Lucid đang thử một hướng đi mới trong việc cố gắng bán những chiếc xe của mình, bằng cách đem xe đến các trạm sạc Supercharger ở California để trưng bày và mời các chủ xe Tesla lái thử.
Một chủ xe Tesla, cũng là người phát triển kho ứng dụng Tesla Console, Ryan Zohoury có mặt tại trạm sạc West Hollywood hôm 6/5 và thấy một chiếc Lucid Air màu bạc mới cóng đậu ở vị trí đối diện trạm sạc. Chiếc Air có dán decal bên hông với dòng chữ “xe lái thử” và nhân viên Lucid lái chiếc xe đó đang tiếp cận các chủ xe Tesla để đăng ký lái thử.
Chiếc Air được mở rộng cửa và cốp để bất cứ ai cũng có thể tham quan. Mặc dù vậy, không có chủ xe Tesla nào đăng ký lái thử hay bước tới để xem thử chiếc Air trong suốt 45 phút Zohoury có mặt ở trạm sạc. Ông cho rằng nỗ lực này có vẻ đã không thành công.
Sau khi thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều chủ xe Tesla cũng đã tỏ ra giận dữ với các hành xử của Lucid. Một số gọi đây là nỗ lực “tuyệt vọng”, hay “không phải cách quảng cáo đúng đắn”. Họ cho rằng nếu thực sự quan tâm mục tiêu lớn lao là thay đổi chất lượng môi trường sống của người dùng, Lucid nên tìm cách tiếp cận các hàng sử dụng xe xăng truyền thống, thay vì chủ xe điện.
Lucid đã gặp không ít khó khăn trong việc sản xuất và bán những chiếc xe điện của họ. Hãng startup này đã sản xuất 7.180 chiếc Air và bán được 4.369 xe – tương đương 60% lượng sản xuất vào năm 2022. Con số này thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu ban đầu là bàn giao 20.000 xe.
Các vấn đề tiếp tục kéo dài sang năm 2023 khi hãng này đã sản xuất được 2.314 chiếc Air và bàn giao 1.406 xe trong quý I - giảm 33% về sản lượng và hơn 27% về lượng giao hàng so với quý IV/2022.
Số liệu sản xuất, doanh số thấp đi kèm với lượng đặt hàng ngày càng giảm cho thấy nhiều người đã hủy đơn hàng trước khi xe được bàn giao.
Người ta cũng đang chờ đợi Lucid công bố chính thức kết quả kinh doanh quý I vào hôm nay (8/5).