CEO FPT: Trọng tâm đầu tư viễn thông năm nay là cáp quang biển

Hà My | 15:09 06/04/2023

Thời gian qua, chất lượng internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi các tuyến cáp quang biển. Để giải quyết vấn đền này, ông Nguyễn Văn Khoa cho biết FPT sẽ đầu tư vào cáp quang biển và đem lại trải nghiệm khác biệt cho khách hàng sau khi đầu tư xong.

CEO FPT: Trọng tâm đầu tư viễn thông năm nay là cáp quang biển
Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT

Ngày 6/4, Công ty cổ phần FPT tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Tại đại hội, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT đã chia sẻ những kế hoạch của tập đoàn trong năm 2023.

Cụ thể, FPT đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 18,8% lên 52.289 tỷ đồng và lợi nhuận tăng 18,2% lên 9.055 tỷ đồng. Ông Khoa cho rằng năm 2023 thị trường sẽ còn bất định và nhiều điều khó đoán. "Mọi người hay nói FPT trong lĩnh vực công nghệ có vẻ thuận lợi, nhưng chúng tôi nhìn thấy tác động của nền kinh tế, bởi nếu khách hàng của chúng tôi không thuận lợi thì chúng tôi cũng không thể thuận lợi", ông Khoa nói.

Theo ông Khoa, FPT sẽ tập trung vào nguồn nhân lực, mục tiêu trở thành nơi làm việc hạnh phúc cho mỗi thành viên, và mỗi gia đình của mình. Việc xây dựng nền tảng công nghệ để sau nhân viên, gia đình cảm thấy hạnh phúc, được tương tác với đồng nghiệp, tương tác với lãnh đạo, hệ thống đo lường hạnh phúc, cá thể hóa để đo lường và sau đó cải thiện sự gắn kết.

FPT sẽ cá thể hóa một cách tốt nhất, họ sẽ được phục vụ tốt nhất không chỉ lương thưởng sức khỏe, phúc lợi mà còn gia đình. "Nhân viên tôi sẽ tự hào khi mặc màu áo FPT", ông Khoa tuyên bố.

Về nguồn lực, ông Khoa cho biết FPT ứng dụng công nghệ để nâng cao năng suất lao động. Hàng năm, chỉ tiêu năng suất lao động đưa xuống đơn vị thành viên. Chỉ tiêu này "tạo thành nỗi ám ảnh cho các đơn vị thành viên", làm sao để đảm bảo được năng suất lao động đó.

FPT tập trung tuyển dụng nhân sự trình độ rất cao trên toàn cầu và Việt Nam, đồng thời phát triển nguồn nhân lực đã có hiện nay để đưa vào cho FPT.

Về khối công nghệ, FPT phấn đấu tìm kiếm, chính phục hợp đồng vài chục đến trăm triệu USD ở Mỹ, Nhật, châu Âu. Hiện nay FPT đã có 1 hợp đồng trị giá trăm triệu.

Mỗi năm, FPT sẽ đầu tư 30-50 triệu usd cho M&A để mở rộng vùng phủ của mình. Tập đoàn cũng sẽ thiết lập đồng minh trên toàn cầu, đẩy mạnh hoạt động M&A ở châu Á, Âu, Mỹ la tinh để tăng khả năng tiếp cận tất cả múi giờ trên toàn thế giới.

Đáng chú ý trong lĩnh vực viễn thông, ông Khoa tiết lộ FPT năm nay trọng tâm đầu tư vào cáp quang biển. "Báo chí thời gian qua nói rất nhiều về chất lượng internet. Chúng tôi sẽ đem lại trải nghiệm khác biệt sau khi đầu tư xong vào cáp quang biển", Tổng giám đốc FPT nói.

Về truyền hình FPT Play, FPT sẽ đầu tư và sản xuất nhiều những chương trình giải trí, để cùng với thể thao, sẽ khiến khách hàng nghĩ đến truyền hình FPT là nghĩ đến giải trí và thể thao.

Về giáo dục, FPT sẽ mở rộng quy mô không chỉ ở Việt Nam mà còn là thế giới. FPT sẽ mở rộng quy mô giáo dục toàn cầu, cam kết đem lại chất lượng giáo dục tốt nhất mà chưa nơi nào có thể cung cấp được.


(0) Bình luận
CEO FPT: Trọng tâm đầu tư viễn thông năm nay là cáp quang biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO