CEO Group bất ngờ muốn "lấn sân" làm bất động sản công nghiệp, tham vọng "trở thành tổng thầu xây dựng"

Linh Phong | 09:02 12/06/2023

Bên cạnh việc tập trung triển khai dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Quảng Ninh, CEO Homes Hana Garden tại Hà Nội, Sonasea Residences tại Phú Quốc, CEO cho biết sẽ thúc đẩy để hoàn thành các thủ tục pháp lý trở thành chủ đầu tư của ít nhất 1 dự án bất động sản công nghiệp trong năm nay.

CEO Group bất ngờ muốn "lấn sân" làm bất động sản công nghiệp, tham vọng "trở thành tổng thầu xây dựng"

CTCP Tập đoàn C.E.O (mã: CEO) vừa công bố các tài liệu cho kỳ họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 dự kiến được diễn ra vào ngày 30/6 tới đây tại Hà Nội.

Theo đó, CEO dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 với tổng doanh thu hợp nhất 3.000 tỷ đồng, tăng 14% so với kết quả thực hiện được trong năm 2022 và lợi nhuận sau thuế 315 tỷ đồng, tăng 1,6%.

Để thực hiện được mục tiêu trên, CEO cho biết, trong thời gian tới, công ty sẽ tập trung hoàn thành thủ tục pháp lý những dự án trọng điểm để triển khai trong thời gian tới ngay khi thị trường hồi phục và chỉ thi công các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Cụ thể, năm nay, công ty sẽ tập trung triển khai các dự án trọng điểm như Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Quảng Ninh, CEO Homes Hana Garden tại Hà Nội, Sonasea Residences tại Phú Quốc.

Bên cạnh đó, hoàn thiện thủ tục các dự án khác để chuẩn bị thi công và kinh doanh khi điều kiện thuận lợi.

CEO cũng cho biết sẽ chính thức đưa khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn tại dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City vào hoạt động từ cuối năm nay để dần hoàn thiện chuỗi nghỉ dưỡng của công ty trên địa bàn cả nước theo chiến lược đã định.

Ngoài ra, công ty cũng tiếp tục thúc đẩy để chính thức hoàn thành các thủ tục pháp lý trở thành chủ đầu tư của ít nhất một dự án bất động sản công nghiệp trong năm nay.

Đối với lĩnh vực xây dựng, ngoài việc đẩy mạnh tiến độ thi công các hạng mục công trình tại các dự án trọng điểm, CEO Group cho biết sẽ triển khai chiến lược phát triển "CEO Xây dựng" với mục tiêu chính là trở thành tổng thầu xây dựng.

Doanh nghiệp này cũng bày tỏ tham vọng tham gia vào các thị trường ngách như xây dựng nhà ở vừa túi tiền và xây dựng nhà ở tư nhân hộ gia đình trong các khu đô thị của CEO.

Và đối với lĩnh vực dịch vụ, công ty sẽ cải thiện công tác quản lý, vận hành để kiểm soát chi phí, tăng tỷ lệ lấp đầy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hai khách sạn tại Phú Quốc.

Song song với đó, công ty sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong lĩnh vực phát triển bất động sản để nâng cao thương hiệu và thu hút thêm nguồn lực tài chính, công nghệ.

Tại đại hội lần này, CEO Group cũng sẽ trình phương án phân phối lợi nhuận năm 2022. Theo đó, sau khi trích lập các quỹ, lợi nhuận chưa phân phối được chuyển sang năm 2023 là 231 tỷ đồng và công ty dự kiến không chia cổ tức năm 2022.

Kết thúc quý 1/2023,  CEO ghi nhận doanh thu đạt 367,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 24,6 tỷ đồng. Như vậy, so với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm, đến hết quý 1, CEO mới lần lượt thực hiện được 12,2% và 7,8% 2 chỉ tiêu này.


(0) Bình luận
CEO Group bất ngờ muốn "lấn sân" làm bất động sản công nghiệp, tham vọng "trở thành tổng thầu xây dựng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO