CEO Nvidia Jensen Huang: ‘Một trong những bài học sâu sắc nhất cuộc đời tôi đến từ người làm vườn, điều đó đã giúp tôi thành công

Thiên Di | 13:17 16/06/2024

Bài học lớn nhất trong sự nghiệp của Jesen Huang không đến từ một cố vấn hay một CEO mà đến từ một người thợ làm vườn ông tình cờ gặp khi du lịch nước ngoài.

CEO Nvidia Jensen Huang: ‘Một trong những bài học sâu sắc nhất cuộc đời tôi đến từ người làm vườn, điều đó đã giúp tôi thành công

Tỷ phú Jensen Huang, người đồng sáng lập và CEO của hãng chip Nvidia, mới đây đã chia sẻ chuyến đi Nhật Bản của mình trong bài phát biểu khai giảng Viện Công nghệ California.

Khi đến thăm Kyoto, ông Huang đã tình cờ gặp một người đàn ông đang làm việc trong một khu vườn rộng lớn. Ngày hôm đó trời oi nóng và vô cùng ngột ngạt, nhưng người đàn ông đó vẫn cặm cụi nhặt rêu. Ông Huang bước đến và hỏi han người làm vườn. Người đàn ông này cho biết ông đã chăm sóc khu vườn rộng lớn này 25 năm qua và ông có nhiều thời gian để làm công việc này.

Dù chỉ là cuộc nói chuyện ngắn gọn, nhưng lời nói của người thợ vườn đã trở thành một trong những “bài học sâu sắc nhất trong cuộc đời ông”. Đó là khi công hiến hết mình vì công việc, bạn sẽ có rất nhiều thời gian.

Bằng cách sử dụng thời gian một cách khôn ngoan, ông Huang cho biết ông có thể tập trung vào điều quan trọng nhất: Đó là giúp nhân viên trưởng thành và phát triển.

CEO của Nvidia chia sẻ: “Mỗi buổi sáng, tôi đều thực hiện công việc ưu tiên hàng đầu của mình. Trước khi đi làm, ngày của tôi như vậy đã là thành công. Tôi đã hoàn thành công việc quan trọng nhất và có thể dành cả ngày để giúp đỡ người khác. Khi mọi người xin lỗi vì đã làm phiền tôi, tôi luôn nói rằng tôi có nhiều thời gian để làm điều đó”.

Các chuyên gia cũng đồng tình với điều này. Mọi người thường không dành đủ thời gian cho những ưu tiên hàng đầu. Điều đó có thể gây ra sự bất hạnh, căng thẳng và kiệt sức.

Để tránh tình trạng này, các chuyên gia khuyên nên viết ra các hoạt động hàng ngày và đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 10 dựa trên mức độ quan trọng. Sau đó, cân nhắc bản thân nên dành bao nhiêu thời gian cho mỗi hoạt động.

Kể từ khi Nvidia thành lập cách đây 31 năm, doanh nghiệp này đã chuyển mình thành một gã khổng lồ công nghệ. CEO Huang đã phải đối mặt với vô số trở ngại trên chặng đường này. Dưới sự lãnh đạo của ông, Nvidia tuần trước đã trở thành một trong số ít công ty vượt mức vốn hoá 3.000 tỷ USD.

Chia sẻ trong bài phát biểu: “Tôi hy vọng các bạn tìm được một nghề mà bạn muốn cống hiến cả đời để hoàn thiện, rèn luyện các kỹ năng cho công việc đó. Hãy ưu tiên cuộc sống của mình. Có rất nhiều việc diễn ra, có rất nhiều việc phải làm, nhưng hãy ưu tiên cuộc sống của mình”.

Theo CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
CEO Nvidia Jensen Huang: ‘Một trong những bài học sâu sắc nhất cuộc đời tôi đến từ người làm vườn, điều đó đã giúp tôi thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO