CASA của Ngân hàng Quân đội hồi phục trong quý 2 lên mức 37%, giữ vững ngôi vị quán quân

Hằng Kim | 15:12 30/07/2023

Lợi nhuận của MB tăng 7,1% trong 6 tháng đầu năm nay trong khi tỷ lệ nợ xấu giảm xuống 1,33%.

CASA của Ngân hàng Quân đội hồi phục trong quý 2 lên mức 37%, giữ vững ngôi vị quán quân

Ngân hàng TMCP Quân đội (mã chứng khoán: MBB) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2023.

Tại thời điểm 30/6/2023, MB ghi nhận tổng tài sản hơn 806 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với đầu năm. Tăng trưởng tín dụng đạt 10,6%, trong đó riêng quý 2 tăng trưởng 6,8%. Ngân hàng chú trọng cho vay các nhóm khách hàng ưu tiên, nhóm tiềm năng, thúc đẩy tín dụng cho các dự án đầu tư công, xây dựng cơ sở hạ tầng…Chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ với tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng hợp nhất là 1,33% (tính cả dư nợ cho vay khách hàng và trái phiếu tổ chức kinh tế), giảm mạnh so với mức 1,76% cuối quý 1. Riêng ngân hàng mẹ tỷ lệ nợ xấu tại thời điểm cuối quý II là 1,12%.

Huy động vốn của MB 6 tháng đầu năm đạt 475.406 tỷ đồng, tăng hơn 31.800 tỷ đồng tương đương 7,2% so với cuối năm 2022. Trong đó tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn trong tổng tiền gửi (CASA) đạt 37,06%, hồi phục từ mức 35% cuối quý 1. Với kết quả này, MB tiếp tục giữ vững vị trí quán quân về tỷ lệ CASA.

Thu nhập từ tín dụng tiếp tục là nguồn thu chủ yếu của MB trong quý 2 và 6 tháng đầu năm. Riêng quý 2, thu nhập lãi thuần đạt 7.481 tỷ đồng, chiếm 82% trong tổng thu nhập và tăng 5,4% so với cùng kỳ; luỹ kế 6 tháng thu nhập lãi thuần tăng 13,6% đạt 19.708 tỷ đồng.

Các mảng kinh doanh khác của MB nhìn chung đều có lãi tốt. Tuy nhiên lãi thuần từ dịch vụ và ngoại hối kém hơn so với cùng kỳ, trong đó lãi thuần từ dịch vụ giảm 14,8%.

Chi phí hoạt động của MB cũng được kiểm soát theo kế hoạch. Theo đó, tỷ lệ CIR ở mức 32,79%, gần như tương đương mức 32,63% cùng kỳ năm 2022.

Nhờ vậy lợi nhuận trước thuế của ngân hàng hợp nhất đạt 12.735 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Trong đó riêng ngân hàng mẹ lợi nhuận đạt 11.950 tỷ, tăng trưởng 11,8% so với cùng kỳ.

Tiếp tục kiên định mục tiêu số hoá, nửa đầu năm nay MB đã triển khai các dự án nhà máy số, sáng kiến nền tảng, nhờ vậy tốc độ thu hút khách hàng được giữ vững, đến cuối tháng 6 đã có tổng cộng 23,5 triệu khách hàng cá nhân, tăng thêm 3,5 triệu khách hàng so với cuối năm 2022. Ngân hàng cũng có luỹ kế gần 300 nghìn khách hàng doanh nghiệp.


(0) Bình luận
CASA của Ngân hàng Quân đội hồi phục trong quý 2 lên mức 37%, giữ vững ngôi vị quán quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO