America, khu cắm trại này hiện có giá lên đến 6 triệu USD (104 tỷ đồng), tăng gấp 3,7 lần so với thời điểm đầu. Năm ngoái, doanh thu của họ đạt 1,2 triệu USD, đủ để nhà Lemoine nhận về mức thu nhập 150.000 USD/năm.  

Dù kiếm được ít tiền hơn hơn so với công việc trước đây, nhưng 2 vợ chồng chia sẻ họ vẫn vận hành khu cắm trại vì cảm thấy hạnh phúc. “Tôi đã chứng kiến sự mệt mỏi của Mark khi làm việc cho công ty. Bây giờ, có một cơ sở kinh doanh của mình, chúng tôi đã là người làm chủ. Chúng tôi tự làm sắp xếp công việc của mình sao không quá sức. Đây là lối sống lành mạnh hơn”. 

Ở thời điểm quyết định mua khu cắm trại này, vợ chồng Mark ước tính phải làm việc 5 năm nữa mới trả hết nợ mua nhà ở Rockford, Michigan. Điều đó đồng nghĩa gia đình cần phải kiếm được ít nhất 1,6 triệu USD/năm. 

Trước hoàn cảnh đó, Mark và Karla quyết định bán ô tô để thu về 1.500 USD. Họ rút 20.000 USD từ tài khoản tiết kiệm và 200.000 USD từ quỹ hưu trí. Ngoài ra, gia đình này còn bán căn nhà với giá 180.000 USD để có thể thanh toán phần được khoản vay ngân hàng. 

Sau khi bán nhà, gia đình Lemoines chuyển đến căn hộ 4 phòng ngủ của cửa hàng bách hoá phía trên khu cắm trại. Karla nói rằng: “Mọi người thường nghĩ rằng một công việc ổn định, mức lương ổn định và một người sếp tốt là an toàn. Đã trải qua nhiều lần thăng trầm trong sự nghiệp, tôi thấy rằng không phải lúc nào suy nghĩ đó cũng đúng. Thay vì để sếp kiểm soát tương lai của mình thì chúng tôi sẽ tự làm điều đó”. 

Theo mô tả của gia đình Lemoines, khu cắm trại này đã tồn tại ở đây được 42 năm. Nó đã được trang bị các cabin, khu dành riêng cho lều và bãi đậu xe. Tuy nhiên, mọi thứ cần được làm mới trước khi đưa vào sử dụng. 

Ngay lập tức, vợ chồng anh đã cải tạo phòng tắm, sửa toàn bộ cửa hàng bạch hoá. Họ xây dựng một quán cà phê để có thêm nguồn doanh thu. 

Tuy nhiên, thảnh quả không đến ngay lập tức. Trong mùa cắm trại đầu tiên từ tháng 4-10, toàn bộ doanh thu 390.000 USD được tái đầu tư nhằm cải tạo khu cắm trại. 

Chiến lược này đã có hiệu quả. Doanh thu của khu cắm trại tăng lên theo từng năm. Nhận thấy tín hiệu tích cực của của mô hình kinh doanh này, năm 2021, vợ chồng nhà Mark tiếp tục bỏ ra 300.000 USD để bổ sung thêm 5 cabin.  

Anh cho biết hoạt động cải tạo này cộng thêm thời điểm mọi người được ra ngoài sau đại dịch, đã giúp khu cắm trại được nhiều khách hàng chú ý đến. Nhờ thế, vào năm 2021, doanh thu của khu cắm trại đạt gần 1 triệu USD, cao hơn khoảng 150.000 USD so với năm trước đó. 

Vào năm 2021, khi cả 4 người con dọn ra vợ riêng, Mark và Karla quyết định chuyển cuộc sống lên xe RV. Khi không phải mùa cắm trại, họ sẽ du lịch khắp nước Mỹ. 

Chia sẻ với CNBC, khu cắm trại không phải là ‘công cụ’ giúp gia đình Lemoines trở nên giàu có. Họ chỉ coi đây là tài sản khi về hưu của mình bởi đã sử dụng quỹ hưu trí để mua. Tuy nhiên, nếu một ngày nào đó quyết định bán, khoản tiền thu được từ khu cắm trại cũng khá lớn. Hiện tại, khu này đang được định giá 6 triệu USD. 

Tuy nhiên, mô hình này vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh, phát triển và có thể đi du lịch bất kì khi nào nếu muốn. Họ nói rằng ngay cả khi không tính đến khả năng bán lại thì việc thay đổi lối sống này cũng đáng giá từng xu.

Theo BI


(0) Bình luận
Chán việc văn phòng, cặp vợ chồng bán toàn bộ tài sản, liều mua bất động sản trị giá 39 tỷ đồng: Sau vài năm nhận cái kết không ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO